Giá USD trong nước ghi nhận một tuần tiếp tục đi lên và lập đỉnh mới.

Giá USD ngày 23.10 tiếp tục tăng cao

Lam Thanh | 23/10/2022, 09:02

Giá USD trong nước ghi nhận một tuần tiếp tục đi lên và lập đỉnh mới.

Giá USD chốt cuối tuần lập đỉnh mới trong nước. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.688 đồng, tăng 147 đồng so với cuối tuần qua. Tại ngân hàng Eximbank, giá USD được mua vào 24.600 đồng/USD và bán ra 24.870 đồng/USD, tăng 630 đồng sau một tuần.

Tương tự, ngân hàng Vietcombank cũng thêm tổng cộng 640 đồng, đưa giá mua USD lên 24.560 đồng/USD và bán ra 24.870 đồng/USD... Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của các ngân hàng thương mại.

Đồng Euro cũng tiếp tục tăng như ngân hàng Eximbank mua vào 23.828 đồng/euro và bán ra 24.493 đồng/euro, tăng 678 đồng so với cuối tuần qua. Đồng yen Nhật cũng phục hồi trở lại từ mức thấp của tuần trước như Vietcombank mua vào là 159,93 đồng/yen và bán ra 169,3 đồng/yen, tăng 0,88 đồng sau một tuần…

Trên thị trường thế giới, giá USD cuối tuần giảm mạnh. Chỉ số USD-Index xuống còn 111,85 điểm, cộng 1,46 điểm sau một tuần. Đồng euro giảm nhẹ khi quy đổi được 0,9866 USD.

usd.jpg
Giá USD ngày 23.10 tiếp tục tăng cao

Thông thường, khi giá USD tăng, dễ thấy nhất là những doanh nghiệp nhập khẩu hàng từ nước ngoài và bán vào nội địa, đặc biệt là những ngành hàng trung, cao cấp sẽ đối mặt với giá cả tăng lên, chính vì vậy những doanh nghiệp này sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ngược lại, các doanh nghiệp xuất khẩu thu về đồng USD thường sẽ được hưởng lợi.

Tuy nhiên, diễn biến kể trên chỉ đúng với các doanh nghiệp có đầu vào nguyên liệu từ nội địa, đa phần là các ngành nông sản, thủy sản. Còn nếu là doanh nghiệp nhập hàng về gia công và xuất ngược lại thì cũng không được hưởng lợi bao nhiêu.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định: “Trong giai đoạn ít nhất 3-6 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cần phải cố gắng giữ vững đơn hàng và thị trường, đồng thời phải chấp nhận thiệt hại tài chính chứ không thể đặt ra mục tiêu có lời đối với các thị trường không sử dụng đồng USD”.

Theo ông Hiển, nếu doanh nghiệp chỉ vì lo sợ chi phí tài chính trong vấn đề quy đổi tỷ giá như hiện nay mà bỏ sức đi tìm thị trường mới thì sẽ rất tốn kém tiền bạc và công sức, thậm chí có thể phải kéo dài hơn 3-6 tháng.

"Vì vậy, các doanh nghiệp ở những thị trường không sử dụng đồng USD như châu Âu, cần phải giữ vững thị trường mới là điều nên làm và nên chấp nhận chi phí này", ông Hiển chia sẻ.

Bài liên quan
Coca-Cola ký thỏa thuận 1,1 tỉ USD để sử dụng dịch vụ đám mây và AI của Microsoft
Công ty Coca-Cola đã ký thỏa thuận trị giá 1,1 tỉ USD trong 5 năm để sử dụng dịch vụ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá USD ngày 23.10 tiếp tục tăng cao