Đài CNN dẫn lời quân đội Israel (IDF) ngày 30.10 thông báo giải cứu được một nữ quân nhân từ tay Hamas trong cuộc đột kích ban đêm nhằm vào Dải Gaza.

Israel giải cứu một con tin trong cuộc đột kích vào Dải Gaza

Cẩm Bình | 31/10/2023, 08:20

Đài CNN dẫn lời quân đội Israel (IDF) ngày 30.10 thông báo giải cứu được một nữ quân nhân từ tay Hamas trong cuộc đột kích ban đêm nhằm vào Dải Gaza.

Nữ quân nhân may mắn là hạ sĩ Ori Megidish - người bị bắt khi Hamas bất ngờ đột kích miền nam Israel ngày 7.10. Cô đã trải qua kiểm tra y tế, sức khỏe tốt và được gặp lại gia đình. IDF không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc giải cứu.

ori-megidish-001-2715-1698685408.jpg
Hạ sĩ Ori Megidish (giữa) - Ảnh: Shin Bet

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Israel lại công bố tin buồn: thi thể một con tin khác là nữ công dân Israel gốc Đức Shani Louk đã được tìm thấy và nhận dạng. Theo cơ quan này thì cô bị Hamas tra tấn.

Phía Hamas chưa đưa bình luận gì về hai thông tin trên. Israel xác định có khoảng 230 con tin bị giam giữ tại Dải Gaza, gồm cả công dân nước này lẫn công dân nhiều nước khác. Trước đó, Hamas đã trả tự do cho 4 con tin (2 người Mỹ, 2 người Israel).

Từ cuối tuần trước, IDF mở một đợt tấn công quy mô nhỏ nhằm làm tiêu hao lực lượng địch và xác định vị trí con tin. Đây chưa phải chiến dịch tấn công trên bộ quy mô lớn mà họ lên kế hoạch thực hiện.

Hoàn cảnh của con tin là chủ đề nóng tại Israel suốt 3 tuần qua. Trước sức ép lớn từ dư luận, Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 28.10 khẳng định cứu những người bị bắt là “một phần không thể thiếu” của chiến dịch quân sự, ngang hàng với mục tiêu xóa sổ Hamas.

Bài liên quan
Mỹ hoãn quyết định viện trợ một phần, giới chức Israel phản ứng
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết một tiểu đoàn quân đội Israel đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với người Palestine ở Bờ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel giải cứu một con tin trong cuộc đột kích vào Dải Gaza