Phát hiện con khỉ mặt đỏ đi vào vườn nhà, một người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt giữ và chăm sóc nó, sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng.

Người dân bàn giao khỉ mặt đỏ quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên

Quang Cường | 20/09/2023, 18:45

Phát hiện con khỉ mặt đỏ đi vào vườn nhà, một người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt giữ và chăm sóc nó, sau đó bàn giao cho cơ quan chức năng.

Chiều 20.9, Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cho biết đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân bàn giao một con khỉ mặt đỏ quý hiếm cho cơ quan có chức năng chăm sóc, cứu hộ động vật hoang dã.

Trước đó, ông Lê Trọng Huy (trú tại thôn Song Nam, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) phát hiện một con khỉ mặt đỏ nặng khoảng 2kg đi vào vườn nhà mình. Ông Huy đã bắt nó lại rồi chăm sóc, nuôi dưỡng tại gia đình. Sau khi tìm hiểu được biết con khỉ mặt đỏ này là loài động vật hoang dã quý hiếm, cần được bảo tồn nên ông đã liên hệ và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân.

khi-mat-do-nghi-xuan-3.jpg
Con khỉ mặt đỏ vừa được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang

Chiều nay (20.9), Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân phối hợp với gia đình ông Huy, chính quyền xã Cương Gián bàn giao con khỉ mặt đỏ nói trên cho Vườn quốc gia Vũ Quang.

Ông Hồ Thế Nam, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cho biết, tại thời điểm bàn giao, con khỉ mặt đỏ có sức khỏe bình thường. Sau khi tiếp nhận con khỉ, Vườn quốc gia Vũ Quang sẽ chăm sóc nó đến khi đủ điều kiện sẽ thả về môi trường tự nhiên.

khi-mat-do-nghi-xuan-.jpg
Gia đình ông Huy cùng cơ quan chức năng và chính quyền xã Cương Gián bàn giao con khỉ mặt đỏ cho Vườn quốc gia Vũ Quang

Khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm 2B quy định trong Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp; có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được thống kê trong Sách đỏ của Liên minh quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên (IUCN).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân bàn giao khỉ mặt đỏ quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên