Tiền đạo huyền thoại người Brazil - Rivaldo đã đưa ra ý kiến ​​của mình về việc đội bóng HLV Gareth Southgate có thể cảm thấy như thế nào trước chung kết EURO 2020 với Ý và dự đoán kết quả trận đấu.

Huyền thoại Brazil cảnh báo tuyển Anh, dự đoán kết quả chung kết EURO 2020

Nhân Hoàng | 11/07/2021, 07:02

Tiền đạo huyền thoại người Brazil - Rivaldo đã đưa ra ý kiến ​​của mình về việc đội bóng HLV Gareth Southgate có thể cảm thấy như thế nào trước chung kết EURO 2020 với Ý và dự đoán kết quả trận đấu.

huyen-thoai-brazil-canh-bao-tuyen-anh-va-du-doan-ket-qua-chung-ket-euro-20203.jpg
Rivaldo từng vô địch Wolrd Cup 2002 cùng Ronaldo béo

Huyền thoại Barcelona - Rivaldo cho rằng các cầu thủ Anh sẽ trải qua "sự lo lắng ngày càng tăng" khi chuẩn bị đối mặt với Ý trong trận chung kết EURO 2020 lúc 2 giờ sáng 12.7.

Sau khi thắng Đan Mạch 2-1 tại bán kết ở hiệp phụ, đoàn quân HLV Gareth Southgate sẽ trở lại sân Wembley trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu.

Đội trưởng tuyển Anh - Harry Kane mô tả đây là "trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của chúng tôi" khi các thành viên Tam sư đặt mục tiêu chấm dứt con khát 55 năm ở cấp độ quốc tế.

huyen-thoai-brazil-canh-bao-tuyen-anh-va-du-doan-ket-qua-chung-ket-euro-2020.jpg
Kane và các đồng đội sẽ chịu áp lực tâm lý trước chung kết EURO 2020 với Ý

Áp lực sẽ dành cho đội bóng của Southgate khi phải trình diễn trước khán giả nhà và Rivaldo, nhà vô địch World Cup cùng Brazil năm 2002, biết các cầu thủ Tam sư sẽ cảm thấy thế nào.

"Thật khó để đối phó với sự lo lắng trước một trận chung kết như thế này. Theo kinh nghiệm của tôi, phần khó khăn nhất trong những ngày trước trận chung kết là sự lo lắng ngày càng tăng khi trận đấu đang đến gần. Bạn bắt đầu băn khoăn về việc vào sân vận động hay nâng cao chiếc cúp và những ngày đó dài hơn bình thường. Điều quan trọng là phải xử lý điều đó trong cách tốt nhất. Điều quan trọng là phải thư giãn một chút. Công việc của bạn đã được hoàn thành và chuẩn bị. Bạn chỉ cần chờ đợi và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ vào ngày thi đấu. Đây là loại trận đấu có thể thay đổi sự nghiệp của bạn, vì vậy thật khó để giữ bình tĩnh trước trận đấu. Nhưng đó là một phần của bóng đá và tất cả các cầu thủ vĩ đại đã phải làm quen với nó", cựu tiền đạo của Barcelona chia sẻ với trang Betfair.

Trận chung kết ngày mai được dự đoán sẽ là cuộc so tài cân sức, với cả hai đội đều chứng tỏ tại EURO 2020 rằng khó bị thủng lưới đến mức nào.

Đội tuyển Ý có đầy những gương mặt giàu kinh nghiệm như cặp trung vệ Leonardo Bonucci và Georgio Chiellini, trong khi những tài năng trẻ của Anh như Bukayo Saka, Mason Mount, Jadon Sancho lần đầu tham dự giải đấu lớn cấp độ đội tuyển.

Rivaldo thừa nhận rất khó để dự đoán đội nào đăng quang, nhưng tin rằng đoàn quân của HLV Roberto Mancini có thể chiến thắng.

"Về dự đoán của tôi cho trận chung kết, thật khó để chỉ ra người chiến thắng vì tôi không yêu thích đội bóng nào hơn rõ ràng trong trường hợp này, nhưng tôi đoán Ý sẽ giành chiến thắng 2-1 trong thời gian 90 phút", cựu danh thủ 49 tuổi nói.

Cả đội tuyển Ý và Anh có thể điều chỉnh chiến thuật để gây bất ngờ cho đối thủ trong trận chung kết EURO 2020, nhưng thông tin rò rỉ gần đây cho thấy HLV Roberto Mancini sẽ gắn bó với đội hình quen thuộc. Xem chi tiết tại đây.

Lịch sử đối đầu

Ý gặp Anh 4 lần tại World Cup, EURO nhưng chưa từng hứng chịu thất bại.

Ý chạm trán Anh lần đầu tại vòng chung kết EURO 1980 và thắng với bàn duy nhất của Marco Tardelli.

Đến năm 1990, Ý gặp Anh trên sân nhà ở trận tranh giải ba World Cup 1990 và thắng với Roberto Baggio, Salvatore Schilacci ghi bàn.  David Platt là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Anh.

Tại trận tứ kết EURO 2012, Ý hòa Anh sau 120 phút trước thắng trên chấm luân lưu với điểm nhấn là cú sút 11m theo phong cách xúc thìa của Andrea Pirlo.

2 năm sau, Ý lại gặp Anh tại vòng bảng World Cup 2014 trên đất Brazil. Claudio Marchisio và Mario Balotelli lập công cho Ý, còn Daniel Sturridge ghi bàn duy nhất cho Anh. Tuy nhiên, cả hai đội đều bị loại ngay sau vòng bảng.

Tổng cộng Anh và Ý đã gặp nhau 27 lần trên mọi mặt trận. Ý thắng 11 lần, Anh thắng 8 lần, còn lại hòa. Cả hai đội tuyển đều ghi 35 bàn.

Anh từng gặp Ý 4 lần tại sân Wembley với 1 trận thắng, hòa 1, thua 2.

Bài liên quan
Anh gặp Đan Mạch với sứ mệnh vào trận chung kết lớn đầu tiên sau 55 năm, chuyên gia nói gì?
Đội tuyển Anh chuẩn bị đối đầu Đan Mạch trong trận bán kết EURO 2020 tại sân Wembley lúc 2 giờ sáng mai, với chiến thắng sẽ giúp họ lần đầu dự trận chung kết giải đấu lớn kể từ năm 1966.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Brazil cảnh báo tuyển Anh, dự đoán kết quả chung kết EURO 2020