Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay (26.9) đồng loạt tăng mạnh, một số ngân hàng đã vượt mốc 24.600 đồng/USD.

Giá USD tại ngân hàng đồng loạt tăng mạnh

Tuyết Nhung | 26/09/2023, 20:20

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay (26.9) đồng loạt tăng mạnh, một số ngân hàng đã vượt mốc 24.600 đồng/USD.

Tỉ giá trung tâm giữa VND và USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hôm nay (26.9) ở mức 24.084 đồng/USD, tăng 8 đồng so với hôm qua (25.9). Đây là mức giá cao nhất của tỉ giá trung tâm từ trước đến nay.

gia-usd.gif
Giá USD tại các ngân hàng thương mại ngày hôm nay đều tăng mạnh - Ảnh: IT

Tỉ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại cũng tăng cao. Giá USD bán ra tại một số ngân hàng đã vượt mức 24.600 đồng/USD.

Cụ thể, chiều nay, ngân hàng Vietcombank công bố giá USD vượt 24.600 đồng/USD khi giao dịch ở mức 24.240 mua vào và 24.610 đồng/USD ở mức bán ra, tăng 80 đồng/USD ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với sáng qua. Ngân hàng Vietinbank cũng tăng giá USD lên mức (mua vào - bán ra) 24.187 - 24.607 đồng/USD, tăng 82 đồng/USD ở cả hai chiều.

Trong khi đó, ngân hàng Agribank giá USD ở mức 24.230 đồng mua vào và 24.580 đồng/USD bán ra, tăng 40 đồng so với ngày trước đó. Ngân hàng BIDV cũng tăng giá USD ở mức 24.290 mua vào và 24.590 đồng/USD ở mức bán ra, tăng 70 đồng/USD so với ngày hôm qua.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giá USD ở mức 24.261 mua vào và 24.603 đồng/USD bán ra. So với sáng qua, mức giá này đã tăng 73 đồng/USD ở chiều mua và tăng 58 đồng/USD ở chiều bán.

Ngân hàng Sacombank niêm yết giá USD tương ứng ở mức (mua vào - bán ra) 24.243 - 24.598 đồng/USD, tăng 103 đồng/USD ở chiều mua và tăng 98 đồng ở chiều bán.

Như vậy, giá USD ngân hàng đã tăng 3,7% so với đầu năm và còn cách 1,1% so với mức đỉnh thiết lập vào quý cuối năm ngoái.

Trên thị trường quốc tế, giá USD đang có xu hướng tăng cao khi các nhà đầu tư tìm kiếm các lựa chọn an toàn hơn do e ngại các ngân hàng trung ương sẽ duy trì lãi suất cao để kiềm chế lạm phát.

Giới chuyên gia nhận định biến động của VND hiện nghiêng nhiều về yếu tố mùa vụ và việc duy trì chính sách tiền tệ phân kỳ với các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới là yếu tố tạo ra áp lực lớn hơn đối với tỷ giá trong quý 3/2023.

Trong báo cáo thị trường tiền tệ vừa công bố, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) ghi nhận diễn biến tỷ giá USD/VND bật tăng theo xu hướng của chỉ số DXY và tương đồng với biến động của các đồng tiền khác trong khu vực.

Các chuyên gia trong nước cũng như quốc tế đều đánh giá dư địa chính sách tiền tệ hiện nay còn rất ít, chính vì thế trong thời gian tới khó có thể tiếp tục giảm lãi suất điều hành.

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho rằng, lãi suất có quan hệ biện chứng với tỉ giá, nếu lãi suất giảm thấp thì khả năng tỉ giá sẽ lại bùng lên. Chính vì thế, phải tìm được điểm cân bằng giữa lãi suất và tỉ giá.

Phó thống đốc đánh giá, điều hành tỉ giá là một trong những thành công trong điều hành chính sách tiền tệ của NHNN thời gian qua. Đến thời điểm hiện nay, tỉ giá chỉ mất giá so với đầu năm khoảng 1,8-2%, trong khi ngay cả những nước lớn cũng mất giá đến 9-10%, thậm chí như Nhật Bản đến 12%.

Trong bối cảnh dư địa không còn nhiều thì NHNN thấy rằng điều hành chính sách tiền tệ cần chặt chẽ và hợp lý. Tuy nhiên, giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại đối với các doanh nghiệp vẫn là yêu cầu đặt ra đối với các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại trên cơ sở cắt giảm những chi phí và chia sẻ khó khăn hiện nay với doanh nghiệp.

Bài liên quan
Vì sao giá USD trong nước liên tục giảm mạnh?
Giá USD ở thị trường trong nước những ngày gần đây liên tục giảm mạnh. Trong khi đó, trên thế giới, giá USD lại bật tăng do những lo ngại về dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá USD tại ngân hàng đồng loạt tăng mạnh