Hồi tháng 8.2011, bà Huỳnh Chi thừa nhận với Sở Y tế Đồng Nai và công an chuyện gỡ bùa là việc sai trái, lừa đảo và làm bản cam kết không tiếp tục hành nghề mê tín dị đoan nữa. Thế nhưng mới đây, cô gái Hà Nội tên N.A tiếp tục bị bà Huỳnh Chi lừa và đăng clip ‘lấy lá bùa trong trứng gà’ gây hoang mang dư luận.

Lật tẩy xảo thuật lấy bùa trong trứng gà của bà Huỳnh Chi

Hồng Quân | 25/07/2017, 10:36

Hồi tháng 8.2011, bà Huỳnh Chi thừa nhận với Sở Y tế Đồng Nai và công an chuyện gỡ bùa là việc sai trái, lừa đảo và làm bản cam kết không tiếp tục hành nghề mê tín dị đoan nữa. Thế nhưng mới đây, cô gái Hà Nội tên N.A tiếp tục bị bà Huỳnh Chi lừa và đăng clip ‘lấy lá bùa trong trứng gà’ gây hoang mang dư luận.

Xem thêm:Nhạc sĩ hé lộ nguyên nhân ca sĩ Lê Tính nhảy lầu tự tử

Ca sĩ Lê Tính nghi chết vì nhảy lầu tự tử, cả trăm bạn bè xót xa

N.A kể rằng trước giờ trải qua rất nhiều biến cố lớn nhỏ trong cuộc sống, song bản thân và gia đình đều vượt qua được và cô tương đối thuận lợi trong công việc, cuộc sống, làm ăn. Thế nhưng, 1 tháng gần đây, N.A thấy sức khỏe sa sút, không cótí sức lực gì hết, đau bụng dữ dội, vào viện cấp cứu ở cả Bạch Mai, Việt Đức (Hà Nội)mà không ra bệnh, gầy sọp đi, có lúc thèm ăn những không ăn được, nên nằm bẹp cả tháng trời.

Theo N.A, hệ lụy kéo theo đó là công việc đình trệ, không thuận lợi, làm đâu hỏng đấy, đầu tư đâu mất đấy, 2 lần bay đi Trung Quốc đều không đi được, lên máy bay lại phải đi về, thất thu về kinh tế, tài sản, tinh thần…

Đọc thông tin trên mạng và nghĩ rằngmình bị chơi bùa ngãi nên N.A tìm thầy ở Gò Vấp, TP.HCM và bị phán là “con bị bùa miên rồi, thầy này khá cao tay, người bỏ sang tận Thái thỉnh về”. Do thầy yêu cầu phải gỡ bùa mấy ngày liền nên N.A không có thời gian. Sau đó, N.A liên hệ với nữ diễn viên nổi tiếng tên T và được máchcho thầy ở dưới Đồng Nai là bà Huỳnh Chi.

Sáng hôm sau (21.7), 5 giờ mình lại tức tốc lên đường đi Đồng Nai tìm gặp cô này vì thời gian ở Sài Gòn không có nhiều. Xuống, vô cái cô vừa nhìn cái ra luôn, con bị yếm rồi đó. Và quả thật không tin không được, cô bảo mình ra mua 3 quả trứng gà sống, về cô lăn lên người mình và làm 1 số phép và bảo mình dâng lên bàn thờ khấn.

Khi lấy xuống rạch ra thì như thế này (lấy lá bùa từ trứng gà – PV). Cô bảo đây là bùa Miên của Thái Lan. Người này là phụ nữ yếm con lâu rồi, gần 1 năm nay, nó phá con hết không cho con làm bất cứ thứ gì, để 1 thời gian nữa là sẽ bị điên. Người này nói rõ tên, tuổi và mình cũng đã biết là ai…”,N.Akể lại.

Bà Huỳnh Chi sử dung xảo thuật lừa người khác.

Thế nhưng, việc lấy rạchtrứng gà và lấy được lá bùa bên trong chỉ là xảo thuật của bà Huỳnh Chi. Dù đứng sát bà Huỳnh Chiquay clip, nếu không chú ý kỹ sẽ bị lừa.

Clip của bạn N.A

Cùng xem bạn P.N lật tẩy chiêu trò của bà Huỳnh Chi: “Động tác và thần thái bà rất nhanh, nhưng mọi người chú ý khuôn mặt trong clip và cái tay bà bỏ tờ giấy nhét dưới lớp giấy. Đó là loại giấy nở, khi có nước sẽ nở ra. Mọi người chú ý con dao khi đập võ trứng gà thì không có, nhưng khi bà moi lên thì có bùa dưới lớp giấy ạ.

Bà rất chuyên nghiệp, lấy chai nước và bịch để che lại, mọi người để ý kĩ sẽ thấy rõ. Thường thì không sợ ai quay clip hết vì rất nhanh. Lúc bà tìm cách đem giấy tờ từ tay phải qua tay trái, chị dâu mình nhìn thất thì bà bị ngượng. Bùa ngãi là có thật, nhưng mình chỉ thấy như vậy ở bà này thôi nha. Không có ý gì hết”.

Clip của bạnP.N

Trong khi bạnY.H.T giải thích trò lừa trên rõ hơn: "Giấu tờ bùa chú kia ở dưới tờ giấy phía dưới, lấy cái trứng chồng lên tưới nước cho tờ giấy kia mềm ra, sau đó dùng dao chọc thủng cái trứng,chọc cho xuyên qua phía dưới cái trứng là lớp giấy đã mềm khui lên tờ bùa. Sau khi khui lên, thao tác thật nhanh dùng nước còn lại rửa để người takhông thấy sỉ giấy ướt bám vào".

Bà Huỳnh Chi thừa nhận cách chữa bệnh sai trái

Theo VnExpress và TTO, trước năm 2011, nhiều người truyền tụng rằng bà Huỳnh Chi (tên thật Phạm Thị Xuân Thanh) ở Đồng Nai là bậc pháp sư, đã cứu nhân độ thế cho bao nhiêu người mắc bệnh nan y hoặc làm ăn thất bại, gia đình rối ren, tình duyên trắc trở... Hằng ngày, bà đón tiếp vài chục khách, cả Việt kiều, thương nhân Đài Loan, Hong Kong... tìm về mong được gỡ bùa, loại bỏ vận đen.

Trước nhà là bàn thờ Quan thế âm Bồ tát luôn nghi ngút khói hương, trái cây bày cúng la liệt. Bên cạnh là thùng quyên góp từ thiện giúp đỡ người nghèo. Trên mặt bàn có điện thoại di động, mấy xấp giấy trắng, đỏ, một con dao và nhiều loại tiền 50.000, 100.000 đồng. Ai đến, bất kể bệnh tật gì, bà Huỳnh Chi đều dặn mang đến ba quả trứng gà, tự lăn lên chỗ đau. Bà dùng tay phải cầm một quả trứng, đập dập, tay trái để dưới bàn. Lát sau, lôi ra một lábùa(một mảnh giấy màu vàng, ghi vài chữ bằng bút bi), bà phán: “Bùanó yểm con cho đến chết. May mà gặp ta”.

Thực ra, dù khách có lăn trứng lên chỗ đau hay không, hoặc chẳng có bệnh gì, bà Huỳnh Chi đều có thể tìm thấybùa. Người không chủ tâm quan sát các xảo thuậtgỡ bùa,giải bệnh thì rất dễ bị bà lừa gạt. Với những ai vô tình hay cố ý theo dõi, bà tìm cách kéo sự chú ý của họ sang hướng khác như yêu cầu lăn trứng lại ở lòng bàn chân, đầu gối, sau cổ,...nhờ lấy cái này cái khác hoặc bà kiếm cớ đi vào trong nhà. Nếu bí quá thì bà bảo bịyểm bùaquá độc, phải đi về luộc thêm 3 quả trứng mớigỡđược.

Bà Huỳnh Chi còn khoe thỉnh thoảng vẫn đi Mianma, Lào... chữa bệnh cho những người giàu có, danh tiếng. Bà kể mới đây, được vua Thái Lan mời sanggỡ bùacho hoàng tử thứ 9 (sự thật vua Thái Lan hiện chỉ có 4 người con) và bà đã lấy ra được 3lá bùađẫm máu do vợ hoàng tử là hoa hậu thế giớiyểm.

Tuy miệng nói làm phước không lấy tiền, nhưng theo nhiều người dân xã Tam An, bà Huỳnh Chi có rất nhiều kiểu kiếm tiền lừa đảo. Với mấy ông Đài Loan lớn tuổi, ngoài việc đếngiải bùa,lấy phéplàm ăn, nếu biết họ có vợ Việt Nam trẻ đẹp, bà gợi ý mua chim vềlàm phépgiữ vợ mãi mãi. Giá cho dịch vụ này là 25-30 triệu đồng. Bà còn tiếp thị mua nanh heo rừng (đồ giả), giá 10 lượng vàng với lời quảng cáo đeo vào sẽ làm ăn khấm khá, hay chiếc búa bằng đá, giá 4 chỉ vàng. Nếu mua về đẽo nhỏ, gắn đá vào nhẫn, dây chuyền sẽ được bảo vệ, phòng được kẻ khácyểm bùamình, hoặc mài ra uống với nước cũng chữa được nhiều bệnh.

Hoạt động chữa bệnh trái phép, mê tín dị đoan, mang tính chất lừa đảo của bà Huỳnh Chi không chỉ làm nhiều người mất công tốn của, mà những lời nói vu vơ của bà còn khiến vợ chồng bất hòa, bạn bè hiềm khích, thù hằn. Giới làm ăn nghi kỵ, hủy hợp đồng. Song không hiểu sao, bà hành nghề công khai được gần hơn 15 năm nay, nhưng chính quyền, công an, cơ quan quản lý y tế các cấp ở tỉnh Đồng Nai không hề có biện pháp xử lý.

Cuối tháng 8.2011, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với công an, Viện Kiểm sát huyện Long Thành và chính quyền địa phương xã Tam An tiến hành kiểm tra cơ sở chữa bệnh của bà Huỳnh Chi. Sở đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành phải có biện pháp chấm dứt hành vi chữa bệnh mê tín dị đoan của bà Chi.

Bà Chi hành nghề lấy bùa ngải từ hơn 15 năm nay. UBND xã đã nhiều lần nhắc nhở bà về hành vi mê tín dị đoan này, nhưng bà vẫn tiếp tục hành nghề công khai.

Ngày 3.8.2011, Ủy ban xã kiểm tra cơ sở hành nghề của bà Thanh. Trong biên bản, bà thừa nhận hành vi sai trái của mình và làm bản cam kết không tiếp tục hành nghề mê tín dị đoan nữa.

Xem thêm:Tóm sống kẻ bệnh hoạn dâm ô nữ sinh, nam sinh trong bể bơi ở Hà Nội

Cung Lê: Hạ gục Flores trong 1 phút, không thách đấu vì mất công trả viện phí

Nữ sinh Luật gia trưởng làm PG tìm người yêu răng khểnh giống chó ở Bạn muốn hẹn hò

Vụ cô gái tự tử vì bị gạ gửi ảnh nóng, quan hệ: Lời kể từ bạn của nam sinh biến thái

Nhiều cô gái sẵn sàng bán bạn trai lấy 1 tỉ và phản ứng của cánh mày râu

Đạo diễn Phạm Nguyên Bắc chụp ảnh nóng và gạ tình các nữ diễn viên có hay không?

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật tẩy xảo thuật lấy bùa trong trứng gà của bà Huỳnh Chi