Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó chủ tịch thường trực Tập đoàn TTC, đề nghị xem xét việc cung cấp phiếu mua sắm (voucher) đến người dân, sử dụng trong thời hạn nhất định để kích cầu tiêu dùng.
Việc giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% sẽ giúp giảm giá bán hàng hóa dịch vụ, kích cầu tiêu dùng. Còn với doanh nghiệp, nó sẽ giúp giảm chi phí đầu vào, kích thích sản xuất.
Nhằm thu hút 10 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2023 và tăng chi tiêu nội địa, Hàn Quốc sẽ đơn giản hóa quy trình nhập cảnh và nới lỏng nhiều quy định.
Lãi suất điều hành hạ nhiệt sẽ là động lực giảm lãi suất huy động, lãi suất cho vay từ các ngân hàng. Từ đó tín dụng được kích cầu thì triển vọng nền kinh tế sẽ tích cực hơn.
Thừa Thiên - Huế sẽ thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô chuyên dụng 2 tầng, với số xe được phép hoạt động thường xuyên tối đa là 3 xe.
Chương trình Khuyến mại tập trung “Shopping Season 2021" “Thỏa sức mua, đua sức sắm" là điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của TP.HCM trong giai đoạn phục hồi kinh tế hiện nay.
Tại buổi tọa đàm về chủ đề “Bình Định kích hoạt du lịch xanh” vào sáng 13.11, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp kích cầu du lịch.
Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ từng bước chuẩn bị mở rộng đón khách quốc tế tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Nha Trang… cùng với đó là các chương trình kích cầu du lịch.
Mùa hè luôn là mùa của những chuyến đi. Niềm khao khát xê dịch càng trỗi dậy khi Việt Nam dần kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 và thị trường du lịch rộn ràng với nhiều chương trình kích cầu nội địa hấp dẫn.
Trong khi dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt, nhiều địa phương đang khai thác tối đa lợi thế để kích cầu du lịch, thu hút khách đến địa phương mình.
Ngày 1.4.2021, Đà Nẵng tổ chức tọa đàm "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch TP Đà Nẵng 2021", bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, đề xuất một số giải pháp thiết thực.