Đài CNN dẫn lời Ngoại trưởng Israel Eli Cohen tuyên bố nước này từ chối nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza mà Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa thông qua.

Israel từ chối kêu gọi ngừng bắn, cắt đứt thông tin liên lạc ở Dải Gaza

Cẩm Bình | 28/10/2023, 10:30

Đài CNN dẫn lời Ngoại trưởng Israel Eli Cohen tuyên bố nước này từ chối nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza mà Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa thông qua.

Quan chức này chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội X: “Chúng tôi bác bỏ hoàn toàn kêu gọi ngừng bắn đáng khinh của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Israel dự định loại bỏ Hamas giống như cách thế giới chống Đức quốc xã và IS”.

Ngày 27.10 vừa qua, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bỏ phiếu thông qua nghị quyết kêu gọi chấm dứt ngay mọi hành động thù địch trong xung đột Israel - Hamas. Nghị quyết nhận được 120 phiếu thuận, 14 phiếu chống trong đó có Mỹ và Israel, 45 phiếu trắng. Sau cuộc bỏ phiếu Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan phát biểu rất gay gắt: “Hôm nay sẽ đi vào lịch sử với tư cách là ngày ô nhục. Tất cả chúng ta đều thấy rằng Liên Hợp Quốc không còn giữ được chút tính chính danh nào. Phần lớn cộng đồng quốc tế ủng hộ việc bảo vệ khủng bố hơn là ủng hộ Israel tuân thủ luật pháp quốc tế để bảo vệ dân thường”.

isr.jpg
Quân đội Israel không kích Dải Gaza vào đêm 27.10 - Ảnh: AP

Trong lúc giới chức Israel từ chối ngừng bắn, quân đội nước này đã tăng cường không kích khiến kết nối internet và thông tin liên lạc ở Dải Gaza bị cắt đứt. Hãng tin AP ghi nhận vụ nổ từ các đợt không kích liên tục thắp sáng bầu trời đêm suốt nhiều giờ, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông Paltel cho biết hoạt động tấn công làm dịch vụ internet, dịch vụ di động lẫn điện thoại cố định đều gián đoạn hoàn toàn.

Điều phối viên nhân đạo Liên Hợp Quốc Lynn Hastings bày tỏ lo ngại bệnh viện cùng hoạt động viện trợ phải tạm ngừng vì mất thông tin liên lạc. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ báo cáo họ không liên lạc được với các đội y tế và người dân không thể gọi xe cứu thương nên lực lượng cứu hộ chỉ còn đi về hướng có tiếng nổ để tìm kiếm người bị thương. Một số nhóm viện trợ quốc tế chỉ có thể liên lạc với nhân viên bằng điện thoại dùng tín hiệu vệ tinh.

Theo cơ quan y tế Gaza, số người Palestine thiệt mạng trong xung đột đã vượt qua con số 7.300.

Bài liên quan
Mỹ hoãn quyết định viện trợ một phần, giới chức Israel phản ứng
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết một tiểu đoàn quân đội Israel đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng đối với người Palestine ở Bờ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel từ chối kêu gọi ngừng bắn, cắt đứt thông tin liên lạc ở Dải Gaza