Sau khi lên mạng mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả, Hoàng Thị Tuyết mang đến ngân hàng làm thủ tục thế chấp để vay tiền thì bị phát hiện.

Khởi tố người phụ nữ lên mạng mua sổ đỏ giả mang đi vay vốn ngân hàng

Quang Cường | 11/07/2023, 07:32

Sau khi lên mạng mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả, Hoàng Thị Tuyết mang đến ngân hàng làm thủ tục thế chấp để vay tiền thì bị phát hiện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Tuyết (SN 1985, trú thôn Thượng Hải, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo cơ quan công an, vào tháng 2.2023, Tuyết liên hệ qua Zalo với một người không quen biết để mua một sổ đỏ giả với giá 6 triệu đồng. Sổ đỏ giả này có nội dung thông tin sở hữu thửa đất số 248, tờ bản đồ số 49, diện tích 300m2 đất thổ cư tại thôn Phố Thượng, xã Gia Phố, huyện Hương Khê; chủ sở hữu là Hoàng Thị Tuyết cùng chồng là Nguyễn Văn Xin.

img_0132.jpeg
Bị can Hoàng Thị Tuyết - Ảnh: Công an Hà Tĩnh 

Sau khi mua được sổ đỏ giả, Tuyết mang đến chi nhánh Ngân hàng TMCP Bắc Á tại thị trấn Hương Khê để thế chấp vay tiền. Quá trình thẩm định hồ sơ vay, nhân viên ngân hàng phát hiện sổ đỏ do Tuyết mang đến là giấy tờ giả nên từ chối thế chấp, đồng thời trình báo Công an huyện Hương Khê.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hương Khê đã tiến hành làm việc với Tuyết để xác minh. Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp sổ đỏ giả nói trên.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê tiến hành trưng cầu giám định sổ đỏ nói trên tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh và được xác định đó là giấy tờ giả.

Với những chứng cứ và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Tuyết về tội “Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức”.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố người phụ nữ lên mạng mua sổ đỏ giả mang đi vay vốn ngân hàng