Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước làm chết nhiều người. Tình hình thời tiết trong thời gian tới tiếp tục có nắng nóng kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn đuối nước tại các khu du lịch và bãi tắm tự phát.

Nghệ An: Lực lượng công an tăng cường biện pháp phòng chống đuối nước

Quang Cường | 26/05/2023, 17:49

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước làm chết nhiều người. Tình hình thời tiết trong thời gian tới tiếp tục có nắng nóng kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn đuối nước tại các khu du lịch và bãi tắm tự phát.

Từ ngày 1.4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp xảy ra 11 vụ tai nạn đuối nước khiến 13 người tử vong, trong đó có nhiều trẻ em.

Các cơ quan khí tượng dự báo trong thời gian tới thời tiết trên địa bàn tiếp tục có nắng nóng kéo dài. Thời điểm này cũng là cao điểm mùa du lịch năm 2023, lượng khách du lịch đổ về các bãi biển tăng lên, điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông trên tuyến đường thủy nội địa.

Để chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông đường thủy nội địa, vừa qua Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

phong-chong-duoi-nuoc-na-.jpg
CSGT Công an huyện Con Cuông kiểm tra giấy tờ liên quan đến người điều khiển và phương tiện giao thông đường thủy nội địa trên sông Giăng - Ảnh: Công an Nghệ An

Cụ thể, công an các địa phương trên toàn tỉnh rà soát, bổ sung, cập nhật các địa điểm, vị trí nguy hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước như bãi biển, bãi tắm, sông, hồ, khu vực nước sâu, công trình chứa nước.

Bố trí lực lượng cảnh giới thường xuyên, đặc biệt trong thời gian cao điểm tại các bến đò chở khách, bến khách du lịch, các điểm du lịch trên sông, biển, khe, hồ… có các hoạt động tập trung đông người, vui chơi giải trí dưới nước.

Tại các địa bàn có hố nước, hồ, khe, sông ngòi, vùng nước sâu nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, công an cấp xã tham mưu cấp ủy, chính quyền cấp xã chỉ đạo huy động sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể; xây dựng các biển cảnh báo nguy hiểm, biển cấm gắn tại các địa điểm dễ thấy.

Phòng CSGT, công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt là các loại phương tiện chuyên chở học sinh, sinh viên, các phương tiện chở khách tham quan du lịch trên đường thủy nội địa nhưng không đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định, người lái không có chứng chỉ chuyên môn…

Các đơn vị có thẩm quyền phải kiên quyết đình chỉ các bến đò ngang, đò dọc tự phát, phương tiện thủy nội địa không đảm bảo điều kiện hoạt động.

phong-chong-duoi-nuoc-na-2.jpg
Công an hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh - Ảnh: Công an Nghệ An

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tổ chức huấn luyện, hướng dẫn kiến thức về cứu nạn, cứu hộ, các kỹ năng cần thiết khác cho lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành, dân phòng và người dân để sẵn sàng tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ khi cần thiết…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Lực lượng công an tăng cường biện pháp phòng chống đuối nước