Chương trình 'Thách thức Trung Quốc' trên Fox Nation đặt ra những câu hỏi mới về mối quan hệ của Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ với nữ điệp viên Trung Quốc.

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ có quan hệ với người đẹp điệp viên Trung Quốc lại bị bóc mẽ

Nhân Hoàng | 17/01/2021, 20:00

Chương trình 'Thách thức Trung Quốc' trên Fox Nation đặt ra những câu hỏi mới về mối quan hệ của Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ với nữ điệp viên Trung Quốc.

Tập trung vào mối đe dọa ngày càng tăng của gián điệp Trung Quốc tại Mỹ, chương trình mới của Fox Nation (thuộc Fox News) đã đặt ra những câu hỏi mới về việc Eric Swalwell (Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ của Khu vực bầu cử số 15 bang California, thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện) vướng vào nữ điệp viên Trung Quốc.

Chương trình "Thách thức Trung Quốc" trên Fox Nation đặt ra sự giám sát mới với mối liên hệ giữa Hạ nghị sĩ Swalwell với Đảng Cộng sản Trung Quốc, làm nổi bật những câu hỏi chưa được trả lời khi thành viên Ủy ban Tình báo Hạ viện được duy trì quyền truy cập vào những bí mật nhạy cảm nhất của nước Mỹ.

ha-nghi-si-dang-dan-chu-co-quan-he-voi-nu-diep-vien-trung-quoc-xinh-dep-hinh-anh.jpg
Hạ nghị sĩ Eric Swalwell và Phương Phương

Nhà phân tích gốc Hoa - Gordon Chang cho biết việc Swalwell không giải quyết mối quan hệ của mình với Phương Phương (hay còn gọi là Christine Phương, người phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp khoảng 30 tuổi), chỉ ra rằng "Trung Quốc có thể vẫn có đòn bẩy" với nhà lập pháp Dân chủ.

Gordon Chang nói với người dẫn chương trình Fox Nation - Bill Hemmer: “Chúng tôi cần biết nhiều hơn, chúng tôi cần nghe anh ấy đưa ra một sổ sách công khai”.

Cựu trưởng đại diện văn phòng Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) tại Moscow - Daniel Hoffman giải thích rằng Phương Phương đặc biệt nhắm vào Swalwell và các chính trị gia sắp ra mắt khác với mục tiêu thâm nhập vào các cấp quyền lực cao nhất ở Mỹ.

"Christine đến Mỹ vào năm 2011, thành lập cái mà chúng tôi gọi là 'vỏ bọc' bằng cách đăng ký vào Đại học bang California với mục tiêu tiếp xúc với các chính trị gia trẻ tuổi nhưng đầy triển vọng, và cô ấy đã làm được điều đó. ta thấy rằng nếu là người có thể hỗ trợ gây quỹ thì sẽ được coi là một phần của vòng trong, có giá trị và đáng tin cậy", Daniel Hoffman nói trên Fox Nation.

Gordon Chang đồng tình, cảnh báo rằng Phương Phương "đã cố gắng xâm nhập vào chiến dịch của Swalwell, gây ảnh hưởng đến anh ta, và chỉ Chúa biết, có thể cô ấy thậm chí đã làm hỏng anh ta".

Swalwell đến nay không bình luận công khai về mức độ mối quan hệ của mình với Phương Phương, người cũng được đã có quan hệ tình dục với ít nhất hai thị trưởng vùng Trung Tây.

Hồ sơ của Swalwell về Trung Quốc đã được xem xét kỹ lưỡng trong những ngày kể từ đó, tiết lộ một lịch sử lập pháp mà hầu như không giải quyết được mối đe dọa ngày càng tăng của Trung Quốc.

Gordon Chang nói: “Swalwell sẽ có thông tin cho thấy rằng Trung Quốc có nguy cơ lớn hơn nhiều so với Nga, nhưng khi Swalwell ở Quốc hội, tất cả những gì anh ấy nói đến là Nga, Nga, Nga, Trump Trump, Trump”.

Nhà văn và nhà tư vấn chính trị người Mỹ - Peter Schweizer kêu gọi khán giả "hãy tự hỏi, liệu có mối liên hệ nào giữa việc Swalwell có mối quan hệ này với Phương Phương và việc cô ấy có liên quan đến tình báo Trung Quốc; và vì sao anh ta không muốn nói về mối đe dọa tình báo Trung Quốc?”.

Peter Schweizer nói: “Bằng cách từ chối làm rõ chính xác mối quan hệ như thế nào, Swalwell đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn".

Nếu thực tế, nếu họ có thông tin làm tổn hại đến Swalwell ở Bắc Kinh thì về cơ bản, đó là một quả bom hẹn giờ tích cực mà họ có thể sử dụng để triển khai bất cứ lúc nào nhằm khai thác thông tin hoặc lấy thông tin từ anh ta”, Schweitzer cho biết hêm.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bảo vệ Eric Swalwell

Sau cuộc điều tra kéo dài một năm, ngày 8.12.2020, trang Axios báo cáo về nghi can làm gián điệp Trung Quốc tên Phương Phương đã phát triển mối quan hệ sâu rộng với các chính trị gia địa phương và quốc gia, gồm cả Eric Swalwell.

Các quan chức cấp cao Mỹ tin rằng mối quan hệ này thực chất là một hoạt động mang tính gián điệp được Cơ quan Tình báo Dân sự của Trung Quốc điều hành từ năm 2011 - 2015.

Báo cáo của Axios chỉ ra rằng Phương Phương “nhắm mục tiêu đến các chính trị gia địa phương đang lên ở Vùng Vịnh và trên khắp đất nước, những người có tiềm năng phát triển hơn nữa trên chính trường quốc gia”.

Swalwell là một trong những người chỉ trích gay gắt nhất với Tổng thống Donald Trump tại Hạ viện. Từng phục vụ trong Ủy ban Tình báo, Swalwell đã không ngừng công kích Trump vì mối quan hệ bị cáo buộc là có sự thông đồng với Nga trong suốt nhiệm kỳ đầu tiên của ông.

Sau cuộc gặp tai tiếng vào tháng 6.2016 của ông Donald Trump Jr. với luật sư người Nga Natalia Veselnitskaya bị tiết lộ, Swalwell cũng chỉ trích con trai của ông Trump.

Giờ đây chính Swalwell lại bị lọt vào tầm ngắm, song Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng không có gì đáng để quan tâm ở đây: “Tôi không lo lắng chút nào về ông Swalwell”, bà Pelosi nói hôm 10.12.2020.

Theo trang Axios, Phương Phương biết Swalwell nhiều đến mức đủ để trở thành bạn bè trên Facebook cùng cha và anh trai của ông. Cô thành công trong việc giúp ít nhất một thực tập sinh vào văn phòng của Swalwell.

Điều này đã khiến Fox News hỏi Pelosi liệu bà cảm thấy sự cần thiết của việc kiểm tra lý lịch với tất cả nhân viên và thực tập sinh hay không.

Bà Pelosi đáp: “Tôi không nghĩ rằng điều đó có nghĩa là chúng tôi phải kiểm tra lý lịch cho mọi thực tập sinh đến Điện Capitol”.

Vào thời điểm mà người Trung Quốc được cho đang cố gắng xâm nhập vào hầu hết tổ chức của Mỹ, bao gồm chính phủ, hệ thống tài chính, các trường đại học và công nghệ thì nghi can gián điệp đưa thành công thực tập sinh vào văn phòng của Ủy viên Tình báo, nơi có thể tiếp xúc với hàng loạt thông tin nhạy cảm trong một ngày có đáng lo ngại?

Nếu Swalwell là Đảng viên Cộng hòa, chắc chắn bà Pelosi sẽ phản ứng khác đi nhiều.

ha-nghi-si-dang-dan-chu-co-quan-he-voi-nu-diep-vien-trung-quoc-xinh-dep-hinh-anh1.jpg
Ngoài Eric Svalwell, Phương Phương còn có quan hệ với nhiều chính khách khác

Dù các quan chức Mỹ tin rằng Phương Phương đã không thu được bất kỳ thông tin cơ mật nào, nhưng một quan chức tình báo cấp cao của Mỹ nói rằng đó là "vụ việc lớn vì một số nhân viên tình báo nhạy cảm đã bị bắt".

Theo trang Axios, các chính trị gia ở vùng Vịnh San Francisco rất thích Phương Phương. Cô ta đã rất tích cực tham gia vào chiến dịch tái tranh cử của Eric Swalwell năm 2014.

Văn phòng của Swarwell tuyên bố rằng ông đã cung cấp cho FBI thông tin về người này từ rất lâu trước đây: “Eric Swalwell đã gặp người phụ nữ này 8 năm trước, nhưng ông ấy đã không gặp cô ta trong gần 6 năm rồi”.

Phương Phương cũng đã dựa vào việc tham gia các hoạt động gây quỹ và các mối quan hệ tình ái lãng mạn để tiếp cận hai thị trưởng ở miền Trung Tây nước Mỹ. Cô ta đã tìm hiểu về thông tin riêng tư nhưng không bí mật về các quan chức chính phủ, bao gồm cả thói quen và lịch trình của họ.

Người ta tin rằng Phương Phương đã lôi kéo một số người không nghi ngờ cô, làm điệp viên. Phương Phương giúp những người này vào được cơ quan chính trị địa phương.

Các nhà điều tra liên bang trong quá trình mở rộng phạm vi điều tra phản gián đã cảnh giác với các hoạt động của Phương Phương. Theo đó, họ đã đưa ra cảnh báo cho Eric Slowwell từ cách đây 5 năm.

Hành vi của Phương Phương đột ngột kết thúc vào năm 2015 và cô rời Mỹ sau khi biết mình bị điều tra.

Bài liên quan
Tránh nguy cơ gián điệp, ông Trump chỉ đạo Mỹ giảm thiểu mua sắm từ Trung Quốc
Trong một hành động khác chống lại Trung Quốc vài ngày trước khi rời nhiệm sở, Tổng thống Donald Trump hôm 15.1 chỉ đạo các cơ quan chính phủ xem xét giảm thiểu mua sắm hàng hóa và dịch vụ của Trung Quốc để tránh rủi ro do gián điệp, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - Robert O’Brien cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ có quan hệ với người đẹp điệp viên Trung Quốc lại bị bóc mẽ