Sau khi trải qua tập 9 đầy cảm xúc, "Rock Việt - Tiger Bùng nổ bản lĩnh" đã chính thức tìm ra được 7 cái tên xuất sắc nhất tiếp tục góp mặt ở vòng chung kết quyết định.

Loạt hit của Bức Tường vang lên trên sân khấu chung kết Rock Việt

Bài và ảnh: Thành Chung | 17/03/2022, 21:09

Sau khi trải qua tập 9 đầy cảm xúc, "Rock Việt - Tiger Bùng nổ bản lĩnh" đã chính thức tìm ra được 7 cái tên xuất sắc nhất tiếp tục góp mặt ở vòng chung kết quyết định.

Trong đêm đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 18.3 sắp tới, các rock band sẽ phải trải qua thử thách khá khó nhằn đó là hát lại những bản hit rock của các huấn luyện viên.

Đội "Giấy gấp" là đội đầu tiên trong đêm thi xuất hiện trên sân khấu và trình diễn ca khúc Thời gian tôi - bản hit đình đám một thời của rocker Phạm Anh Khoa. Trong phần thi này, "Giấy gấp" tiết lộ ý định rút khỏi show trước thềm Chung kết vì các thành viên gặp quá nhiều vấn đề cá nhân và sức khỏe. Tuy nhiên, cả đội vẫn vượt qua được khó khăn cũng như vấp váp để cháy hết mình trên sân khấu.

poisedose.jpg
Học trò Siu Black ho ra máu khi cố tập luyện cho đêm Chung kết Rock Việt 

"Brainwave" - một trong những band rock xuất sắc nhất của Đại bàng trắng lựa chọn bản hit Niềm tin cho cát bụi của tượng đài Bức Tường để mang lên sân khấu. Để đến với ca khúc này, "Brainwave" cũng chia sẻ ý định rằng ban đầu họ định chọn Những chuyến đi dài, nhưng sau khi cân nhắc vì những điểm đặc biệt của ca khúc này nên cuối cùng đổi sang Niềm tin cho cát bụi trước đêm thi đúng 2 ngày. Đây cũng là một bản hit từng rất đình đám của Bức Tường, nằm trong album Vol.2 Tâm hồn của đá, cùng những ca khúc khác như Đường đến ngày vinh quang, Bông hồng thủy tinh,..

Lựa chọn một ca khúc nổi tiếng và đã được đàn anh thể hiện rất thành công, "Brainwave" vô tình mang cho mình nhiều áp lực. Liệu họ có thể hiện thành công và nhận được nhiều sự tán dương từ huấn luyện viên lẫn khán giả, hãy cùng chờ đợi vào đêm chung kết ngày 18.3 sắp tới.

duy_1988.jpg
Liệu band nhạc nào sẽ trở thành Quán quân Rock Việt - Tiger mùa đầu tiên?

Không chỉ "Brainwave", ứng cử viên số 1 của "Rock Việt - Tiger Bùng nổ bản lĩnh" cũng lựa chọn nhạc của Bức Tường để đem đến đêm chung kết. Con át chủ bài của "Đại bàng trắng" lựa chọn sự khác lạ trong đêm chung kết 1 khi mang đến cover lại bản hit của Bức Tường: Cơn mưa tháng 5 với sự hỗ trợ của piano. 

Ca sĩ Phạm Anh Khoa nhận định về học trò: “Ở tất cả vòng trước đây, chuyện bùng nổ của Metanoia không phải vấn đề lớn, chúng tôi mong chờ một nốt lắng của Metanoia, tác phẩm nào đó thể hiện được biên độ thấp ở phần cảm xúc, trình bày, dàn trải và tôi nói thật các bạn làm được rồi. Thỏ đừng nói với anh em không hát chậm, lắng được, anh không tin”.

duy_1598.jpg
Khán giả ngóng đợi đêm chung kết đầu tiên của Rock Việt

Trong khi đó huấn luyện viên Trần Tuấn Hùng - tác giả của ca khúc cũng tỏ ra xúc động. Anh nói: “Anh thấy rất xúc động trước những gì bọn em mang tới, đó chính là sự bùng nổ của Metanoia mà anh mong chờ”.

Còn đội Poseidose trong đêm chung kết sẽ mang đến phần thi Người mẹ - một ca khúc của ban nhạc Microwave. Khi kết thúc phần trình diễn này, đại diện nhóm tiết lộ vocal Poseidose đã gặp vấn đề về giọng hát, thậm chí ho ra máu khi luyện tập cho đêmchung kết của chương trình. Sự cố gắng, nỗ lực đến chảy máu của ban nhạc nhận được nhiều lời tán dương của các huấn luyện viên. Trong đó, huấn luyện viên Đinh Tuấn Khanh động viên: “Ca khúc này nằm ở quãng rất khó thể hiện. Khánh đang không khỏe, không nhất thiết các em bị xìu, các em phải sung lên để Khánh có thể vực dậy được. Đó là điểm yếu của Poseidose, hy vọng về sau vấn đề này không xảy ra nữa. Mỗi cá nhân ai bị gì không cần biết, lên sân khấu là mình xõa ra, không bị ảnh hưởng gì tới tinh thần hết”.

Siu Black và Phương Thanh cùng ném giày cho thí sinh tại Rock Việt vì phấn khích

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạt hit của Bức Tường vang lên trên sân khấu chung kết Rock Việt