Đại tá Ukraine Serhiy Popko ngày 2.7 cho biết Nga vừa tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trong đêm vào Kyiv sau 12 ngày tạm ngừng.

Nga lại dùng UAV tấn công Kyiv trong đêm

Cẩm Bình | 02/07/2023, 15:10

Đại tá Ukraine Serhiy Popko ngày 2.7 cho biết Nga vừa tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) trong đêm vào Kyiv sau 12 ngày tạm ngừng.

“Một cuộc tấn công mới của kẻ thù vào Kyiv. Hiện chưa có báo cáo thương vong và thiệt hại”, hãng Reuters dẫn thông tin ông Popko đăng trên Telegram. Mạng lưới phòng không tiêu diệt hầu hết UAV tiếp cận thủ đô.

Một số nhân chứng kể lại họ nghe thấy tiếng nổ lớn giống âm thanh các tổ hợp phòng không tiêu diệt mục tiêu. Kyiv cùng nhiều khu vực ở miền Trung cùng miền Đông Ukraine được đặt trong tình trạng báo động khoảng 1 tiếng đồng hồ từ sau 2 giờ sáng (giờ địa phương). Chưa có thông tin gì về quy mô cuộc tấn công.

Nga thường xuyên tiến hành không kích bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái (UAV) vào Kyiv. Số cuộc không kích tăng mạnh vào tháng 5 khi Ukraine chuẩn bị phản công.

Theo giới chức thành phố Kyiv, Nga làm cạn kiệt kho khí tài phòng không của Ukraine, hạn chế số hệ thống mà quân đội Ukraine có thể dùng để bảo vệ lực lượng ngoài tiền tuyến.

heukraine.jpg
Một đơn vị phòng không Avenger trực chiến bên ngoài Kyiv - Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công bằng UAV diễn ra ngay lúc Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez sang thăm Kyiv, và sau khi Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo giao tranh đang diễn ra ác liệt ở mặt trận phía đông và phía nam khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp Thủ tướng Sanchez, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine tính đến nay đã tiêu diệt được ít nhất 21.000 binh sĩ lực lượng quân sự tư nhân Wagner, 8.000 tay súng khác của lực lượng này bị thương khi tham chiến.

Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga lại dùng UAV tấn công Kyiv trong đêm