Tối 8.8, Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV "Tứ Phủ" sau thành công vang dội với bản hit "Để Mị nói cho mà nghe" phát hành cách đây không lâu. Nữ ca sĩ cho biết đây là tâm huyết của cả ekip ấp ủ trong suốt 1 năm trời.

Hoàng Thuỳ Linh đưa tín ngưỡng thờ Mẫu vào sản phẩm âm nhạc mới

Sơn Phạm | 09/08/2019, 11:41

Tối 8.8, Hoàng Thuỳ Linh ra mắt MV "Tứ Phủ" sau thành công vang dội với bản hit "Để Mị nói cho mà nghe" phát hành cách đây không lâu. Nữ ca sĩ cho biết đây là tâm huyết của cả ekip ấp ủ trong suốt 1 năm trời.

Cách đây không lâu, Hoàng Thuỳ Linh đã tấn công bảng xếp hạng âm nhạc Việt bằng ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" khiến đông đảo công chúng thích thú. Tưởng rằng nữ ca sĩ sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau thành công đó, thế nhưng cô lại tiếp tục tung ca khúc mới với hình ảnh đầy uy quyền và hiệu ứng choáng ngợp.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Có thể xem "Tứ Phủ" là một bước đi dài hơn, khó hơn khi hình ảnh Hoàng Thuỳ Linh lựa chọn để khai thác lần này khá mới mẻ. Cô chia sẻ: "Đây là bài hát có thời gian thai nghén lâu nhất, đến tận một năm trời từ khi những ý nghĩ đầu tiên được manh nha. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh mất đến tận 3 tháng để hoàn thành giai điệu, nhà thơ Ngân Vi mất 4 tháng để viết lời, 5 tháng để phối khí, cộng lại ngót nghét đã gần 1 năm".

Tứ Phủ khai thác về một hình tượng đậm chất văn hoá Việt Nam – tín ngưỡng thờ Mẫu. Tứ Phủ đại diện cho bốn phủ: Thiên (trời), Địa (đất), Thoải (nước), Nhạc (rừng) – là một thế giới bao la và kỳvĩ của văn hoá nội sinh Việt Nam mà giới trẻ ngày nay cần được biết đến.

Hoàng Thùy Linh ma mị trong MV mới

Sau những hình ảnh về thân phận người phụ nữ xưa trong "Bánh trôi nước" hay văn hoá vùng cao Tây Bắc trong "Để Mị nói cho mà nghe", Hoàng Thuỳ Linh không tự cho mình có sứ mệnh gì cao đẹp, đơn giản là cô đang nắm bắt cơ hội để mang những thứ rất Việt Nam ấy đến cho người trẻ.

Hoàng Thùy Linh dường như là nữ ca sĩ đầu tiên của Vpop mạo hiểm đưa tín ngưỡng thờ Mẫu Tứ Phủ vào sản phẩm âm nhạc của mình. Đây là một việc làm khá mạo hiểm của cô, bởi vốn dĩ tục thờ Mẫu đã trở thành một nét văn hóa không thể nhầm lẫn được.

Có thể thấy, những sản phẩm gần đây của Hoàng Thùy Linh đều hướng đến những nét văn hóa mang đậm chất Việt Nam. Từ ca khúc được lấy cảm hứng từ thơ của bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương với MV "Bánh trôi nước", đến những tác phẩm văn học trong sản phẩm "Để Mị nói cho mà nghe" và giờ đến "Tứ Phủ".

Hoàng Thuỳ Linh tự nhận mình là người sống rất duy tâm, có đức tin và mạnh mẽ và tin tưởng vào những giá trị đẹp. “Nếu không duy tâm, có lẽ tôi đã không vượt qua được những khúc ngoặt kinh khủng nhất trong quá khứ. Thế nên, tôi muốn Tứ Phủ vừa là câu trả lời cho những kỳ vọng mà công chúng từng dành cho ''Bánh trôi nước'', vừa là sự thăng hoa trong chương tiếp theo của cuộc đời mình.

Hay cá nhân hơn nữa, câu chuyện của người nữ trong Tứ Phủ cũng phần nào phảng phất con người Hoàng Thuỳ Linh bây giờ. Tôi không còn thừa năng lượng để yêu đương nữa, đã đến lúc tôi cần tập trung làm những việc mà cuộc đời vốn sắp đặt cho tôi. Sẽ còn nhiều mục tiêu mà tôi phải hoàn thành, trong đó có một album phản ánh cái ngông cuồng và lạ kỳnhất bên trong tôi sẽ được thực hiện trong năm nay”, cô chia sẻ.

Sơn Phạm - Ảnh Q.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Thuỳ Linh đưa tín ngưỡng thờ Mẫu vào sản phẩm âm nhạc mới