Lầu Năm Góc đang điều tra nhiều vụ việc liên quan đến vật thể bay không xác định (UFO) và hiện đang theo dõi khoảng 650 trường hợp.

Lầu Năm Góc: Các vụ xuất hiện UFO đã tăng lên

Hoàng Vũ (theo Politico) | 20/04/2023, 12:30

Lầu Năm Góc đang điều tra nhiều vụ việc liên quan đến vật thể bay không xác định (UFO) và hiện đang theo dõi khoảng 650 trường hợp.

Theo Politico, ông Sean Kirkpatrick, Giám đốc Văn phòng giải quyết sự vụ bất thường (AARO) thuộc Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ), hôm 19.4 đã nói trong phiên điều trần tại Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện Mỹ rằng cơ quan ông không tìm thấy dữ liệu nào về hoạt động của người ngoài hành tinh.

“Tôi cũng cần nói rõ ràng rằng, AARO cho đến nay không tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy nào về hoạt động ngoài Trái đất, công nghệ ngoài hành tinh hoặc các vật thể thách thức các định luật vật lý đã biết”, Kirkpatrick nói.

Phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ được tổ chức trong bối cảnh các nhà lập pháp Mỹ ngày càng quan tâm đến các vụ xâm nhập của UFO không giải thích được. Họ lo ngại rằng các UFO có thể được vận hành bởi đối thủ của Mỹ.

ufo-lng.png
Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ) - Ảnh: AP

Tại phiên điều trần, quan chức Lầu Năm Góc đã công bố hai video về UFO, trong đó, một video do máy bay không người lái (UAV) của Mỹ ghi lại ở Trung Đông vào năm ngoái. Một video khác được ghi lại ở khu vực Nam Á hồi đầu năm nay, cho thấy một vệt đen bay lướt ngang qua UAV của Mỹ. Kirkpatrick cho biết các chuyên gia ban đầu đánh giá vật thể trong video này “rất dị thường”.

Ông Kirkpatrick cũng cho biết, AARO chưa thấy bằng chứng nào cho thấy các sự kiện “dị thường” này có nguồn gốc công nghệ từ Nga hoặc Trung Quốc.

“Có khả năng các UFO được sử dụng để chống lại chúng ta trong cả tình báo, giám sát, trinh sát và vũ khí không? Chắc chắn là có. Nhưng trong những vụ việc này, tôi vẫn chưa có bằng chứng cho thấy họ đang làm điều đó. Hiện chỉ có những dấu hiệu đáng lo ngại”, Giám đốc AARO khẳng định.

Nỗ lực của Mỹ trong việc điều tra các vật thể dị thường, không xác định - dù chúng ở trong không gian, trên bầu trời hay thậm chí dưới biển - đã dẫn đến hàng trăm tài liệu báo cáo đang được điều tra. Một báo cáo từ Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia công bố vào tháng 1 đã tiết lộ có tổng cộng 510 hiện tượng trên không không xác định xuất hiện trong không phận Mỹ và gần các cơ sở nhạy cảm.

Theo Giám đốc AARO, số lượng các trường hợp bất thường đã tăng lên đáng kể so với báo cáo về UFO được đưa ra vào đầu năm nay. Kirkpatrick cho biết cơ quan của ông hiện đang theo dõi khoảng 650 vụ việc liên quan tới UFO.

“Khoảng một nửa số báo cáo về hiện tượng trên không không xác định (UAP) đã được ưu tiên xem xét thêm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp có thể vẫn chưa được giải đáp do thiếu dữ liệu. Ước tính, có 20 đến 30 trường hợp đang trong quá trình phân tích chi tiết”, Kirkpatrick nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lầu Năm Góc: Các vụ xuất hiện UFO đã tăng lên