Trang Popular Science đưa tin Google vừa thêm vào nền tảng Maps một công cụ dự báo mới rất có ích cho người dị ứng phấn hoa.

Google ra mắt công cụ giúp cho người dị ứng phấn hoa

Cẩm Bình | 31/08/2023, 14:10

Trang Popular Science đưa tin Google vừa thêm vào nền tảng Maps một công cụ dự báo mới rất có ích cho người dị ứng phấn hoa.

Công cụ tên Pollen API sẽ cung cấp dữ liệu về lượng phấn hoa tại từng địa phương cụ thể, bản đồ nhiệt trực quan, thông tin chi tiết về chất gây dị ứng cùng mẹo hữu ích để tránh tiếp xúc. Trước đây Google cũng ra mắt công cụ tương tự cho dự báo chất lượng không khí hay mức độ nắng.

go.jpg
Công cụ Pollen API - Ảnh: Google

Loạt công cụ trên dường như là kết quả của thương vụ mua lại công ty môi trường Breezometer năm 2022. Breezometer sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau như Cơ quan Giám sát khí quyển Copernicus, các trạm giám sát của nhà nước, thông tin giao thông và điều kiện khí tượng thời gian thực trong thuật toán và sản phẩm công ty tung ra.

Tích hợp thông tin từ chỉ số phấn hoa toàn cầu (so sánh lượng phấn hoa ở các khu vực khác nhau) với dữ liệu về loài cây và cỏ phổ biến, Pollen API dùng đến công nghệ máy học để xác định vị trí thực vật tạo phấn. Dữ liệu này cộng thêm thông tin gió tại từng địa phương sẽ giúp tính toán ra thời điểm cùng lượng phấn hoa, cũng như dự báo cách phấn hoa lan rộng.

Giám đốc phụ trách nền tảng Maps Hadas Asscher cho biết Pollen API tính toán phấn hoa ở hơn 65 quốc gia, dự báo được đến 5 ngày. Công cụ còn xem xét đến độ che phủ đất, dữ liệu lịch sử về khí hậu, sản lượng phấn hoa hằng năm trên mỗi cây và nhiều yếu tố khác.

Các đơn vị phát triển ứng dụng có thể sử dụng Pollen API theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như quản lý chất lượng không khí bên trong ô tô, khuyên tài xế đóng cửa sổ nếu trên đường có lượng phấn hoa lớn...

Bài liên quan
Microsoft phát triển mô hình AI đủ lớn để cạnh tranh với Google và OpenAI
Microsoft đang phát triển một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) mới đủ lớn để cạnh tranh với các Gemini của Google và GPT của OpenAI, theo trang The Information.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
một phút trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google ra mắt công cụ giúp cho người dị ứng phấn hoa