Khi cầm iPhone trong những phút rảnh rỗi, cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama làm gì? Hóa ra ông ấy sử dụng một số ứng dụng phổ biến.

Màn hình iPhone của cựu Tổng thống Obama có những gì?

Sơn Vân | 08/11/2023, 12:06

Khi cầm iPhone trong những phút rảnh rỗi, cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama làm gì? Hóa ra ông ấy sử dụng một số ứng dụng phổ biến.

Obama đã chia sẻ những ứng dụng có trên thanh dock iPhone của ông và một số ứng dụng trên màn hình chính trong cuộc phỏng vấn mới với trang The Verge.

Dù Obama từng là Tổng thống Mỹ trong thời kỳ iPhone nổi lên nhưng ông thực sự không được phép sử dụng smartphone phổ biến của Apple cho đến khi rời nhiệm sở. Vì lý do bảo mật, Obama phải sử dụng Blackberry khi còn là Tổng thống Mỹ, song ông còn có iPad và máy tính xách tay.

Sau khi rời Nhà Trắng, Obama đang sử dụng iPhone và được hỏi màn hình chính trên máy của ông trông như thế nào ở gần cuối cuộc phỏng vấn với trang The Verge.

Một số ứng dụng trên màn hình chính iPhone của ông Obama bao gồm:

Safari

Messages

Một ứng dụng email không xác định

Một ứng dụng âm nhạc không xác định

Words With Friends (game giải đố ô chữ)

NBA League Pass (gói dịch vụ của truyền hình thể thao bao gồm tất cả game của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ)

Obama không xác nhận liệu ông có sử dụng các ứng dụng Mail và Music mặc định của Apple hay thích các ứng dụng bên thứ ba như Gmail, Outlook, Spotify. Thế nhưng, cựu Tổng thống Mỹ nói rằng ông luôn giữ Words With Friends và NBA League Pass trong tầm tay.

"Nếu bạn hỏi về những ứng dụng mà tôi dùng nhiều hơn, tôi phải nhắc đến Words With Friends, nơi tôi nghĩ mình lãng phí rất nhiều thời gian, và có lẽ NBA League Pass. Thế nhưng, tôi cố gắng không dùng quá mức những ứng dụng đó", ông chia sẻ thêm.

Nếu bạn là người dùng smartphone Android, Obama sẽ không phán xét bạn về điều đó. Obama nói rằng ông không quan tâm đến việc người mà ông đang trao đổi tin nhắn trả lời bằng bong bóng màu xanh lam hay xanh lục.

"Không, Tôi ổn", ông Obama nói khi được hỏi liệu có đánh giá thấp bong bóng văn bản màu xanh lá cây được gửi từ người dùng smartphone Android hay không.

man-hinh-iphone-cua-cuu-tong-thong-obama-co-nhung-gi.jpg
Obama tiết lộ một số ứng dụng iPhone được sử dụng nhiều nhất trong cuộc phỏng vấn với The Verge - Ảnh: Getty Images

iMessage có sẵn cho iPhone, Mac và iPad. Những ai nhắn tin thường xuyên với người dùng smartphone Android nói rằng bong bóng màu xanh lá cây, khi tin nhắn SMS xuất hiện trên iPhone, là trải nghiệm kém sang hơn.

Nếu áp dụng tiêu chuẩn nhắn tin RCS (Rich Communications Services), Apple sẽ giải quyết các vấn đề mà người dùng smartphone Android và iPhone đã phàn nàn từ lâu khi nhắn tin cho nhau (chẳng hạn như video và ảnh bị mờ hoặc nén), đồng thời loại bỏ việc mô tả biểu tượng cảm xúc của người dùng iPhone với một tin nhắn từ smartphone Android. Chẳng hạn như iPhone sẽ không gửi lại tin nhắn Sam thích 'Hẹn gặp lại' cho người dùng smartphone Android mà chỉ hiển thị biểu tượng trái tim trên tin nhắn gốc Hẹn gặp lại.

RCS là một nền tảng nhắn tin cải tiến trên Android, mang đến những chức năng được nâng cấp cho tin nhắn. Về cơ bản, RCS sẽ biến tin nhắn văn bản thành trải nghiệm trò chuyện đầy đủ hơn, tương tự như những gì mà Apple đang làm với iMessage. Điều khác biệt là RCS sẽ hoạt động trên nhiều smartphone, nhà cung cấp và hệ điều hành. RCS được tích hợp ngay trên ứng dụng tin nhắn của smartphone Android.

Google từng nhiều lần gây áp lực buộc Apple phải áp dụng RCS song chưa thành công.

Trong phần còn lại của cuộc phỏng vấn, ông Obama nói về những tiến bộ của trí tuệ nhân tạo (AI), các quy định dành cho AI, quyền tự do ngôn luận và các chủ đề khác. Khi được hỏi về AI, cựu Tổng thống Mỹ nói rằng AI có thể hữu ích trong việc giúp mọi người quyết định mua quần jeans ở đâu nhưng không thể thay thế được các nhạc sĩ và nghệ sĩ, đồng thời nói rằng AI có khả năng tạo ra nhạc không mang tính sáng tạo rất giỏi, nhưng sẽ không thể cạnh tranh với Bob Dylan.

Bob Dylan là một nghệ sĩ người Mỹ có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực âm nhạc và sáng tác. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ vĩ đại trong lịch sử âm nhạc.

Vì sao Obama không được dùng iPhone khi còn là Tổng thống Mỹ?

Thời điểm còn là Tổng thống Mỹ từ năm 2019 đến 2017, Obama không được sử dụng iPhone.

Chia sẻ với trang CNBC, Obama từng nhiều lần cho biết ông không được phép dùng iPhone, sản phẩm công nghệ vốn rất phổ thông. Trong đó, lý do lớn nhất được ông Obama đưa ra liên quan tới yếu tố bảo mật.

Thậm chí, ông Obama còn tỏ ra "ghen tị" với hai cô con gái của mình là Sasha và Malia, bởi cả hai đều được sở hữu cho riêng mình chiếc iPhone yêu thích và dành rất nhiều thời gian với chúng.

Với tư cách là nguyên thủ quốc gia thời điểm đó, việc dùng điện thoại gì với Tổng thống Mỹ là điều hết sức hệ trọng. Thậm chí vào thời điểm năm 2009, khi Obama nhậm chức Tổng thống Mỹ, suýt chút nữa chiếc BlackBerry thân thuộc với ông cũng vì thế phải ra đi.

Để tiếp tục được sử dụng chiếc BlackBerry của mình, ông Obama đã từng phải đấu tranh với chính Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA). Kết quả là ông vẫn giữ lại được chiếc điện thoại yêu thích, nhưng phải trang bị thêm nhiều tính năng bảo mật khác.

Ngoài ra, chiếc BlackBerry của ông Obama bị giới hạn chỉ có thể liên lạc với khoảng 10 người, trong đó có ông Joe Biden (thời đó là Phó tổng thống Mỹ), một số cộng sự, cố vấn thân tín, người phát ngôn Nhà Trắng, phu nhân Michelle Obama và một số thành viên khác trong gia đình.

Tất nhiên, không chỉ riêng Obama, mà chính những người mà ông thường xuyên liên lạc cũng bị kiểm soát gắt gao ở phía đầu dây bên kia. Họ cũng đều được trang bị các biện pháp bảo mật, một trong số đó là việc cả hai bên dùng chung công cụ mã hóa.

Thế nhưng, nói vậy không có nghĩa iPhone của Apple không thể mang tới cho người dùng tính năng bảo mật cao. Nhiều người vẫn bắt gặp ông Obama sử dụng một chiếc iPad 2, do Giám đốc điều hành Apple khi đó là Steve Jobs đặc biệt gửi tặng.

Bài liên quan
CEO Apple đến Trung Quốc lần thứ hai trong năm khi doanh số dòng iPhone 15 sụt giảm
Tim Cook vừa có chuyến thăm ngắn ngày tới Trung Quốc. Đây lần thứ hai Giám đốc điều hành Apple tới quốc gia này trong năm nay, sau chuyến công du kéo dài một tuần vào tháng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màn hình iPhone của cựu Tổng thống Obama có những gì?