Hãng tin AP dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này vừa ngăn chặn một cuộc tấn công bằng 20 máy bay không người lái (UAV) nhằm vào bán đảo Crimea trong đêm 12.8.

Nga tiêu diệt 20 UAV tấn công Crimea trong đêm

Cẩm Bình | 13/08/2023, 13:18

Hãng tin AP dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này vừa ngăn chặn một cuộc tấn công bằng 20 máy bay không người lái (UAV) nhằm vào bán đảo Crimea trong đêm 12.8.

14 chiếc bị lực lượng phòng không bắn hạ, 6 chiếc còn lại bị gây nhiễu điện tử. Không có thương vong hay thiệt hại tài sản, theo Bộ Quốc phòng Nga. Phía Ukraine chưa lên tiếng xác nhận thực hiện cuộc tấn công.

Một số đoạn phim lan truyền trên mạng cho thấy trên cây cầu nối Nga với Crimea có khói bốc lên. Thống đốc Crimea Sergei Aksyonov cũng thông báo phòng không Nga vừa bắn hạ 2 tên lửa Ukraine nhằm vào cầu. Cây cầu không bị hư hại nhưng giao thông phải tạm dừng trong thời gian ngắn.

Ngay sau đó, Thống đốc Aksyonov còn báo cáo một tên lửa khác bị bắn hạ trên eo biển Kerch.

nga.jpg
Tấn công bằng UAV diễn ra ngày càng nhiều - Ảnh: BBC

Loạt vụ việc nêu trên diễn ra sau 3 ngày liên tiếp thủ đô Moscow của Nga hứng chịu tấn công bằng UAV. AP nhận định tấn công bằng UAV đem lại rất ít giá trị quân sự nhưng có thể khiến Nga bất an, khiến người dân Nga cảm nhận rõ hậu quả chiến tranh.

Số vụ tấn công bằng UAV gia tăng trong vài tuần gần đây, khi hai bên nhắm vào loạt hạ tầng quân sự (căn cứ hải quân) lẫn dân sự (cảng biển, kho chứa ngũ cốc) phía sau tiền tuyến.

Tình hình chiến sự hiện vẫn ở thế giằng co. Giao tranh diễn ra ác liệt ở các vùng Luhansk, Kharkiv, Zaporizhzhia và Kherson.

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiêu diệt 20 UAV tấn công Crimea trong đêm