Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, mới đây nhất đã phát sinh thêm việc có khoảng 700 căn nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp tại một phường trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Khoảng 700 căn nhà không phép nằm trong phạm vi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hoàng Phúc | 18/09/2023, 14:30

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, mới đây nhất đã phát sinh thêm việc có khoảng 700 căn nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp tại một phường trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Ngày 18.9, UBND P.Phước Tân (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết đã gửi văn bản báo cáo lên UBND TP.Biên Hòa về 700 trường hợp mua bán chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tay, xây dựng không phép trên đất nông nghiệp trong những năm qua. Điều đáng nói, 700 trường hợp vi phạm này hiệnnằm trong phạm vi của dự án thành phần (DATP) 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

img_4209.jpeg
Khu vực khu phố Miễu - nơi có khoảng 180 căn nhà xây dựng không phép 

Báo cáo của P.Phước Tân cho biết, trong 700 căn nhà xây dựng không phép này có khoảng 200 căn hộ thuộc về khu phố (KP) Vườn Dừa, 180 trường hợp tại KP Miễu và khoảng 200 căn ở KP Hương Phước. 

Cũng theo UBND P.Phước Tân, đến nay do phường vẫn chưa nhận được hồ sơ kỹ thuật thửa đất dự án nên không thể thống kê chính xác mà chỉ thống kê sơ bộ các hộ mua bán chuyển nhượng bằng giấy tay hoặc xây dựng nhà trên đất người khác thuộc phạm vi của dự án.

img_3464.jpeg
Đoàn công tác của Quốc hội kiểm tra dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

UBND P.Phước Tân đã kiến nghị UBND TP.Biên Hòa sớm giao cho Thanh tra liên ngành thanh tra khoảng 700 căn nhà của các hộ gia đình này. Điều này nhằm tạo thuận lợi cho việc quy chủ, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo đúng quy định pháp luật; tránh phát sinh khiếu kiện phức tạp gây mất an ninh trật tự tại địa phương và trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Trước đó vào ngày 9.9, báo cáo mà Bộ GTVT gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội khóa XV cho biết, sau hơn hai tháng khởi công, tính đến cuối tháng 8.2023, các địa phương đã bàn giao mặt bằng được 120/452ha, đạt gần 27%. Trong khi đó tại địa bàn tỉnh Đồng Nai để thi công tại DATP 1 và DATP 2 hiện nay là không đảm bảo công địa để thi công trên hiện trường.

Cũng theo Bộ GTVT, hiện nay các khu định cư phục vụ giải phóng mặt bằng DATP 1, 2 chưa triển khai xây dựng cũng ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao mặt bằng.

Tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bố trí tái định cư cho các hộ dân tại đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc dự án Sân bay Long Thành).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 700 căn nhà không phép nằm trong phạm vi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu