Ngày 12.12, Google Doodle tôn vinh món phở Việt Nam trên trang chủ của 18 quốc gia. Đây cũng là cột mốc đánh dấu Ngày của phở tròn 5 tuổi.

Hình ảnh phở Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google ở nhiều quốc gia

Nhật Hạ | 12/12/2021, 12:52

Ngày 12.12, Google Doodle tôn vinh món phở Việt Nam trên trang chủ của 18 quốc gia. Đây cũng là cột mốc đánh dấu Ngày của phở tròn 5 tuổi.

Google Doodle về phở được xuất hiện dưới dạng hình ảnh động, bao gồm những nguyên liệu quen thuộc được chuẩn bị đầy đủ gồm: bánh phở, vài lát hành tươi, thịt bò thái mỏng, cùng rau thơm và tất nhiên không thể thiếu cả nước dùng nóng hổi. Bên cạnh đó, còn có cả hình bánh quẩy, lọ giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội hay rau thơm, giá, ngò gai mà người miền Nam hay dùng để ăn chung với phở.

Cách đây 3 năm, ngày 12.12.2018 được chọn là ngày chính thức để tôn vinh món phở Việt Nam, nhằm vinh danh kho tàng ẩm thực được yêu mến và sự hòa quyện văn hóa mà nó đại diện. Ngày 12.12 năm nay, đúng ‘Ngày của phở’, hình ảnh phở - món ăn quốc dân của Việt Nam xuất hiện trên trang chủ của Google của gần 20 quốc gia.

ngaycuapho.jpg
Hình ảnh phở Việt Nam trên trang chủ Google

Lần này, Doodle phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, quần đảo Virgin (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Trước đó, Google cũng từng tôn vinh ẩm thực Việt bằng Doodle bánh mì vào tháng 3.2020.

Được biết, ngày 12.12 cũng là thời gian đánh dấu cột mốc “Ngày của phở” tròn 5 tuổi. "Ngày của phở" là sự kiện do báo Tuổi Trẻ tổ chức và khởi xướng vào năm 2017. Từ năm đầu tiên phát động kêu gọi lấy ngày 12.12 hằng năm làm "Ngày của phở", chuỗi sự kiện đã trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực thường niên để quảng bá món ăn truyền thống của Việt Nam lan tỏa khắp thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh phở Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google ở nhiều quốc gia