Với khát khao và tâm huyết đam mê, những cuốn sách khai tâm, mở trí đầu tiên mang thương hiệu First News đã truyền cảm hứng cho bạn đọc Việt Nam ngay từ những năm chưa mở cửa với thế giới. Trong đó, “Hạt giống tâm hồn” đặc biệt là bộ sách truyền cảm hứng, nghị lực sống, làm say mê, thay đổi tâm thức của nhiều thế hệ bạn đọc.

Hành trình 'Hạt giống tâm hồn' và dòng sách Khai tâm mở trí

FN | 22/12/2019, 07:33

Với khát khao và tâm huyết đam mê, những cuốn sách khai tâm, mở trí đầu tiên mang thương hiệu First News đã truyền cảm hứng cho bạn đọc Việt Nam ngay từ những năm chưa mở cửa với thế giới. Trong đó, “Hạt giống tâm hồn” đặc biệt là bộ sách truyền cảm hứng, nghị lực sống, làm say mê, thay đổi tâm thức của nhiều thế hệ bạn đọc.

Thành lập từ năm 1994, đến nay, sau chặng đường 25 năm, First News - Trí Việt đã là một thương hiệu xuất bản uy tín được bạn đọc yêu thích tại Việt Nam với trên 3.000 đầu sách có giá trị nhân văn. Trong đó, hàng trăm quyển sách đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc, là những cuốn sách gối đầu giường của thanh thiếu niên Việt Nam, luôn có mặt trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất Việt Nam như: Hạt giống tâm hồn, Đắc nhân tâm, Hành trình về phương Đông, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Hiểu về trái tim, Nghĩ giàu và làm giàu, 7 Thói quen của bạn trẻ thành đạt, Đi tìm lẽ sống, Bí mật của may mắn, Tâm hồn cao thượng, Đánh thức con người phi thường trong bạn, Chất Michelle…

Với bề dày xuất bản 25 năm và uy tín với chất lượng dịch thuật, First News cũng là đơn vị vinh dự được lựa chọn để xuất bản những tác phẩm về nguyên thủ quốc gia như Vladimir Putin, Donald Trump, Hillary Clinton, George W. Bush, Fidel Castro, Che Guevara…

Thương hiệu Hạt Giống Tâm Hồn được vinh danh và giới thiệu trong nhiều chương trình quốc tế

Nhà sáng lập First News là anh Nguyễn Văn Phước - nguyên là giảng viên khoa điện tử Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Anh tốt nghiệp loại giỏi Thạc sĩ – Master ngành Khoa học Máy Tính tại Viện Kỹ Thuật Châu Á AIT tháng 12/1993 với luận văn cao học được xếp loại xuất sắc.

Anh Phước là người duy nhất của Viện Kỹ Thuật Châu Á (và là một trong bốn sinh viên trên toàn thế giới, ‘top ten percent’) được Viện Nghiên cứu Tính Toán Mã số RISC chọn, chấp thuận làm nghiên cứu sinh, làm luận án Tiến sĩ tại Áo.

Tuy vậy, anh Phước đã từ bỏ cơ hội hiếm có mà nhiều người ao ước, để lại phía sau các lời mời với mức lương hấp dẫn từ các tập đoàn nước ngoài ở Bang Kok lúc bấy giờ, trở về Việt Nam thành lập First News – Trí Việt với hai người bạn trong một căn phòng chỉ vỏn vẹn 20m vuông.

Trong hơn 20 năm hoạt động, anh Phước cùng First News đã cho ra mắt bạn đọc hàng ngàn đầu sách có giá trị trên tất cả các lĩnh vực khác nhau, trong đó có 90% các đầu sách được chuyển ngữ từ các tác giả nổi tiếng trên thế giới. First News cũng là một trong những đơn vị sớm nhất ký và tuân thủ Công ước Berne năm 2003.

Năm 2002, First News cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trong tủ sách“Hạt Giống Tâm Hồn” - cái tên vốn được anh Phước ấp ủ và phát triển từ triết lý gieo hạt giống niềm tin, lòng can đảm, đức độ, khát vọng và tình yêu cuộc sống. Liên tục trong 17 năm qua, Hạt Giống Tâm Hồn đã ra mắt bạn đọc với hơn 300 tựa sách – là tập hợp những câu chuyện ý nghĩa, cảm động về tình yêu thương vô bờ bến, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đức hy sinh cao cả.

Vượt qua mọi mong đợi, bộ sách đã đánh thức được những khát vọng và nhu cầu tiềm ẩn, sâu kín nhất của con người, khơi dậy giá trị vĩnh hằng, khát vọng nhân văn và sức mạnh tinh thần tiềm ẩn tốt đẹp vốn có trong mỗi con người mà đã bị thời gian hay áp lực cuộc sống làm mai một, che phủ hay lãng quên.

Tủ sách này đã trở thành những cuốn sách gối đầu giường được đông đảo bạn đọc, các bạn trẻ, nhiều thế hệ sinh viên, học sinh Việt Nam truyền tay, dành tặng nhau “thay lời muốn nói” vào những ngày lễ đặc biệt, sinh nhật, tốt nghiệp và vào những dịp ý nghĩa nhất…

Tên gọi Hạt Giống Tâm Hồn cũng lan toả, trở thành tên gọi của hàng trăm các chương trình, fanpage, diễn đàn giáo dục và tự thức tỉnh khác được cộng đồng tự tạo dựng với hàng chục triệu lượt người theo dõi mỗi ngày, làm rung động và thức tỉnh hàng trăm ngàn người đang gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Hạt Giống Tâm Hồn cũng là tên của những chương trình truyền thông, hoạt động xã hội có ý nghĩa nhân văn mang tính giáo dục sâu sắc do First News khởi xướng như:

Anh Phước trao vòng hoa cho Nick Vujicic ngay khi vừa xuống máy bay diễn thuyết ở SVĐ Việt Nam.

Chương trình “Hạt Giống Tâm Hồn - Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” mời chàng trai không tay không chân Nick Vujicic về Việt Nam, “Hạt Giống Tâm Hồn - Ươm mầm Ước mơ” tặng sách và học bổng cho các em học sinh nghèo miền Tây, cho Quỹ Khuyến Học Việt Nam, cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, ở các tỉnh thành cả nước; “Hạt Giống Tâm Hồn - Cầu vồng trong đêm” giúp đỡ trao học bổng và sách nói cho trẻ em và người khiếm thị Việt Nam.

Anh Phước đón Thần đồng văn học Nga Mikhail Samasky tại sân bay thực hiện chương trình ‘Hạt Giống Tâm Hồn - Cầu Vồng Trong Đêm’ giúp trẻ em, người khiếm thị Việt Nam

Chương trình “Hạt Giống Tâm Hồn - Gieo niềm tin cuộc sống” trao tặng hàng trăm ngàn bản sách đến cách nhà tù trại giam, tổ chức nhiều chương trình làm thay đổi cuộc sống tinh thần của hàng chục ngàn phạm nhân tại các trại giam Z30, Xuyên Mộc, Xuân lộc, Đồng Găng – Khánh Hòa…

Anh Phước đi cứu trợ tặng quà cho các gia đình vùng tâm bão Hương Sơn, Hà Tĩnh tháng 10.2016 bị tàn phá bởi đợt lũ kép trong hành trình ‘Hạt Giống Tâm Hồn - Vì Miền Trung thân yêu’ do First News - Trí Việt tổ chức.

Chương trình “Vượt Lên Cái Chết” của chị Tâm Si-đa, chương trình “Không Gục Ngã” của dịch giả đặc biệt Bích Lan, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, Chương trình “Hiểu Về Trái Tim” đã cùng Quỹ Hiểu về Trái Tim vận động quyên góp mổ miễn phí hàng nghìn ca tim cho trẻ em và giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống…

Anh Phước sau một lần tặng sách, đang nói chuyện với một nữ phạm nhân là sinh viên phạm tội buôn bán ma tuý ngay từ khi 19 tuổi, lãnh án 16 năm tù, và truyền cảm hứng cho các tù nhân tại trại giam Z30D Hàm Tân Bình Thuận năm 2012.

Anh Nguyễn Văn Phước trong chương trình đấu giá tranh cát Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tửtại Seoul, Hàn Quốc 2017

Anh Nguyễn Văn Phước bắt tay với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Frankfurt 10.2017 khi được Tổng thống Pháp chọn First News xuất bản tự truyện hồi ký của mình.

Ngoài các cuốn sách truyền cảm hứng, những năm qua, để đáp ứng nhu cầu của độc giả và đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước, First News cũng xây dựng tủ sách Bí quyết thành công - Khởi nghiệp với 160 tựa sách, trong đó có trên 60 đầu sách rèn luyện kỹ năng khởi nghiệp thực tế truyền tinh thần, sự thành công, thất bại của doanh nhân đến cho giới trẻ bằng những câu chuyện thực tế, hữu ích không giáo điều.

Đó là các cuốn sách về những doanh nhân như Bill Gates, Steve Jobs, Chung Ju Yung (Không Bao Giờ Thất Bại – Tất cả là Thử Thách), bộ sách The Four - Tứ đại quyền lực, Làm điều quan trọng, Tăng trưởng thần tốc, Quyền lực mới - giải mã gien đột phá và cách vận hành của các công ty lớn nhất thế giới như Amazon, Apple, Facebook và Google…

Ngày 24.10 vừa qua, tại Bang Kok, Thái Lan, anh Nguyễn Văn Phước vinh dự là người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng ‘Tận tâm Cống hiến vì Cộng đồng - Distinguished Outstanding Dedication Award 2019’’ cho Việt Nam, cùng với đại diện 32 quốc gia khác do AITA Association và Board AIT của Học Viện Kỹ Thuật Châu Á chính thức trao tặng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện AIT. Lễ kỷ niệm trọng thể này có sự tham dự của công chúa Thái Lan Maha Chakri Siridhorn và các thế hệ giáo sư trên thế giới từng giảng dạy và các cựu sinh viên AIT về dự.

Sau ¼ thế kỷ đóng góp không mệt mỏi nhằm mang lại văn hóa, tri thức, lan tỏa tinh thần yêu nước, sự dũng cảm, lòng yêu thương và vẻ đẹp bên trong tâm hồn hàng triệu độc giả, cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ - quyết tâm, ý chí “chân cứng đá mềm” dành trọn tâm huyết cống hiến cho người dân và tương lai đất nước Việt Nam, anh Nguyễn Văn Phước chia sẻ:

“Nếu làm sách hay và đưa được đến tay nhiều bạn đọc thì có nhiều lợi ích trong một. Thay đổi được nhận thức là thay đổi được ít nhất một con người. Và khi người đó nhận thức ra điều mới, thay đổi tốt hơn thì họ lại giúp cho những người khác thay đổi tốt hơn. Cứ như thế, giá trị vô hình của sách được tăng lên và tôi thấy thật sự có niềm vui sâu sắc khi nhận ra điều vô hình rất ý nghĩa và nhân văn đó”.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình 'Hạt giống tâm hồn' và dòng sách Khai tâm mở trí