Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Bùi Xuân Huấn do vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội.

Huấn ‘hoa hồng’ bị xử phạt 7,5 triệu đồng do chia sẻ tin giả

Thu Anh | 13/11/2020, 15:40

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Bùi Xuân Huấn do vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội.

Theo thông tin từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT), Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bùi Xuân Huấn do hành vi cung cấp, phát tán thông tin giả mạo Đài Truyền hình Việt Nam trên tài khoản facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”.

Dù video clip đã được gỡ bỏ trên tài khỏan facebook “Huấn Hoa Hồng”, nhưng việc tung tin giả mạo của ông Bùi Xuân Huấn cũng đã vi phạm quy định pháp luật. Vì vậy, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã ban hành Quyết định số 193/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Bùi Xuân Huấn do vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội.

sjlmr7h.jpg
Huấn 'hoa hồng' bị xử phạt 7,5 triệu đồng - Ảnh: Cục PTTTH và TTĐT

Để góp phần chấn chỉnh những hoạt động phức tạp trên không gian mạng, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên không gian mạng, đặc biệt là sai phạm về cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật gây ảnh hưởng đến uy tín các cá nhân, tổ chức.

Trước đó, ngày 23.10.2020, trên fanpage “Huấn Hoa Hồng” của ông Bùi Xuân Huấn đăng tải video clip “Các nghệ sĩ chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung” gắn logo (biểu tượng) VTV, sử dụng nội dung phóng sự của chương trình “Chuyển động 24h”, Đài Truyền hình Việt Nam và có chỉnh sửa, lồng ghép hình ảnh cá nhân ông Huấn đi làm từ thiện. Ngay sau khi có thông tin phản ánh, ông Huấn đã gỡ bỏ video clip trên.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Bùi Xuân Huấn thừa nhận đây là video clip giả mạo VTV, clip này Huấn được một người hâm mộ gửi đến, do không biết là video cắt ghép, chỉnh sửa nên Huấn đã cho đăng trên fanpage cá nhân; đồng thời ông Huấn cũng thừa nhận hành vi trên là do thiếu hiểu biết và cam kết sẽ tuân thủ đúng quy định pháp luật về thông tin trên mạng và không tái phạm.

Bài liên quan
Facebook đã triển khai gỡ bỏ 100% tin giả liên quan đến COVID-19
Theo thông tin từ Bộ TT-TT, trong thời gian có dịch COVID-19, Facebook đã thực hiện đúng cam kết, triển khai gỡ bỏ 100% tin giả, thông tin vi phạm pháp luật liên quan đến COVID-19; nâng tỷ lệ thực hiện việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu, độc, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước lên mức cao nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huấn ‘hoa hồng’ bị xử phạt 7,5 triệu đồng do chia sẻ tin giả