Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc".
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, kinh doanh online, mua sắm trực tuyến đang là xu hướng mang tính tất yếu. Hình thức mua sắm này phát triển ngày một mạnh mẽ hơn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra một sự bùng nổ trong đại dịch COVID-19. Hàng loạt “ông lớn” bán lẻ đã nhảy vào lĩnh vực này để thu hút khách hàng.
Đại dịch COVID-19 đã thay đổi thói quen và hành vi người tiêu dùng khiến việc việc trực tuyến, mua sắm online trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa.
Dịch COVID-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp khiến thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Mua sắm trực tuyến (online) ngày càng lên ngôi trong khi nhu cầu mua trực tiếp đang ngày giảm mạnh.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức phát động “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019, khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử” tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.
Sản phẩm nhận được không có nhãn/mác, hoặc ghi sản xuất tại Trung Quốc dù quảng cáo là hàng do Mỹ, Nhật sản xuất, là tình trạng chung của nhiều người tiêu dùng trong thời kỳ mà hình thức mua sắm trực tuyến đang phát triển như hiện nay.
Những năm gần đây, “Online Shopping” đang trở thành một thói quen không thể thiếu trong giới trẻ và dân văn phòng. Bắt kịp xu thế mới với nhiều lợi ích của Internet, VietinBank đã cho ra đời tiện ích “Mua sắm trực tuyến” ngay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile.
Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ hướng tới mục tiêu gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyến mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỉ đồng.
"Hơn 30% người mua sắm Việt Nam cho biết họ rất thích mua sắm trên mạng. 20% người khác đồng ý mua sắm qua mạng sẽ tiết kiệm chi phí. 15% người khác không mua sắm trực tuyến vì phải trả phí giao hàng".