Facebook đã bác bỏ các bài viết cho rằng công ty đã nhận thức được tác động tiêu cực của các sản phẩm của mình, đồng thời tuyên bố rằng cáo buộc không nói lên toàn cảnh.

Facebook thanh minh khi bị tố ngó lơ dù Instagram tác động xấu đến sức khỏe tâm thần các cô gái

Sơn Vân | 21/09/2021, 10:32

Facebook đã bác bỏ các bài viết cho rằng công ty đã nhận thức được tác động tiêu cực của các sản phẩm của mình, đồng thời tuyên bố rằng cáo buộc không nói lên toàn cảnh.

Theo một tuyên bố từ ông Nick Clegg, người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Facebook, các vấn đề về kiểm duyệt nội dung, rủi ro về sức khỏe tâm thần và thông tin sai lệch rất phức tạp và thách thức các giải pháp chính sách đơn giản.

Ông cho biết loạt bài do tờ The Wall Street Journal đăng tải tuần trước dựa trên thông tin không đầy đủ về các đối tượng.

Bài viết của The Wall Street Journal đã gây ra một làn sóng phẫn nộ khác ở Mỹ, đặc biệt tập trung vào những gì Facebook biết về tác động sức khỏe tâm thần mà nền tảng chia sẻ ảnh Instagram của họ gây ra với các cô gái tuổi teen.

Một số nhà lập pháp đã cam kết điều tra Facebook và kêu gọi công ty hủy bỏ kế hoạch cho một sản phẩm Instagram hướng đến trẻ em.

Ông Nick Clegg nói: “Facebook hiểu trách nhiệm quan trọng đi kèm với việc vận hành một nền tảng toàn cầu. Chúng tôi rất nghiêm túc và không né tránh những lời soi mói, chỉ trích".

facebook-thanh-minh-khi-bi-to-ngo-lo-du-instagram-tac-dong-xau-de-suc-khoe-tam-than-cac-co-gai.png
Instagram được nhiều cô gái sử dụng để chia sẻ ảnh 

Các bài viết nêu chi tiết cách hệ thống kiểm duyệt nội dung của Facebook tiếp cận nhẹ nhàng với hàng triệu chính trị gia và người nổi tiếng, ngay cả khi họ vi phạm các nguyên tắc người dùng của nền tảng.

Bài viết cũng tiết lộ cách những kẻ buôn người, tập đoàn ma túy và các nhà lãnh đạo chính trị tận dụng khả năng tiếp cận toàn cầu và tăng trưởng ở các nước đang phát triển của nền tảng này.

Loạt bài viết của The Wall Street Journal trích dẫn các tài liệu bị rò rỉ về nghiên cứu nội bộ của chính Facebook. Ông Nick Clegg cho biết những nghiên cứu đó được thiết kế để "tự soi gương và đặt ra những câu hỏi khó về cách mọi người tương tác trên quy mô lớn với mạng xã hội".

Nick Clegg nói các tuyên bố của The Wall Street Journal dựa trên các trích dẫn có chọn lọc và không cho thấy bức tranh toàn cảnh về một công ty đang cố gắng cải thiện sản phẩm của mình.

Ông Nick Clegg nói: “Tôi ước có câu trả lời dễ dàng cho những vấn đề này và những lựa chọn mà chúng tôi có thể đưa ra sẽ không đi kèm với những đánh đổi khó khăn. Đó không phải là thế giới chúng ta đang sống".

Theo tờ The Wall Street Journal, Apple từng đe dọa loại bỏ Facebook khỏi kho ứng dụng của mình sau khi bài viết năm 2019 của BBC nêu chi tiết cách những kẻ buôn người sử dụng Facebook để buôn bán nạn nhân.

The Wall Street Journal đã xem các tài liệu cho thấy nhóm điều tra của Facebook theo dõi một thị trường buôn người ở Trung Đông mà những người tổ chức sử dụng dịch vụ của hãng này.

Một cuộc điều tra bí mật của BBC News Arabic đã phát hiện ra rằng lao động giúp việc gia đình bị mua bán bất hợp pháp trực tuyến trên thị trường chợ đen đang bùng nổ.

Lái xe quanh các đường phố Kuwait, bạn sẽ không nhìn thấy những người phụ nữ này. Họ đang đứng sau những cánh cửa đóng kín, bị tước đi những quyền cơ bản, không thể ra đi và có nguy cơ bị bán cho người trả giá cao nhất. Thế nhưng, khi cầm một chiếc smartphone, bạn có thể cuộn qua hàng ngàn bức ảnh của họ, được phân loại theo chủng tộc và có thể mua với giá vài ngàn USD.

vi-sao-apple-doa-loai-bo-facebook-khoi-kho-ung-dung.jpg
Hàng ngàn phụ nữ bị mua bán trái phép để làm giúp việc gia đình

Một số giao dịch đã được thực hiện trên Instagram thuộc sở hữu của Facebook, nơi các bài đăng được quảng bá thông qua các hashtag tăng cường thuật toán và thương lượng bán hàng thông qua tin nhắn riêng tư. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Facebook hé lộ bài viết gây lo ngại vắc xin COVID-19 hàng đầu
Facebook cho biết bài báo gây lo ngại rằng vắc xin ngừa COVID-19 có thể dẫn đến tử vong là liên kết hoạt động hàng đầu ở Mỹ trên nền tảng của họ từ tháng 1 đến tháng 3.2021, lần đầu tiên thừa nhận khả năng tiếp cận rộng rãi của nội dung như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook thanh minh khi bị tố ngó lơ dù Instagram tác động xấu đến sức khỏe tâm thần các cô gái