Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam sẽ thực hiện và công bố VNCDC Report 2023 tại chương trình Hội thảo bàn tròn về điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam.

Nắm bắt vận hội mới cho Data Center và Cloud Việt Nam

Thu Anh | 12/11/2023, 15:35

Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam sẽ thực hiện và công bố VNCDC Report 2023 tại chương trình Hội thảo bàn tròn về điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam.

Được sự bảo trợ của Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) sẽ công bố báo cáo toàn cảnh Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam 2023 (VNCDC Report 2023) tại chương trình Hội thảo bàn tròn về điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu Việt Nam.

Sự kiện được diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm Internet Day 2023 “Không gian mới, cơ hội mới cho internet Việt Nam” (dự kiến diễn ra ngày 22.11 tại Hà Nội).

dinh-nghia-dien-toan-dam-may-la-gi-maychusaigon.jpg
Xu hướng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây ngày càng phát triển - Ảnh: Internet

Thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN nhờ việc tăng tốc quá trình chuyển đổi số. Xu hướng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây ngày càng phát triển.

Nhiều nhà chuyên môn nhận thấy doanh nghiệp Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam đã làm chủ công nghệ, tốc độ tăng trưởng tốt, cạnh tranh mạnh mẽ với các Big Tech quốc tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu “lên mây” của doanh nghiệp trên lộ trình Việt Nam trở thành một trong những trung tâm kỹ thuật số quan trọng của ASEAN.

Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (VNCDC) là tổ chức chuyên môn trực thuộc Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA). VNCDC được sáng lập bởi 12 thành viên là hội viên Hiệp hội Internet Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu theo Quyết định số 02/2019/QĐ-VIA ngày 11.12.2019 của Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam.

Theo Trung tâm Internet Việt Nam, đến năm 2023, VNCDC đã có 15 doanh nghiệp thành viên chính thức. Câu lạc bộ đã tích cực xây dựng cũng như tham gia vào các chương trình hoạt động nhằm thúc đẩy việc làm chủ công nghệ điện toán đám mây, khuyến khích các công ty công nghệ cung ứng dịch vụ điện toán đám mây và tạo ra những đám mây “make in Vietnam”.

Từ khi được thành lập vào năm 2019, Câu lạc bộ VNCDC đã đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể, trong đó có nhiệm vụ xây dựng và công bố các báo cáo định kỳ về mảng dịch vụ, thị trường liên quan đến điện toán đám mây trong nước (Cloud-Index, catalog giới thiệu sản phẩm của các thành viên trong hệ sinh thái).

Bài liên quan
Điện toán đám mây đang tạo ra các mối đe dọa mới về an toàn, an ninh mạng
Một nghiên cứu công bố gần đây cho thấy gần 80% công ty tham gia khảo sát đã gặp vấn nạn rò rỉ dữ liệu, tấn công mạng trên đám mây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm bắt vận hội mới cho Data Center và Cloud Việt Nam