Nếu là fan trung thành của Harry Potter, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một bộ phim tuyệt vời vì có nhiều chi tiết gắn kết với bộ tiểu thuyết gốc. Ngược lại, những khán giả chỉ mong chờ một bom tấn mang tính giải trí cao sẽ cảm thấy khó hiểu và thậm chí là nhàm chán do thời lượng phim lên đến 134 phút.

'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' – Tuyệt phẩm chỉ dành cho fan của Harry Potter

Chí Thiện | 18/11/2018, 07:02

Nếu là fan trung thành của Harry Potter, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một bộ phim tuyệt vời vì có nhiều chi tiết gắn kết với bộ tiểu thuyết gốc. Ngược lại, những khán giả chỉ mong chờ một bom tấn mang tính giải trí cao sẽ cảm thấy khó hiểu và thậm chí là nhàm chán do thời lượng phim lên đến 134 phút.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald nối tiếp câu chuyện của phần đầu nhưng bối cảnh đã chuyển về châu Âu thay vì Mỹ.

Vài tháng sau sự kiện tại New York, tên phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Johnny Depp đóng) đã dễ dàng vượt ngục. Tại London, Newt Scamander (Eddie Redmayne đóng) hội ngộ với Jacob (Dan Fogler đóng) và Queenie (Alison Sudol đóng). Được sự nhờ cậy của giáo sư Dumbledore (Jude Law đóng), Newt tới Pháp nhằm tìm kiếm Credence (Ezra Miller đóng) và tại đây anh gặp lại Tina (Katherine Waterson đóng) – lúc này là Thần sáng ở Bộ pháp thuật Mỹ. Trùng hợp, đây cũng là lúc Grindelwald tổ chức một buổi chiêu dụ tay sai chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới chống lại Muggles (những người không có pháp thuật) và tất nhiên là toàn bộ nhân vật trong phim đều có mặt.

Dàn diễn viên chính của 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald'

Ngoại trừ các tuyến nhân vật cũ, The Crimes of Grindelwald giới thiệu khá nhiều nhân vật mới như Thesus Scamander (Callum Turner đóng), Leta Lestrange (Zoë Kravitz đóng) và đặc biệt là “vừa cũ vừa mới” như Nagini (Cloud Kim đóng).

Vai Grindelwald của Johnny Depp xuất hiện nhiều hơn so với phần đầu

Mối quan hệ giữa Dumbledore (Jude Law đóng) và Grindelwald khá phức tạp

Nagini từng được biết là một con rắn to lớn và là vật thể sống duy nhất được “Chúa tể hắc ám” Voldemort tin tưởng giao cho một phần linh hồn của mình. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ J.K Rowling, Nagini hóa ra là Maledictus – những phụ nữ sở hữu dòng máu bị nguyền rủa. Maledictus có khả năng hóa thú theo ý muốn nhưng khi đến một độ tuổi nhất định thì họ không thể trở lại nguyên dạng được nữa.

Nữ diễn viên người Hàn Quốc Cloud Kim trong vai Nagini

The Crimes of Grindelwald là một bữa tiệc thị giác với kỹ thuật CGI được đẩy lên một tầm cao mới. Chưa bao giờ mà trí tưởng tượng phi thường của J.K Rowling được tái hiện sống động và chân thực đến như vậy. Những sinh vật huyền bí trông như thật và các đòn phép thì thuyết phục hơn nhiều so với loạt phim Harry Potter (2001-2011).

Khán giả sẽ có dịp làm quen với Kelpie – một sinh vật thần thoại đến từ vùng đầm lầy của Nhật Bản, Zouwu – linh vật một ngày chạy ngàn dặm của Trung Quốc – và Thestrals (vong mã) – sinh vật đen tối nhưng hiền lành và chỉ được nhìn thấy bởi những người từng chứng kiến cái chết.

Không khó để nhận ra Zouwu là một sinh vật đến từ Trung Quốc do cái đuôi dài rất đặc trưng

Các fan lâu năm của Harry Potter sẽ cảm thấy rạo rực khi những khung cảnh quen thuộc của trường Hogwarts xuất hiện trên màn ảnh rộng từ phòng dạy học, sân Quiddich, các hành lang cho đến đại sảnh đường. Vào thời điểm đó, cụ Dumbledore vẫn còn là giáo sư dạy môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám trước khi bị Bộ pháp thuật cấm dạy vì từ chối chống lại Grindelwald.

The Crimes of Grindelwald dẫn dắt fan trở về với trường Hogwarts

Chưa hết, còn rất nhiều chi tiết khác khiến cho The Crimes of Grindelwald trở nên gắn kết với bộ tiểu thuyết gốc nhiều hơn so với phần đầu như viên đá phù thủy tại nhà cụ Nicholas Flamel, giáo sư McGonagall, phụng hoàng Fawkes, mối quan hệ thân thiết giữa Dumbledore - Grindelwald... Fan Harry Potter sẽ tha hồ đoán mò với những tiết lộ này từ J.K Rowling khi rời rạp.

Dumbledore từng dạy môn 'Phòng chống nghệ thuật hắc ám' trước khi bị chuyển sang môn 'Biến hình'

Mặc dù vậy, đối với đa số khán giả chưa từng đọc qua Harry Potter thì The Crimes of Grindelwald dường như là một bộ phim khá lủng củng, lan man và các nhân vật không có chiều sâu. Họ trông mong vào những trận chiến ác liệt nhưng thay vào đó là các đoạn đối thoại nhàm chán và vài cảnh so tài ít ỏi.

Việc J.K Rolwing nhồi nhét quá nhiều nhân vật nhưng chỉ tập trung vào bộ tứ Newt-Jacob-Queenie-Tina khiến cho các nhân vật khác trở nên hời hợt, kể cả Albus Dumbledore. Duy có Grindelwald là để lại chút ấn tượng.

Newt Scamander bị chê là 'diễn đơ' và 'không cảm xúc'

Vị “Chúa tể hắc ám” mới nổi trong phần này đã chứng minh được sự đáng sợ của hắn không chỉ nằm ở khả năng phép thuật vượt trội mà còn biệt tài chiêu dụ người khác. Khác với Voldemort, Grindelwald không thao túng bọn tay sai của mình bằng sự sợ hãi. Hắn sử dụng lý tưởng về một thế giới hòa bình và sự cô đơn ẩn nấp trong tâm hồn của mỗi con người để khiến họ phục tùng mình. Johnny Depp đã hoàn thành rất tốt vai diễn này, bất chấp sự phản đối trước đây dành cho anh.

Buổi chiêu quân của Grindelwald

Thành thật mà nói, mối tình của Newt và Tina không hề hấp dẫn. Eddie Redmayne bị chê là có phong cách diễn trùng lặp, không đổi mới. Vẻ hài hước của Jacob thì lạc quẻ và không phù hợp trong bối cảnh một cuộc chiến đẫm máu đang đến gần. Chuyển biến tâm lý của Queenie thì không hợp lý và khá gượng ép khi cô “vô tình” xuất hiện trong tầm ngắm của Grindelwald để rồi bị hắn lôi kéo sau đó.

Có rất nhiều phân cảnh thừa trong The Crimes of Grindelwald. Thậm chí, nếu cắt bỏ vài nhân vật và khoảng 30 phút thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến nội dung chính của bộ phim.

Có vẻ J.K Rowling đã phạm sai lầm tương tự như Peter Jackson với The Hobbit. Câu chuyện của Fantastic Beasts dường như không đủ phức tạp như mong đợiđể cần đến 5 phần phim (dài 2 tiếng mỗi phần) để kể. Việc tăng từ 3 phần lên 5 phần là cách nhằm kiếm thêm tiền từ fan của Warner Bros.

Vai trò của The Crimes of Grindelwald trong loạt phim Fantastic Beasts là cầu nối giữ phần đầu với sự trỗi dậy toàn diện của Grindelwald cũng như đặt nền móng cho các nhân vật quan trọng sau này như Dumbledore, Credence và Nagini. Nó hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng chắc chắn sẽ khiến cho không ít khán giả thất vọng.

Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' – Tuyệt phẩm chỉ dành cho fan của Harry Potter