Chiều 24.8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng xác nhận với Một Thế Giới ông đã bị kẻ xấu lập email giả mượn danh nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm sữa tại các trường học.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng bị giả mạo email để chỉ đạo cạnh tranh sữa

Lê Đình Dũng | 24/08/2016, 17:56

Chiều 24.8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng xác nhận với Một Thế Giới ông đã bị kẻ xấu lập email giả mượn danh nhằm mục đích quảng cáo, tiếp thị sản phẩm sữa tại các trường học.

Theo ông Vĩnh, không biết được đối tượng nào đã có hành vi trên. Tuy nhiên, việc giả mạo đã được Phòng GD-ĐT Q.Hải Châu phát hiện khi họ nhận được thư điện tử lấy tư cách ông Vĩnh để chỉ đạo liên quan đến việc mua các nhãn hiệu sữa uống phục vụ trong trường học. Cụ thể, tài khoản gmail:dinhvinh.sgd@gmail.com đã chuyển đến Phòng GD với nội dung Sở này sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của nhãn sữa Ellac. Thông tin từ email này cũng chỉ đạo các trường rà soát lại các loại sữa đang cung cấp và tạm thời không được cho học sinh sử dụng sữa Ellac.

Ngay sau khi phát hiện, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có công văn thông báo gửi đến các phòng GD-ĐT trên địa bàn cảnh báo về việc lãnh đạo sở bị giả mạo email.

Nội dung của công văn này nêu rõ: trong thời gian gần đây, đã xảy ra hiện tượng một số tổ chức, cá nhân giả mạo thư điện tử của lãnh đạo Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học.

Sở khuyến cáo, tất cả văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT chỉ được chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ nói trên, Sở GD-ĐT không chuyển văn bản qua bất kỳ một địa chỉ email nào khác, kể cả mail cá nhân của cán bộ, công chức sở.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh nhận định địa chỉ email giả đó được lập có thể với mục đích xấu, lợi dụng uy tín của ông; và cũng không loại trừ đây là việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các hãng sữa.

Trước đó, cũng tại Đà Nẵng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang Phạm Hồ Quỳnh Trang đã ra công văn ‘ép’ xuống các trường mầm non thuộc huyện phải ký hợp đồng với 4 công ty sữa đã ký hợp đồng với Phòng.

Việc làm này của bà Trang được lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện Hòa Vang nhận định là không đúng vi vi phạm luật cạnh tranh. Sau đó, công văn này đã được hủy bỏ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI 'hot' nhất dự án Sun Ponte Residence Đà Nẵng
Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê, không ngạc nhiên khi hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte Residence bên sông Hàn được săn đón, tăng sức nóng cho phân khúc bất động sản đô thị cao cấp tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng bị giả mạo email để chỉ đạo cạnh tranh sữa