Hơn 6.000 người dân, du khách và các vận động viên tham dự giải marathon nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể thao và quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp đến với bạn bè quốc tế.

Hơn 6.000 người tham gia giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2023

Tô Văn | 15/10/2023, 15:00

Hơn 6.000 người dân, du khách và các vận động viên tham dự giải marathon nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể thao và quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Tháp đến với bạn bè quốc tế.

Sáng 15.10, giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2023 đã chính thức diễn ra tại TP.Cao Lãnh.

Tham dự giải có hơn hơn 6.000 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; trong đó có gần 1.000 trẻ em đăng ký tham gia tranh tài. Nhiều vận động viên đến từ các nước có phong trào marathon phát triển mạnh như: Đức, Pháp, Đan Mạch, Trung Quốc, Nhật Bản, Afghanistan, Singapore, Thái Lan, Philippines đã đăng ký thi đấu.

Đây là giải chạy quy mô lớn do Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp và Công ty cổ phần Truyền thông Nexus phối hợp tổ chức.

1-chay1.jpg
3-chay3.jpg
Các vận động viên tranh tài trên đường chạy - Ảnh: N.A

Ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, Giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp năm 2023 là một trong những sự kiện hằng năm quan trọng. Đây không đơn thuần về thể thao, mà là cơ hội để giới thiệu một Đồng Tháp vừa mang những đặc trưng của vùng ĐBSCL, vừa mang nét riêng của vùng đất Sen hồng. Đây là lần thứ 2, Đồng Tháp tổ chức giải marathon và hướng tới sẽ trở thành giải truyền thống của tỉnh.

Cũng theo ông Thiện, cũng trong sự kiện lần này, UBND tỉnh Đồng Tháp mời các vận động viên và du khách đến thưởng ngoạn những cảnh đẹp đầy màu sắc độc đáo tại Festival hoa Sa Đéc được tổ chức từ ngày 30.12.2023 đến 5.1.2024 tại TP.Sa Đéc.

4-chay4.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên xuất sắc - Ảnh: A.N

Tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm cung đường (5km, 10km, 21km, 42km), Ban tổ chức cũng mở rộng thêm nội dung Lof Kun Happy Run với cự ly 1,3km dành cho vận động viên từ 6 - 14 tuổi. Các cự ly chạy 1,3km, 5km, 10km, 21km được tiến hành trên cung đường thuộc TP.Cao Lãnh.

Đối với cự ly 42 km, các vận động viên xuất phát từ Khu du lịch văn hóa Phương Nam (xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò) đi qua cầu Cao Lãnh về đích tại TP.Cao Lãnh. Đường chạy tại mùa giải năm nay đã chính thức được Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) cấp Giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế.

Vận động viên Hồ Hiền Sang đến từ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang chia sẻ: “Tôi thấy rất phấn khởi, thú vị khi tham gia giải chạy. Cung đường chạy đẹp với không khí trong lành là điều kiện lý tưởng để tập luyện đối với những người yêu chạy bộ.

Tôi tin rằng nếu được tổ chức thường niên, giải chạy marathon sẽ thu hút ngày càng đông vận động viên chuyên nghiệp và người dân, du khách đến để chinh phục bản thân trên các cung đường xanh tuyệt đẹp”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên có thành tích xuất sắc ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 6.000 người tham gia giải Marathon Đất sen hồng Đồng Tháp 2023