Một chiếc máy bay hạng nhẹ lao xuống một đường cao tốc tại Malaysia hôm 17.8 khiến 10 người thiệt mạng.

Máy bay lao xuống phố đâm xe máy và ô tô ở Malaysia, 10 người thiệt mạng

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 18/08/2023, 00:24

Một chiếc máy bay hạng nhẹ lao xuống một đường cao tốc tại Malaysia hôm 17.8 khiến 10 người thiệt mạng.

Theo Reuters, một chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ đã đâm vào một xe máy và một ô tô khi đang cố gắng hạ cánh xuống một sân bay ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn có 6 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

hien-truong-may-bay-roi-o-malaysia.png
Hiện trường máy bay rơi ở Malaysia hôm 17.8 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó AFP dẫn lời lực lượng cảnh sát địa phương xác nhận ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Trong đó gồm 2 người đi đường, 1 người ở trong xe ô tô và 1 người trên xe máy, cùng 8 người khác trên máy bay.

Trả lời báo giới, cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan tiết lộ máy bay hiệu Beechcraft Model 390 (Premier 1) bị rơi ở gần thị trấn Elmina sau khi khởi hành từ hòn đảo nghỉ mát Langkawi và hướng đến sân bay Sultan Abdul cách Kuala Lumpur hơn 20km ở bang Selangor.

Ông cho biết máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu và đâm vào một xe máy và một ô tô trên đường cao tốc. "Không có cuộc gọi khẩn cấp nào, máy bay đã được trạm kiểm soát không lưu cho phép hạ cánh”, Hussein Omar nói và cho biết nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành.

hien-truong-may-bay-roi-o-malaysia2.png
Các chức trách kiểm tra hiện trường vụ tai nạn máy bay - Ảnh: Reuters

“Các nhân viên cứu hộ và pháp ý đang trong quá trình thu gom thi thể người tử nạn và sẽ đưa đến Bệnh viện Tengku Ampuan Rahimah ở Klang để khám nghiệm và tiến hành nhận dạng”, ông Hussein Omar nói thêm.

Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng của Malaysia (CAAM) Norazman Mahmud cũng cho biết chiếc máy bay đã liên lạc lần đầu với Tháp kiểm soát không lưu Subang lúc 2 giờ 47 phút chiều (giờ địa phương).

"Vào lúc 2 giờ 51 phút chiều, Tháp kiểm soát không lưu Subang quan sát thấy khói bốc ra từ hiện trường vụ tai nạn nhưng máy bay không phát ra tín hiệu khẩn cấp nào", Mahmud nói trong một tuyên bố.

CAAM tiết lộ chuyến bay trên được điều hành bởi Jet Valet Sdn Bhd, một công ty dịch vụ máy bay tư nhân của Malaysia. Jet Valet cho biết họ sẽ hợp tác với các nhà chức trách trong cuộc điều tra nguyên nhân sự cố.

Bài liên quan
Vệ tinh Starlink của Elon Musk có thể giúp Trung Quốc phát hiện máy bay chiến đấu tàng hình Mỹ
Một thí nghiệm radar chưa từng thấy với vệ tinh Starlink do các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành có thể thay đổi cục diện chiến tranh trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay lao xuống phố đâm xe máy và ô tô ở Malaysia, 10 người thiệt mạng