Mới đây, câu chuyện về một phụ nữ 37 tuổi đến từ miền Trung Trung Quốc bị sẩy thai 26 lần trước khi sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh đã gây ra cuộc tranh luận về gánh nặng sinh con đối với phụ nữ ở Trung Quốc.

Người mẹ Trung Quốc bị lên án khi sinh con thành công sau 26 lần sẩy thai

Đan Thuỳ | 10/11/2022, 11:44

Mới đây, câu chuyện về một phụ nữ 37 tuổi đến từ miền Trung Trung Quốc bị sẩy thai 26 lần trước khi sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh đã gây ra cuộc tranh luận về gánh nặng sinh con đối với phụ nữ ở Trung Quốc.

Người phụ nữ không tiết lộ danh tính trở thành tâm điểm tranh cãi ngay sau khi câu chuyện được công khai hôm 8.11 như một câu chuyện tích cực của bệnh viện nơi cô được điều trị lần cuối và đã sinh thành công, theo thông cáo báo chí từ Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Câu chuyện nêu bật "ước mơ làm mẹ thành hiện thực" của cô đã gây phản ứng dữ dội ngay khi được đăng tải trên các nền tảng trực tuyến. Nhiều người chỉ trích trải nghiệm của cô vì đã "để tình mẫu tử đè nặng lên cuộc sống". 

anh-chup-man-hinh-2022-11-10-luc-11.15.58.png
Danh tính người phụ nữ vẫn chưa được bệnh viện tiết lộ - Ảnh: Getty 

Thông cáo báo chí của bệnh viện cho biết, người phụ nữ vừa sinh một bé gái vào tuần trước đã "luôn mơ ước có một đứa con của riêng mình". Cô ấy "gần như mất hy vọng" sau khi trải qua lần thứ 26 sẩy thai vào năm 2019, nhưng sau khi can thiệp phẫu thuật từ bệnh viện, cô đã phát hiện mình mang thai một lần nữa vào tháng 2 và cuối cùng đã sinh con thành công. 

"Mục đích của chúng tôi là tập trung vào nỗ lực và kỹ năng của các nhân viên y tế, nhưng độc giả rõ ràng đã nhìn nhận điều đó ở góc độ khác, điều này đã gây ra sự xáo trộn cho bệnh nhân", một nhân viên của bệnh viện nói với South China Morning Post.

Trên Weibo, nhiều người cho biết cảm thấy "kinh hoàng" trước nỗi ám ảnh về việc có con của cặp vợ chồng này và cái giá mà người phụ nữ phải trả.

"Tôi không hiểu tại sao điều này lại đáng được tự hào. Mọi người nên tôn trọng cuộc sống của chính mình trên tất cả mọi thứ khác", một người viết. 

"Đây là một tin lớn. Nó có lẽ đã phá kỷ lục Guinness thế giới. Chính phủ có thể trao cho cô ấy giải thưởng 'Chạm tới Trung Quốc' vì quá tuyệt vời không?", Một người khác nói một cách chế giễu và đề cập đến một giải thưởng thường niên do đài truyền hình nhà nước khởi xướng từ năm 2002 để vinh danh những hình mẫu truyền cảm hứng nhất trong nước.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết, tỷ lệ vô sinh ở phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi sinh đẻ đã tăng trong những năm gần đây, tăng từ 11,9% năm 2007 lên 17,6% năm 2020.

Bài liên quan
Thị trường di động sẽ đóng góp cho nền kinh tế 1.100 tỉ USD vào 2030, Trung Quốc đầu tư mạnh vào 5.5G và 6G
Theo một báo cáo gần đây, thị trường 5G đang phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc dự kiến sẽ bổ sung gần 260 tỉ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong năm 2030, với số lượng kết nối 5G chiếm gần 1/3 tổng số toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẹ Trung Quốc bị lên án khi sinh con thành công sau 26 lần sẩy thai