Tại hội thảo “SoftBank Smart Robotics – Tương lai trong tầm tay” được tổ chức vào ngày 26.8 tới, khách mời sẽ được tận mắt trải nghiệm những ứng dụng thực tế, giao lưu, tương tác với những chú robot NAO đến từ Nhật Bản.

Người Việt sắp được giao lưu trực tiếp với robot Nhật Bản

Thu Anh | 19/08/2016, 05:25

Tại hội thảo “SoftBank Smart Robotics – Tương lai trong tầm tay” được tổ chức vào ngày 26.8 tới, khách mời sẽ được tận mắt trải nghiệm những ứng dụng thực tế, giao lưu, tương tác với những chú robot NAO đến từ Nhật Bản.

Tại hội thảo này, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực robot sẽ cùng nhau trao đổi và giải đáp các vấn đề về thị trường robot thế giới, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, xây dựng các giải pháp phần mềm và ứng dụng robot trong lĩnh vực đào tạo tại Việt Nam. Đặc biệt, các khách mời được tận mắt trải nghiệm ứng dụng thực tế, tương tác với những chú robot NAO của Nhật Bản.

Theo một nghiên cứu điều tra của Tập đoàn SoftBank, 5 lĩnh vực con người mong muốn có sự tham gia làm việc của robot nhất bao gồm: hướng dẫn khách hàng (32.7%), tiếp thị cửa hàng bán lẻ (26%), dịch vụ sự kiện (21.2%), giáo dục (19.2%), xuất nhập khẩu (19.2%).

Theo dự báo, trong 20 năm tới robot sẽ ngày càng có ảnh hưởng tới đời sống của toàn xã hội và sẽ có thêm rất nhiều lĩnh vực có sự tham gia của robot.Tuy nhiên, việc phát triển “trí thông minh” của robot đến mức nào, khả năng tương tác của robot ra sao vẫn là những bài toán đặt ra cho các nhà phát triển.

Tại Việt Nam, robot đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu trong các nhà máy công nghiệp, các robot tự động lau dọn nhà cửa...Tuy nhiên, tại hội thảo “Robotic – Tương lai trong tầm tay”, lần đầu tiên robot được đem vào ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục. Theo đó, các robot sẽ có nhiệm vụ tương tác, tạo cảm hứng và hướng dẫn các em nhỏ học tiếng Anh, phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực robotic cho biết, cách đây vài năm các nhà khoa học bàn đến chuyện tương lai sau kỷ nguyên internet là gì, nhiều người cho rằng đó chính là robot. Cho đến hiện tại, thị trường robot đã thực sự bùng nổ, Việt Nam cũng không thể đứng ngoài xu thế chung này. Mới đây, Chính phủ đã chấp thuận dự án đầu tư300 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất chíp với công suất 400 triệu chíp/năm. Phát triển và ứng dụng robot là con đường tác động lên công nghiệp hóa hiện đại hóa nhanh nhất.

Trong buổi hội thảo tới, các khách mời cũng sẽ được giao lưu, trực tiếp lập trình cho 6 chú robot NAO để trải nghiệm khả năng tương tác của robot với con người và các ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục.

Thu Anh
Bài liên quan
Robot hỗ trợ phi hành gia trên Mặt trăng
Trang Interesting Engineering đưa tin Viện Công nghệ Massachusetts vừa phát triển chi robot có khả năng hỗ trợ phi hành gia nhanh chóng đứng dậy khi bị ngã trên Mặt trăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt sắp được giao lưu trực tiếp với robot Nhật Bản