Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 2.9. Giá vé chuyến bay đến các địa điểm cũng đang "nóng" dần.

Hàng không tăng nhiều chuyến bay dịp 2.9, giá vé liệu có giảm?

Tuyết Nhung | 08/08/2023, 18:34

Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong dịp nghỉ lễ 2.9. Giá vé chuyến bay đến các địa điểm cũng đang "nóng" dần.

Vietnam Airlines Group cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại và du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa do các hãng khai thác trong giai đoạn cao điểm từ ngày 31.8 đến 5.9, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 15% so với thường lệ.

san-bay.jpg
Nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao dịp 2.9 - Ảnh: IT

Với xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài trong dịp nghỉ lễ của người dân tăng nhanh, Vietnam Airlines Group cũng sẽ mở bán hơn 155.000 chỗ trên các đường bay quốc tế, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tại thị trường nội địa, nhu cầu đi lại phần lớn vẫn tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... hãng hàng không liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2.9.

Cùng với đó, giá vé năm nay sẽ được mở bán linh hoạt theo tình hình thị trường với đa dạng các mức khác nhau. Vietnam Airlines Group khuyến nghị hành khách mua vé trên website, ứng dụng di động, các phòng vé, đại lý chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để không mua phải vé giả, vé bị nâng giá. Các hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức làm thủ tục (check-in) để hạn chế phải xếp hàng, tránh tập trung đông người tại sân bay, tiết kiệm thời gian.

Trong khi đó, giá vé máy bay đến nhiều địa điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 tăng cao so với ngày thường do nhu cầu đi lại tăng cao. Đơn cử chặng Hà Nội - Phú Quốc nếu đi chuyến của Vietnam Airlines, một số trang mạng rao bán vé ngày 1.9 giá khoảng 3 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Còn vào ngày 30.8, giá vé chỉ từ 1,2-1,5 triệu đồng/chiều.

Còn các chặng bay khác từ Hà Nội đi các điểm du lịch như: Đà Lạt, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn... trong dịp Quốc khánh 2.9, giá vé máy bay thấp nhất cũng từ 1,3-2 triệu đồng/chiều trở lên (tùy chặng bay), mức giá này cũng gần gấp đôi ngày bình thường.

Tương tự, với các đường bay từ TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... giá vé máy bay dịp nghỉ lễ sắp tới cũng tăng lên mức từ 1,1 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày bình thường chỉ khoảng 800.000 đồng/chiều.

Các hãng hàng không cho biết, trong dịp nghỉ lễ này, giá vé máy bay tăng lên bởi nhu cầu khách đi lại tăng cao. Trong khi đó, các hãng vẫn đang chờ Cục Hàng không Việt Nam cấp phép chuyến bay tăng cường dựa trên tỷ lệ đặt chỗ của các hãng hàng không báo cáo về cục. Khi có số lượng chuyến bay tăng cường, hãng hàng không sẽ căn cứ để tăng tần suất bay đến các địa điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ này. Từ đó, hành khách sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn mua vé máy bay từ thấp đến cao.

Bài liên quan
Cục Hàng không yêu cầu tăng cường kiểm soát vật thể lạ ở các sân bay
Chỉ trong 1 tuần có 3 vụ lốp máy bay va phải vật ngoại lai (FOD) là mảnh kim loại, sỏi, đá dăm đến ốc vít... khi máy bay di chuyển ở các sân bay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không tăng nhiều chuyến bay dịp 2.9, giá vé liệu có giảm?