Đài CNN đưa tin lực lượng Hamas vào ngày 25.11 đã bàn giao 13 con tin người Israel và 4 con tin người Thái Lan cho Hội Chữ thập đỏ.

Hamas thả thêm 17 con tin

Cẩm Bình | 26/11/2023, 08:30

Đài CNN đưa tin lực lượng Hamas vào ngày 25.11 đã bàn giao 13 con tin người Israel và 4 con tin người Thái Lan cho Hội Chữ thập đỏ.

Quân đội Israel xác nhận tất cả con tin đều đã được đưa đến nước này kiểm tra y tế và chuẩn bị đoàn tụ gia đình. Tel Aviv đang tìm hiểu lý do trường hợp bé Hila Rotem (13 tuổi) không được thả cùng mẹ Raaya Rotem. Một quan chức cho biết thỏa thuận quy định không chia tách mẹ con trong thả con tin.

hamas.jpg
Xe chở con tin được thả ngày 25.11 - Ảnh: CNN

Trước lúc đợt trao trả diễn ra, Hamas bất ngờ cáo buộc Israel không tuân thủ thỏa thuận khi số xe chở hàng viện trợ vào miền Bắc Dải Gaza ít hơn cam kết. Lực lượng này đe dọa hoãn trao trả, nhưng may mắn Ai Cập và Qatar đứng ra hòa giải.

Qatar tuyên bố Hamas sẽ trao trả 20 con tin, gồm 13 công dân Israel và 7 công dân nước khác, nhưng thực tế chỉ có 17, chưa rõ lý do thiếu 3 con tin. Chiều ngược lại, Israel trả tự do cho 39 tù nhân Palestine.

Thỏa thuận ngừng bắn Israel - Hamas quy định đổi 4 ngày ngừng bắn cùng 150 tù nhân Palestine lấy 50 con tin. Qua hai đợt trao trả đã có 37 con tin được thả, 78 tù nhân Palestine tự do. Bộ Ngoại giao Qatar ngày 25.11 tuyên bố hy vọng thời gian tạm dừng giao tranh sẽ kéo dài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas thả thêm 17 con tin