Cybertruck sẽ có giá khởi điểm 60.990 USD, cao hơn 50% so với những gì Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) đã chào hàng vào năm 2019.
Thế giới số

Elon Musk ca ngợi Tesla Cybertruck, chuyên gia lên tiếng về mức giá cao hơn 50% ước tính ban đầu

Sơn Vân01/12/2023 09:54

Cybertruck sẽ có giá khởi điểm 60.990 USD, cao hơn 50% so với những gì Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) đã chào hàng vào năm 2019.

Theo nhà phân tích chi phí, xe bán tải điện của Tesla sẽ thu hút những người mua giàu có.

Cybertruck được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và tạo hình thành những mặt phẳng, một phần được lấy cảm hứng từ chiếc ô tô biến thành tàu ngầm trong bộ phim James Bond năm 1977 là The Spy Who Loved Me, Elon Musk nói.

Các chuyên gia cho biết chất liệu thân Cybertruck và kiểu dáng độc đáo, mang tính tương lai của nó đã làm tăng thêm độ phức tạp và chi phí cho quá trình sản xuất. Cybertruck có thể xa lạ với những người mua xe bán tải truyền thống, vốn tập trung vào tính tiện ích.

Thế nhưng, Elon Musk cho biết Cybertruck có “nhiều tiện ích hơn một chiếc xe tải” và “nhanh hơn một chiếc xe thể thao”. Elon Musk định giá ba biến thể của Cybertruck trong khoảng từ 60.990 USD đến 99.990 USD.

Tỷ phú giàu nhất thế giới lái chiếc Cybertruck lên sân khấu trong sự cổ vũ của đám đông, sau đó bàn giao xe cho khoảng 12 khách hàng tại một sự kiện ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ.

“Cuối cùng, Cybertruck sẽ giống như tương lai”, ông nói về thiết kế của chiếc xe bán tải điện, đồng thời chiếu đoạn video quay cảnh Cybertruck kéo một chiếc Porsche 911 và đánh bại một chiếc Porsche 911 chạy bằng xăng khác trong cuộc đua ngắn.

Elon Musk không công bố giá Cybertruck tại sự kiện nhưng trang web Tesla đã niêm yết giá. Biến thể hiệu suất cao nhất của Cybertruck là Cyberbeast sẽ có mặt trên thị trường vào năm tới, cùng với phiên bản dẫn động bốn bánh, có giá khởi điểm ước tính khoảng 80.000 USD.

Phiên bản Cybertruck dẫn động cầu sau rẻ nhất với giá khởi điểm ước tính khoảng 61.000 USD, sẽ có mặt vào năm 2025.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 2% trong giao dịch kéo dài sau khi chốt phiên 30.11 ở mức 240,08 USD.

Jessica Caldwell, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty nghiên cứu ô tô Edmunds, cho biết: “Cybertruck chắc chắn sẽ thu hút nhóm khách hàng giàu có hơn, có đủ khả năng chi trả và họ muốn thứ gì đó độc đáo, kỳ quặc. Không phải là phân khúc lớn trong dân số có đủ khả năng chi trả cho Cybertruck, đặc biệt là ở những nơi có lãi suất cao”.

Sau khi Elon Musk ước tính vào năm 2019 rằng Cybertruck sẽ được bán với giá 40.000 USD, chiếc xe bán tải điện này đã thu hút hơn một triệu người đặt trước và đặt cọc 100 USD. Ông không đưa ra mức giá cập nhật trước sự kiện, dù chi phí nguyên liệu thô cho ô tô điện đang tăng.

Khoản tiền đặt cọc mới cho Cybertruck là 250 USD, Elon Musk cho biết hôm 30.11.

Paul Waatti, nhà phân tích tại công ty tư vấn AutoPacific, cho biết mức giá này không gây ngạc nhiên cho nhiều người. Paul Waattinói với Reuters trước sự kiện rằng Cybertruck sẽ hoạt động tốt với lượng người mua nhỏ hơn.

Phạm vi không ấn tượng

Cybertruck, chậm tiến độ hai năm, tham gia vào thị trường xe bán tải điện đang nóng bỏng để cạnh tranh với những đối thủ như F150 Lightning của Ford, R1T của Rivian Automotive và Hummer EV của General Motors.

R1T có giá khởi điểm là 73.000 USD, trong khi F-150 Lightning có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD. Chiếc bán tải Hummer EV lớn hơn và mạnh mẽ hơn có giá trên 96.000 USD.

Cybertruck, mẫu ô tô điện mới đầu tiên của Tesla trong gần 4 năm, rất quan trọng với danh tiếng của hãng với tư cách là nhà sản xuất các phương tiện cải tiến. Vào thời điểm Tesla đang phải đối mặt với nhu cầu ô tô điện ngày càng giảm và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, Cybertruck cũng là chìa khóa để tạo ra doanh số bán hàng, dù không đến mức như Model 3 và Model Y bán chạy của công ty.

Elon Musk đã nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về Cybertruck vào tháng trước với lý do có vấn đề trong việc tăng cường sản xuất và cảnh báo rằng sẽ mất từ 1 năm đến 18 tháng để nó trở thành sản phẩm đóng góp đáng kể vào dòng tiền của Tesla.

Hôm 30.11, Elon Musk nói về Cybertruck: "Về cơ bản, nó là một chiếc xe bán tải điện cực kỳ hữu ích".

Phiên bản tầm hoạt động xa nhất của Cybertruck có thể chạy quãng đường ước tính khoảng 340 dặm (547 km) và đi kèm với "bộ mở rộng phạm vi hoạt động" hoặc bộ pin bổ sung giúp mở rộng phạm vi hoạt động lên 470 dặm (756 km).

Năm 2019, Elon Musk từng cho biết Cybertruck sẽ có thể đi được quãng đường 500 dặm (804 km) trở lên trong một lần sạc.

Sam Abuelsamid, nhà phân tích nghiên cứu chính của hãng Guidehouse Insights, cho biết: “Là một chiếc xe bán tải, Ford và Chevy hữu dụng hơn và chắc chắn dễ dàng nhận biết hơn. Vì ô tô điện Tesla hầu như luôn không đạt được phạm vi ước tính trong thế giới thực khi lái xe từ 10% - 20%, tôi không mong đợi phiên bản có phạm vi hoạt động xa nhất của Cybertruck sẽ đạt được hơn 300 dặm trên đường". Ông lưu ý rằng Chevrolet Silverado EV có khả năng vượt quá phạm vi định mức 450 dặm.

Elon Musk cho biết Tesla có khả năng đạt tốc độ sản xuất khoảng 250.000 chiếc Cybertruck mỗi năm vào 2025. Ông đã không cập nhật điều đó hôm 30.11.

Năm 2019, Tesla giới thiệu Cybertruck với nhiều sự phô trương nhưng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi Franz von Holzhausen, Giám đốc thiết kế Tesla, ném vỡ hai cửa sổ kính được quảng cáo là chống đạn của Cybertruck chỉ bằng quả bóng sắt.

Hôm 30.11, Franz von Holzhausen đã ném một quả bóng chày vào cửa sổ Cybertruck khiến nó bật ra.

Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk ca ngợi Tesla Cybertruck, chuyên gia lên tiếng về mức giá cao hơn 50% ước tính ban đầu