Từ chiều 30.5 đến rạng sáng nay, nhiều dòng xe gắn máy, xe khách… với rất đông người đang làm việc ở TP.HCM kéo nhau về quê miền Tây Nam Bộ để tránh dịch.

Người ĐBSCL làm việc ở TP.HCM kéo nhau về quê tránh dịch

Thanh Ngọc | 31/05/2021, 09:00

Từ chiều 30.5 đến rạng sáng nay, nhiều dòng xe gắn máy, xe khách… với rất đông người đang làm việc ở TP.HCM kéo nhau về quê miền Tây Nam Bộ để tránh dịch.

Nguyên nhân vì từ 0 giờ hôm nay 31.5, TP.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày. Nhiều người đang làm việc ở các nhà máy, cơ sở sản xuất… tại TP.HCM rỗi việc nên quyết định kéo nhau về quê Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ…, vừa nghỉ khi chưa có việc làm, vừa tránh dịch đang căng ở thành phố.

ct.jpg
Những người đi qua chốt kiểm dịch ở Cần Thơ phải khai báo y tế thật kỹ - Ảnh: Minh Trung

Theo báo cáo từ các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ TP.Cần Thơ, người từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP.HCM về khá đông trong đêm qua. Các chuyến xe xuất phát từ Bến xe Miền Tây có nhiều người từ vùng dịch TP.HCM về. Người qua chốt đã khai báo y tế khá kỹ và kết hợp địa phương nơi họ về để được theo dõi, giám sát.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: “Anh em ở các chốt cực lắm, trực 24/24”. Hiện Cần Thơ có 5 chốt kiểm soát dịch và nhiều điểm kiểm soát ở các bến phà, bến xe… Phía địa phương đang nỗ lực vận động xã hội hóa để có kinh phí bồi dưỡng ăn uống cho các thành viên đang căng mình chống dịch.

ct1.jpg
Ông Trần Việt Trường – Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ thăm hỏi các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các điểm kiểm soát - Ảnh: Minh Trung

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng đã yêu cầu không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét khi tiếp xúc. Ngoài ra, tạm dừng các hoạt động tôn giáo cho đến khi có thông báo mới…

Bài liên quan
Mang yêu thương đến vùng khô hạn ở miền Tây
Hạn mặn ở khu vực phía đông tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đang vào thời kỳ cực điểm. Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay chở nước sinh hoạt, tặng nước lọc, gạo... để chia sẻ khó khăn với người dân vùng hạn mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ĐBSCL làm việc ở TP.HCM kéo nhau về quê tránh dịch