Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày mai 5.2.

Hà Nội dừng phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày mai 5.2

Tuyết Nhung | 04/02/2021, 20:48

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày mai 5.2.

UBND Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc dừng tổ chức phố đi bộ. Theo đó từ ngày 5.2 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP, quận Hoàn Kiếm không tổ chức không gian phố đi bộ quanh hồ Gươm.

Quận Hoàn Kiếm cho biết hàng năm khi đến tuần cuối cùng, sát Tết Nguyên đán thì sẽ dừng hoạt động của phố đi bộ. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp nên quận Hoàn Kiếm cũng đề xuất thành phố chính thức cho dừng hoạt động phố đi bộ từ tuần này (5.2).

Bởi lẽ, nếu tiếp tục hoạt động thì sẽ có nhiều người, ở nhiều nơi sẽ về không gian đi bộ, từ đó khó kiểm soát nguồn gốc người đến.

Về việc bắn pháo hoa, Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết nếu vào đêm giao thừa vẫn bắn pháo hoa ở khu vực hồ Hoàn Kiếm thì đơn vị cũng đề xuất cho tổ chức khoanh vùng, cấm toàn bộ không gian để kiểm soát tốt nhất. Quận Hoàn Kiếm đề xuất sớm có thông tin, ý kiến chỉ đạo để địa phương chủ động cho việc phòng dịch.

Tính đến chiều nay 4.2, Hà Nội ghi nhận có 22 ca mắc COVID-19, tại 6 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Đông Anh và Mê Linh. Các ca nhiễm này đều xác định được nguồn lây và có nguồn gốc liên quan tới 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh. 

Để tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", Hà Nội cho biết sẽ mở rộng diện xét nghiệm ở một số vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, theo chỉ đạo của Bộ Y tế và thành phố. 

Các đơn vị cần chủ động chuẩn bị vật tư, trang thiết bị để thực hiện nghiêm phương châm "4 tại chỗ", trường hợp có khó khăn cần chủ động phối hợp với các địa phương khác để được hỗ trợ, đảm bảo an toàn trong việc vận chuyển người đến khu cách ly.

Đồng thời, chính quyền Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm việc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Cần xử phạt mức cao nhất đối với người vi phạm trên phương tiện giao thông công cộng, trong thang máy tại các tòa nhà cao tầng, khu chung cư và người phục vụ, bán hàng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, quán nước vỉa hè (đây là những nơi có nguy cơ lây nhiễm rất cao). 

Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội dừng phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày mai 5.2