Từ đêm nay 11.4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Miền Bắc rét nàng bân, xuống dưới 15 độ C

TTDBKTTV | 11/04/2020, 07:55

Từ đêm nay 11.4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Hôm nay 11.4,bộ phận không khí lạnh từ phương bắc vẫn đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo khoảng chiều và đêm nay,bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở khu vực Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày 12.4 ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía bắc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm nay mưa giông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; từ ngày mai (12.4), mưa giông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Từ ngày 12.4, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội:Từ tối đến đêm nay (11.4) có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ C.

Theo TTDBKTTVQG
Bài liên quan
Mô hình AI đột phá Zhiji của Huawei thách thức khả năng dự báo thời tiết truyền thống
Nhóm nghiên cứu đằng sau mô hình Pangu-Weather của Huawei đã phát hành Zhiji, công cụ dự báo thời tiết bằng AI mang tính đột phá, với độ chính xác được cải thiện từ phạm vi hàng chục km xuống chỉ vài km.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc rét nàng bân, xuống dưới 15 độ C