Nữ bệnh nhân 20 tuổi (ở huyện Quốc Oai) là trường hợp thứ 3 được ghi nhận tử vong liên quan đến sốt xuất huyết trong năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội ghi nhận thêm 1 bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết

Dạ Thảo | 11/09/2023, 22:39

Nữ bệnh nhân 20 tuổi (ở huyện Quốc Oai) là trường hợp thứ 3 được ghi nhận tử vong liên quan đến sốt xuất huyết trong năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 11.9, CDC Hà Nội thông tin về một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết. Nữ bệnh nhân 20 tuổi mắc bệnh ngày 28.8 với triệu chứng sốt cao, mệt mỏi, đau người và tự mua thuốc uống tại nhà. Ba ngày sau, gia đình mời nhân viên y tế tư nhân đến nhà truyền dịch, bệnh nhân đỡ sốt nhưng còn mệt. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với sốt xuất huyết Dengue NS1.

Ngày 3.9, bệnh nhân tức ngực, khó thở, mệt mỏi, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai. Tối cùng ngày, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu, duy trì thuốc vận mạch nhưng tình trạng không cải thiện. Bệnh nhân qua đời vào ngày hôm sau.

sot(1).jpg
Hình ảnh các chấm, nốt xuất huyết dưới da của một bệnh nhân bị sốt xuất huyết - Ảnh: Internet

Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận hai ca tử vong do sốt xuất huyết: một thanh niên 19 tuổi và một phụ nữ 45 tuổi. Như vậy, tổng cộng thành phố đã có 3 người tử vong do sốt xuất huyết, tính đến thời điểm này của năm 2023.

CDC Hà Nội cho biết trong tuần qua (từ ngày 1 đến 8.9) đã ghi nhận 1.669 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã (tăng 540 trường hợp so với tuần trước đó). Tích lũy từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 8.362 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

CDC Hà Nội nhận định, số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần tiếp tục gia tăng so với tuần trước. Thêm vào đó, một số ổ dịch diễn biến kéo dài ghi nhận thêm bệnh nhân, dự báo, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong các tuần tới.

Trước tình hình trên, các bác sĩ cho biết đây là bệnh nguy hiểm, diễn biến khó lường, thậm chí dễ dẫn đến biến chứng giảm tiểu cầu gây xuất huyết nặng, viêm phổi cấp hay suy đa tạng, đặc biệt là với những người có bệnh nền.

Trước đó, Bộ Y tế đã cảnh báo tình hình dịch sốt xuất huyết đáng lo ngại tại Hà Nội khi có số người mắc tăng đột biến. Bộ Y tế dự báo trong thời gian chuyển mùa mưa, số ca mắc tiếp tục có diễn biến phức tạp, các địa phương cần quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy.

Bài liên quan
Dự báo ngày mai, TP.HCM nắng nóng gay gắt, Hà Nội tiếp tục mưa rào và giông
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cập nhật dự báo thời tiết ngày mai (3.5) tại các khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận thêm 1 bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết