Các chàng trai, cô gái độc thân hẹn hò qua mạng là chuyện phổ biến vào thời đại công nghệ phát triển. Cũng vì dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh quá đà mà nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra khi cặp đôi gặp nhau ngoài đời.

Mất tiền tỉ, tự tử vì sốc với nhan sắc bạn gái quen qua mạng

11/04/2020, 12:09

Các chàng trai, cô gái độc thân hẹn hò qua mạng là chuyện phổ biến vào thời đại công nghệ phát triển. Cũng vì dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh quá đà mà nhiều tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra khi cặp đôi gặp nhau ngoài đời.

Ảnh minh họa

Sốc, chia tay lập tức vì biết nhan sắc thật của người yêu trên mạng

Nhiều cặp đôi có chuyện tình đẹp như mơ dù quen và yêu nhau qua mạng, song không phải ai cũng có được may mắn đó. Nhiều nam nữ thanh niên thất vọng tràn trề về người trong mộng khi gặp ngoài đời.

Năm 2019, chàng trai Trung Quốc cho biết có thời gian 6 tháng làm quen và trò chuyện cực kì hợp ý với cô gái nổi tiếng qua mạng. Thậm chí anh còn cảm thấy tự hào bạn gái online là hot girl có tiếng với phong cách Gothic trong giới Underground và Rock n’ Roll.

Trong những bức ảnh trên trang cá nhân, cô sở hữu phong cách ăn mặc cá tính theo phong cách Gothic với lối trang điểm ngầu, nhấn mạnh vào đôi mắt to tròn và đôi môi tô son sậm màu.

Cứ ngỡ yêu được một nữ thần song nam thanh niên phải thất vọng toàn tập khi gặp người yêu ngoài đời. Không còn những bộ lộc chỉnh sửa, cô gái không hề xinh đẹp mà rất mũm mĩm, khác xa trong ảnh. Trước nhan sắc thực của người yêu qua mạng, anh chàng cảm thấy sốc và tức giận vì "bị lừa tình".

Hot girl với phong cách Gothic trên mạng là cô gái mũm mĩm ngoài đời.

Năm 2017, chàng trai tên Tiểu Lý (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) ấn tượng và làm quen với Tiểu Ninh qua game online. Sau khi trao đổi ảnh, hai người quyết định trở thành người yêu.

Đến tháng 11.2017, Tiểu Lý sốc toàn tập khi gặp mặt Tiểu Ninh tại thành phố Nam Ninh. Không phải cô gái xinh xắn với gương mặt nhỏ gọn như trong ảnh, Tiểu Ninh hoá ra nặng tới gần 70kg với nết ăn mất điểm trong mắt đối phương. Quá thất vọng nên Tiểu Lý đã chấm dứt mối quan hệ với cô.

Tiểu Lý hết hồn vì nhan sắc thật và nết ăn của Tiểu Ninh​.

Đầu năm 2010, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước bài viết của cô gái bóc phốt bạn trai quen qua mạng. Theo đó, cô ôm ấp hy vọng và hạnh phúc bao nhiêu trước khi tới gặp hot boy trên mạng thì lại tức giận, thất vọng bây nhiêu khi trở về bởi nhan sắc hết hồn của anh.

Cặp đôi đã có thời gian khá dài tìm hiểu nhau trên mạng xã hội Weibo. Anh cũng thường xuyên gửi ảnh cá nhân cho cô gái. Nói chuyện hợp gu và mê mẩn nhan sắc của bạn trai, cô gái quyết định hẹn gặp mặt để tiến xa hơn trong mối quan hệ yêu đương. Thế nhưng trái ngược với hình ảnh hot boy trên mạng xã hội, chàng trai khiến cô gái sốc nặng khi gặp mặt. Không còn khuôn mặt lạnh lùng, vẻ ngoài chất chơi, anh chàng trông có phần quê mùa và kém sắc.

Cô gái vỡ mộng khi gặp hot boy trên mạng.

Không riêng ở Trung Quốc, hồi tháng 4.2017, cô gái Việt cũng đăng status bốc phốt bạn trai sống ảo sau khi gặp nhau ngoài đời. Hai người quen nhau hơn 3 tháng nhưng chưa một lần gặp mặt. Khi gọi điện online, chàng trai luôn lấy cớ ĐTDĐ bị hỏng camera.

Sau 100 ngày quen nhau, cô gái này về nước và hai người hẹn gặp nhau. Trước đó, cô đề nghị nam thanh niên gửi một bức ảnh để tiện cho việc nhận ra nhau.

Trong ảnh, chàng trai có vẻ ngoài ấn tượng với làn da trắng thư sinh. Háo hức được gặp soái ca, cô gái sốc nặng khi đến chỗ hẹn vì đối diện mình là anh chàng với làn da đen nhẻm, gương mặt góc cạnh, khác một trời một vực so với ảnh trên mạng. Cô gái tính bỏ về luôn nhưng đành ngậm ngùi ăn hết, sau đó lặn mất tăm.

Cô gái Việt chia tay bạn trai quen 100 ngày qua mạng sau lần đầu gặp.

Mất tiền tỉ, tự tử vì vỡ mộng với bạn gái quen qua mạng

Cách đây 4 năm, Tiểu Kim, nam thanh niên độc thân ở huyện Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc quen Tiểu Tĩnh qua mạng xã hội. Vốn là một người hướng nội, có ít mối quan hệ xã hội nên Tiểu Kim nhanh chóng bị thu hút bởi vẻ ngoài xinh đẹp và tính cách sôi nổi của Tiểu Tĩnh. Hai người trò chuyện rất nhiều và không lâu sau đã xác định mối quan hệ yêu đương, hẹn hò qua mạng.

Trong suốt 3 năm yêu nhau, tình cảm của Tiểu Kim dành cho Tiểu Tĩnh ngày càng sâu đậm. Hai người thường xuyên nói chuyện điện thoại, cùng nhau nghiên cứu thị trường chứng khoán và mỗi tối trước khi đi ngủ đều gửi cho nhau những câu ngôn tình.

Tôi nhận thấy cuộc sống của tôi như được thổi một làn gió mới khi cô ấy tới. Trái tim tôi không còn trống rỗng như trước nữa”, Tiểu Kim chia sẻ.

Dù vậy, Tiểu Kim chưa bao giờ gặp bạn gái ngoài đời thực. Cho rằng là đàn ông cần phải có trách nhiệm, yêu xa lại càng phải chăm chút cho Tiểu Tĩnh nhiều hơn nên những ngày lễ, Tiểu Kim đều chuẩn bị quà rất chu đáo cho bạn gái.

Không chỉ vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần Tiểu Tĩnh có chuyện thì Tiểu Kim đều toàn tâm toàn ý, cố gắng giúp đỡ và thỏa mãn nhu cầu của bạn gái.

Tiểu Kim kể: “Tôi cảm thấy là một người đàn ông cần phải có trách nhiệm với bạn gái. Trong 3 năm qua, vào ngày lễ tình nhân, tôi đều gửi cho bạn gái một phong bì đỏ 520 tệ (hơn 1,7 triệu đồng), cộng thêm 1314 tệ (hơn 4,4 triệu đồng) do bạn gái yêu cầu. Ngày Tết thiếu nhi, tôi cũng có quà cho cô ấy.

Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên chi trả các chi phí hàng ngày cho Tiểu Tĩnh. Đôi khi hết tiền, tôi vẫn chu cấp cho Tiểu Tĩnh bằng cách vay mượn đồng nghiệp và bạn bè. Nếu không thể mượn được, tôi lại gửi tiền cho Tiểu Tĩnh qua thẻ tín dụng hoặc đi vay”.

Các khoản nợ ngày càng tăng lên nhưng khuôn mặt thật của bạn gái như thế nào thì Tiểu Kim lại không hề hay biết. Mỗi lần Tiểu Kim hẹn gặp Tiểu Tĩnh thì cô lại tìm cách để từ chối với vô vàn lý do như sinh bệnh nằm viện, đi công tác, nhà cho thuê nảy sinh chuyện cần phải xử lý, các khoản vay thế chấp đang đến lúc đáo hạn,… Cứ như vậy, Tiểu Kim đã gửi cho Tiểu Tĩnh tổng cộng 320.000 tệ (hơn 1,1 tỉ đồng) nhưng đổi lại chỉ được câu trả lời thờ ơ của bạn gái: “Em không thể gặp anh bây giờ được“.

Nhiều lần bị cự tuyệt khiến Tiểu Kim dần chán nản. Bên cạnh đó, càng ngày Tiểu Tĩnh càng đòi hỏi nhiều tiền hơn nên Tiểu Kim và người nhà anh bắt đầu sinh nghi.

Cuối cùng, nghe theo lời khuyên của gia đình, Tiểu Kim đã tới đồn cảnh sát báo cáo về vụ việc vào hồi tháng 4.2019. Sau khi điều tra, cảnh sát nhanh chóng phát hiện thấy Tiểu Tĩnh ở tỉnh Hắc Long Giang nhưng không phải cô gái xinh đẹp mà là… đàn ông.

Vào ngày 26.5.2019, cảnh sát bắt giữ nghi phạm họ Vương. Cảnh sát cho biết, trong khoảng thời gian từ năm 2016 tới năm 2019, gã này đã hợp tác với một số đối tượng khác để lừa đảo nhiều người bằng cách hẹn hò trực tuyến với tổng số tiền thu được là hơn 400.000 tệ (hơn 1,35 tỉ đồng). Nghi phạm họ Vương cũng thú nhận rằng những bức ảnh gửi cho Tiểu Kim trong suốt 3 năm qua đều lấy từ trên mạng.

Sau khi nhận được thông báo kết quả điều tra, Tiểu Kim đã tới đồn cảnh sát để gặp “người tình trong mộng của mình”. Khi đối diện với sự thật, Tiểu Kim vô cùng sốc tới nỗi muốn nhảy lầu tự tử vì hóa ra người anh yêu bấy lâu nay lại là gã đàn ông to béo, cục mịch với gương mặt trơ tráo.

Kẻ lừa đảo (phải) gửi ảnh cô gái xinh lung linh cho Tiểu Kim.

Tháng 6.2014, Mark Anthony Perez (chàng trai đến từ Philippines) đã nhảy từ lầu 4 trung tâm mua sắm của Singapore xuống đất tự sát chỉ vì thấy cô gái quen qua mạng bấy lâu có nhan sắc quá tệ.

"Anh nghĩ rằng em là một cô gái xinh đẹp, nhưng anh thật ngu ngốc khi tin vào những bức ảnh đã được chỉnh sửa kia", Mark Anthony Perez nói với cô bạn gái trong buổi hẹn đầu.

Bạn gái của Mark là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Twitter. Dù chưa gặp nhau ngoài đời lần nào nhưng anh vẫn quyết định tán tỉnh cô. Họ yêu nhau được 4 tháng thì cả hai quyết định hẹn hò tại một trung tâm mua sắm để biết mặt nhau và thắt chặt mối quan hệ.

Song, bi kịch đã xảy ra khi cô gái kia lạm dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Camera 360 và Retrica. Nhan sắc qua chỉnh sửa của cô khiến số đông dân mạng chết mê, trong đó Mark Anthony là nạn nhân xấu số nhất.

Trong buổi hẹn đầu, ngay khi vừa thấy bạn gái qua mạng bấy lâu xuất hiện, Mark Anthony đã không kìm nổi thái độ thất vọng và sợ hãi. Dù đã trang điểm cận thận, gương mặt cô gái vẫn trông rất tệ hại.

Sau cú sốc đó, anh đã khóc và mất kiểm soát trong hành động. Chàng trai nhảy xuống từ tầng 4 của trung tâm mua sắm ngay sau khi họ kết thúc cuộc hẹn.

Nhan sắc giữa mạng ảo và đời thực trở thành chủ đề nóng trên mạng nhiều năm qua. Hiện ai cũng có thể sử dụng các phần mềm làm đẹp trên di động để chụp ảnh, biến mình từ vịt thành thiên nga. Thế nên, nhiều người khuyên các bạn trẻ đừng mù quáng tiếp tục với tình yêu qua mạng hoặc đừng quá tin tưởng vào những bức ảnh do đối phương đăng tải.

Trào lưu chế clip với nhóm da màu vác quan tài nhảy múa. Xem chi tiết tại đây.

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Zoom, TikTok, Pitu và các smartphone gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc

Các vụ cháy nổ ĐTDĐ rúng động: Apple bồi thường, Samsung và Oppo đổ thừa

Nhân Hoàng (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất tiền tỉ, tự tử vì sốc với nhan sắc bạn gái quen qua mạng