Elon Musk sẽ tổ chức cuộc phỏng vấn trực tiếp ông Trump trên mạng xã hội X và đang cố gắng hết sức để tránh lặp lại sự cố như buổi ra mắt chiến dịch của Ron DeSantis
Thế giới số

Elon Musk livestream chơi game hút hàng triệu người xem trước cuộc phỏng vấn ông Trump trên X

Sơn Vân 12/08/2024 16:10

Elon Musk sẽ tổ chức cuộc phỏng vấn trực tiếp ông Trump trên mạng xã hội X và đang cố gắng hết sức để tránh lặp lại sự cố như buổi ra mắt chiến dịch của Ron DeSantis

Elon Musk đang làm mọi cách để đảm bảo rằng cuộc phỏng vấn sắp tới của ông với cựu Tổng thống Donald Trump hôm 12.8 không diễn ra sai lệch.

"Tôi sẽ thực hiện một số bài kiểm tra quy mô hệ thống vào tối nay và ngày mai trước cuộc trò chuyện với Donald Trump", Elon Musk viết trong một bài đăng trên X vào tối 11.8 (giờ Mỹ).

Tỷ phú giàu nhất thế giới đã kiểm tra tải trọng X bằng cách phát trực tiếp cảnh ông chơi game Diablo 4 hai lần.

Buổi phát trực tiếp (livestream) đầu tiên của Elon Musk kéo dài khoảng 19 phút, có hơn 6,7 triệu lượt xem. Trong khi buổi livestream thứ hai của ông chủ X kéo dài khoảng 46 phút, hiện có hơn 2,5 triệu lượt xem tính đến thời điểm viết bài.

elon-musk-livestream-choi-game-hut-hang-trieu-nguoi-xem-truoc-cuoc-phong-van-ong-trump-tren-x-3-.jpg
Elon Musk livestream chơi game Diablo 4 trên X - Ảnh chụp màn hình

Đảm bảo sự ổn định cho X có lẽ là ưu tiên hàng đầu với Elon Musk, xét đến hiệu suất không ổn định của nền tảng này vào năm ngoái.

Vào tháng 5.2023, Thống đốc bang Florida - Ron DeSantis đã phát động chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của mình trên X thay vì trên truyền hình cáp. Tuy nhiên, buổi ra mắt chiến dịch của DeSantis đã không diễn ra như mong đợi. Buổi phát trực tiếp trên X được mong đợi đã có khởi đầu khó khăn và gặp phải sự cố kỹ thuật, nên bị nhiều người chế giễu, gồm cả chiến dịch tranh cử của Trump.

"Lỗi. Sự cố kỹ thuật. Sự im lặng khó chịu. Thất bại hoàn toàn khi ra mắt. Và đó chỉ là ứng cử viên!", một người phát ngôn của ông Trump nói với trang Insider thời điểm đó.

Tuy nhiên, sự cố từng xảy ra với DeSantis dường như không ngăn cản Trump tham gia cuộc phỏng vấn trực tiếp trên X.

Dù có thể vui vẻ xuất hiện trên X để được phỏng vấn, ông Trump vẫn trung thành với nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình là Truth Social.

Từng đăng bài nhiệt tình trên Twitter (hiện là X), cựu Tổng thống Mỹ đã chuyển sang Truth Social sau khi bị cấm khỏi nền tảng này vì cuộc bạo loạn ở Điện Capital vào ngày 6.1.2021 do người ủng hộ ông gây ra.

Dù Elon Musk đã khôi phục tài khoản X của Trump vào tháng 11.2022, cựu Tổng thống Mỹ chỉ đăng bài trên đó một lần vào tháng 8.2023, khi ông chia sẻ một bức ảnh cá nhân để lưu hồ sơ tại nhà tù Atlanta, bang Georgia (Mỹ) kèm liên kết đến trang web chiến dịch của mình.

elon-musk-livestream-choi-game-hut-hang-trieu-nguoi-xem-truoc-cuoc-phong-van-ong-trump-tren-x.jpg
Elon Musk sẽ tổ chức cuộc phỏng vấn trực tiếp ông Trump trên X và đang cố gắng hết sức để tránh lặp lại sự cố như buổi ra mắt chiến dịch của Ron DeSantis (phải) - Ảnh: Getty Images

Sự ủng hộ công khai của Elon Musk dành cho Trump có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ông dần quay trở lại X. Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa đã hết lời khen ngợi Elon Musk và các doanh nghiệp của tỷ phú này kể từ khi được ủng hộ.

Hôm 3.8, Trump đã nói với những người tham gia buổi mít tinh ở bang Georgia (Mỹ) rằng ông đã thay đổi quan điểm về ô tô điện sau khi nhận được sự ủng hộ của Giám đốc điều hành Tesla.

"Tôi ủng hộ ô tô điện. Tôi phải ủng hộ vì, các bạn biết đấy, Elon Musk đã ủng hộ tôi rất mạnh mẽ. Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác", Trump nói với đám đông, đồng thời cho biết thêm rằng mọi người vẫn nên được tiếp cận với ô tô chạy bằng xăng.

Sau đó, Trump làm rõ rằng ông chỉ ủng hộ xe điện như một "phần nhỏ" của ngành công nghiệp ô tô lớn hơn.

"Các bạn muốn có xe chạy bằng xăng. Các bạn muốn có xe hybrid (lai). Các bạn muốn có mọi loại xe", ông nói.

Ông Trump đã nhiều lần chỉ trích các quy định về ô tô điện của chính quyền Biden, gồm cả kế hoạch tăng doanh số xe điện lên một nửa tổng doanh số bán xe hơi mới vào năm 2030.

Khi phát biểu tại một hội nghị về bitcoin vào tháng 7, ông Trump đã đưa ra những nhận xét tương tự khi nhắc đến các quy định từ chính quyền Biden khiến ô tô chạy bằng xăng khó đáp ứng các tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ hơn.

"Không phải ai cũng phải có xe điện. Tôi đã nói với cậu ấy (Elon Musk) như vậy. Vì vậy, chúng tôi sẽ xóa bỏ các quy định đó nếu cậu không phiền. Một số người muốn ô tô chạy bằng xăng, một số người muốn xe hybrid và một số người thích xe điện", ông Trump cho hay.

Trump cũng đã nhiều lần chỉ trích chi phí lắp đặt bộ sạc ô tô điện trên toàn quốc. Thế nhưng, ông nói sai khi tuyên bố rằng chính phủ Mỹ đã xây dựng 8 trạm sạc ở miền Trung Tây với giá 9 tỉ USD.

Ông Trump đã đưa ra những ước tính không nhất quán về chi phí lắp đặt bộ sạc ô tô điện trên toàn quốc. Tại hội nghị Bitcoin, ứng cử viên Tổng thống Mỹ cho biết sẽ tốn 12.000 tỉ USD. Tại cuộc mít tinh ở bang Bắc Carolina hôm 1.8, ông Trump nói sẽ tốn 9.000 tỉ USD. Còn tại buổi mít tinh ở thành phố Atlanta (bang Georgia) hôm 3.8, cựu Tổng thống Mỹ cho biết sẽ tốn 5.000 tỉ USD.

Đạo luật Đầu tư cơ sở hạ tầng và Việc làm lưỡng đảng năm 2021 gồm cả 7,5 tỉ USD để giúp chi trả cho hàng ngàn trạm sạc ô tô điện trên khắp cả nước Mỹ, trang Politico đưa tin.

Theo trang web theo dõi cơ sở hạ tầng của Nhà Trắng, đến nay chỉ có 15 trạm sạc được lắp đặt trên toàn quốc. Một phân tích từ công ty nghiên cứu Atlas Public Policy cho thấy mỗi trạm sạc nhận được khoảng 770.000 USD tiền tài trợ của liên bang, theo Politico.

Elon Musk từ lâu đã là người ủng hộ sự chuyển hướng ô tô chạy bằng xăng sang xe điện và Tesla dẫn đầu trong việc phát triển ngành công nghiệp này. Điều đó khiến Elon Musk từng trở thành người được yêu thích của cánh tả, vốn quan tâm đến khí hậu, trong một thời gian.

Song gần đây, tỷ phú giàu nhất thế giới đã chuyển hướng sang ủng hộ các quan điểm và chính sách của cánh bảo thủ, đặc biệt là về quyền tự do ngôn luận. Elon Musk đã mua Twitter vào tháng 10.2022, đổi tên thành X và đã bỏ nhiều biện pháp kiểm tra, cân bằng nhằm hạn chế phát ngôn thù hận cùng thông tin sai lệch trên nền tảng này.

Elon Musk đã công khai ủng hộ ông Trump sau vụ cựu Tổng thống Mỹ bị ám sát hụt hôm 13.7. Tuy nhiên, Elon Musk phủ nhận thông tin ông đã cam kết quyên góp 45 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của Trump, nhưng cho biết đã tạo ra một ủy ban hành động chính trị "ủng hộ chế độ trọng dụng người tài và quyền tự do cá nhân" đang liên kết với đảng Cộng hòa.

Elon Musk thích những game nào?

Trong cuốn tiểu sử của nhà báo nổi tiếng Walter Isaacson, Elon Musk được biết đến là một “con nghiện game” lâu năm, từng gắn bó với hàng loạt game đình đám.

Tỷ phú công nghệ đã chia sẻ trong một bài đăng trên X rằng sẽ không mua GTA 6 khi game được phát hành vào năm 2025 vì không thích “phạm tội". Ông còn chưa thể hoàn thành GTA 5 ra mắt 10 năm trước vì không dám bắn các sĩ quan cảnh sát ảo.

Đây chỉ là một phần nhỏ trong lịch sử lâu năm với game của Elon Musk. Một trong những thứ đầu tiên ông làm ra năm 12 tuổi là Blastar, game thể loại hành động side-scrolling. Sau đó, nó được bán cho một công ty PC với giá 500 USD.

Theo trang Insider, Elon Musk rất thích game nhập vai Elden Ring của hãng From Software. Hồi tháng 5.2023, tỷ phú 52 tuổi người Mỹ cho biết đã hoàn thành Elden Ring, thường khiến người chơi mất trung bình 105 tiếng liên tục để làm được điều này. Giám đốc điều hành Tesla mê Elden Ring đến nỗi thức đến 5 giờ sáng chỉ để chơi Elden Ring sau khi quyết định mua Twitter vào tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD.

Thời điểm đó, Elon Musk luôn ở trạng thái căng thẳng, bạn gái cũ Grimes cho biết. Thế nên, sau khi nhắn tin cho Chủ tịch Twitter - Bret Taylor rằng sẽ mua lại công ty mạng xã hội, Elon Musk đã ngay lập tức cắm mặt vào laptop và chơi Elden Ring cho đến 5 giờ 30 sáng hôm sau.

Elden Ring diễn ra trong một thế giới mở chứa đầy truyền thuyết và lịch sử đẫm máu. Trong đó, ông đã dành phần lớn thời gian để chơi ở Caelid, một vùng đất hoang tàn, tận thế.

Elon Musk còn mê series Cyberpunk. Theo Insider, khung cảnh khoa học viễn tưởng trong game là nguồn cảm hứng cho thiết kế dòng xe Cybertruck của hãng Tesla.

Grimes từng lồng tiếng cho một nhân vật trong Cyberpunk 2077 và nhận rất nhiều lời khen. Tuy nhiên, ít ai biết Elon Musk từng muốn tham gia một vai lồng tiếng khách mời và làm náo loạn một buổi thu âm của cô.

Elon Musk cũng là fan cuồng nhiệt của Overwatch, game FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất) đầu tiên do hãng Blizzard phát hành. Tỷ phú công nghệ từng nói với bạn gái cũ Amber Heard rằng cô trông giống nhân vật Mercy yêu thích của ông trong Overwatch. Sau đó, Amber Heard đã dành 2 tháng để thiết kế một bộ trang phục cosplay nhân vật này.

Giống các giám đốc điều hành công nghệ khác, Elon Musk còn yêu thích tựa game chiến lược Battle of Polytopia. Đây là game cho phép người chơi nhập vai các thủ lĩnh bộ lạc, chiến đấu với nhau để thống trị thế giới.

Elon Musk lần đầu biết đến Polytopia vào năm 2021 và nhanh chóng nghiện game này. Ông thậm chí còn dời các cuộc họp trong công ty chỉ để tiếp tục chơi game. Elon Musk còn rủ em trai Kimbal Musk chơi Polytopia cùng. Song sau đó, Elon Musk bỏ Polytopia vì cho rằng game này khiến ông căng thẳng.

Bài liên quan
Ông Trump chỉ trích Facebook kiểm duyệt sai ảnh, Google phản hồi Elon Musk về cách xử lý tìm kiếm liên quan đến Trump
Cựu Tổng thống Trump lại chỉ trích các hãng công nghệ lớn, cáo buộc cả Meta Platforms và Google đã kiểm duyệt nội dung liên quan đến ông trong "một nỗ lực khác để phá hoại cuộc bầu cử". Trong khi Elon Musk đã cáo buộc Google kiểm duyệt từ khóa Trump khi người dùng tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk livestream chơi game hút hàng triệu người xem trước cuộc phỏng vấn ông Trump trên X