Không gia hạn tạm giữ hình sự nữa mà Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra hành vi cố tình hủy hoại tài sản. Cả hai biết làm gì với xe SH 125i được Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện thưởng?

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị bắt tạm giam, Nguyễn Thái Luyện thưởng xe SH làm gì?

Phạm Hồng Quân | 22/06/2019, 16:07

Không gia hạn tạm giữ hình sự nữa mà Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra hành vi cố tình hủy hoại tài sản. Cả hai biết làm gì với xe SH 125i được Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện thưởng?

Xem thêm:Nguyễn Thái Luyện xin lỗi muộn màng, có thể đi tù vì nhục mạ công an và chủ tịch xã

Nguyễn Thái Luyện nhục mạ công an và chủ tịch xã, khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Cô bé 15 tuổi tố chủ tiệm tóc 56 tuổi ở Jamona City dùng vũ lực hôn ngực, vùng kín

Nam sinh TP.HCM bị tố nghiện sex, lộ clip sàm sỡ bạn nữ ở trường THPT

Lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam hai nhân viên Công ty địa ốc Alibaba đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trong sáng 22.6.

Sáng 13.6, UBND xã Tóc Tiên đã tiến hành cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ công trình đường giao thông sai phạm ở khu đất rộng gần 8 ha đất, nằm gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên.

Ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cho biết khu đất vi phạm mà đoàn cuốc đường trả lại hiện trạng đất ban đầu là của 3 cá nhân đứng chung chủ sở hữu, không phải của Công ty địa ốc Alibaba vì không có dự án nào của doanh nghiệp này hoạt động có phép trên địa bàn. Theo ông Phong, thời gian qua chủ đất đã lén lút làm đường nhựa trong khu đất này và đăng thông tin bán nền dự án.

Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, hơn 100 người mặc áo ghi Tập đoàn Địa ốc Alibaba đã đến bao vây và ngăn cản. Những người này la hét, yêu cầu chính quyền địa phương, lực lượng công an ra khỏi khu đất. Trong số đó, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh liên tục lớn tiếng chỉ đạo các nam nhân viên và nhóm người mặc áo ghi chữ An ninh Alibaba đập xe múcvà xe máy. Ai dùng điện thoại ghi hình cũng bị Trinh chỉ đạo người đến lấy máy.

Hành vi và thái độ ngông cuồng, coi thường pháp luậtcủa Nguyễn Huỳnh Tú Trinh khiến nhiều người xem clip phẫn nộ. Nghe theo lệnh của nữ giám đốc văn phòng luật của Công ty địa ốc Alibaba, Trần Quốc Tĩnh và người khác cầm gạch đá ném bể cửa kính buồng lái, gương chiếu hậu, đèn pha chiếc xe múc.

Trị giá tài sản bị hư hỏng và khắc phục hết 8,5 triệu đồng.

Trần Quốc Tĩnh ném đá bể kính xe múc.
Kính xe cuốc bể tứ phía.

Tại hiện trường, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, quê Tiền Giang) trực tiếp chỉ đạo nhân viên đập phá xe của lực lượng chức năng. Song nhiều người dự đoán Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị dắt mũi để thực hiện hành vitrái pháp luật và đứng đằng sau chuyện này là Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Nhiều người thắc mắc Nguyễn Huỳnh Tú Trinh có học trường luật ra không mà mới 24 tuổi được Nguyễn Thái Luyện phong cho chức danh giám đốc văn phòng luật của Công ty địa ốc Alibaba. Tại sao học luật mà đi làm chuyện trái pháp luật trước mặt người thi hành công vụ? Lúc nhận lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam, Tú Trinh xin đượcmượn sách luật để kiểm tra điều khoản bắt giữ mình!

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh xem sách luật.

Anh C.H (quê Vũng Tàu), người từng làm ở Công ty địa ốc Alibaba, nhận xét:“Nếu là luật sư, người ta phải dùng cái đầu lý và dùng lời nói điềm đạm để giải quyết mọi vấn đề, còn chị đây dùng cách hành xửchẳng khác gì giang hồ đòi nợ thuê ngoài đường. Tại sao không để cho người dân bên ngoài quay phim lại, nếu đúng thì dân có thể giúp chứng minh công ty minh bạch mà”.

Sau khi Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh bị tạm giữ, adminfanpage Địa ốc Alibaba đăng status thông báo phíalãnh đạothưởng cho họ mỗi người 1 xe SH 125i, 100 triệu đồng và 100 triệu tiền cổ phần công ty để tuyên dương tinh thần đấu tranh hết mình vì lẽ phải?!

Nguyễn Huỳnh Tú Trinh vàTrần Quốc Tĩnh được thưởng hậu sau khi bị tạm giữ hình sự?

Xem thêm:Nguyễn Thái Luyện xin lỗi muộn màng, có thể đi tù vì nhục mạ công an và chủ tịch xã

Nguyễn Thái Luyện nhục mạ công an và chủ tịch xã, khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Nguyễn Thái Luyện kéo nhân viên Alibaba tới đồn công an đòi thả Nguyễn Huỳnh Tú Trinh

Sếp nữ 24 tuổi chỉ đạo nhân viên Công ty địa ốc Alibaba đập xe công an là ai?

Thời điểm Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh bị tạm giữ 3 ngày, chiều 16.6, Nguyễn Thái Luyện cùng nhiều nhân viên Công ty địa ốc Alibaba kéo tới trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đòi thả người, song không được đáp ứng yêu cầu này.

Không những thế, sáng17.6, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh để tiếp tục điều tra hành vi cố ý hủy hoại tài sản và nay bắt tạm giam cả hai.

Nguyễn Thái Luyện (trọc đầu), cha Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cùng nhân viên Alibaba kéo tới trụ sở công an đòi thả người.

Vài người cho rằng đích thân Nguyễn Thái Luyện đến trụ sở Công an thị xã Phú Mỹ hô hào thả người chỉ để làm màu với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh cùng nhân viên khác. Có thể Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh sẽ nghĩ rằng chủ tịch vẫn đứng sau họ, song rốt cuộc cả hai vẫn bị bắt tạm giam và có khả năng đi tù một thời gian. Ngồi tù rồi thì chức vị và xe sang còný nghĩa gì?

Anh Nhật Minh, chủ công ty bất động sản ở TP Biên Hòa, rút ra 5 điều từ chuyện trên:

1. Bằng cấp và chức vị không quan trọng. Quan trọng là đừng để những cái hư danh ấy dắt mũi ta vào con đường sai phạm.

2. Đừng thấy công an không làm gì mà hổ báo đập phá, chửi bới. Họ chỉ đang đợi tổng hợp bằng chứng chống đối tại hiện trường, lúc đó mới lôi về đồn.

3. Khi bạn được lôi về đồn thì trong đám người cùng hò hét kia, được coi là đồng cam cộng khổ và vào sinh ra tử, có mấy ai lao vào giải vây cho bạn?

4. Mọi thứ địa vị, tiền bạc và lời hứasẽ không có ý nghĩa khi bạn vào tù hoặc qua đời. 30 tháng tù tối thiểu (?!), mãn hạn xong thì cái xe SH 125i không biết ở nơi đâu.

5. Cái đứa có bằng cấp cao mà hành động không suy nghĩ trước sau, kém hơn người lao động bình dân biết khôn khéo xử lý tình hình.

Trên Facebook cá nhân, anh C.H đăng status tiết lộ sốc về công ty cũ. C.H cho biết Công ty địa ốc Alibaba vận hành theo mô hình kinh doanh kiểu đa cấp và các nhân viên trải qua khóa tập huấn “tẩy não” khi nghe câu từ đánh vào tâm lý của Nguyễn Thái Luyện. “Nào là anh sẽ lo cho các em không sợ đói. Đi theo anh không giàu có cũng đủ ăn đủ mặc. Cái gì anh cũng hỗ trợ cho các em, cũng lo cho các em hết…. Nhưng sự thật thì ngược lại, cái gì cũng phải bỏ tiền ra mua, đến cơm thêm còn phải trả tiền, balô, sách vở cũng bán với giá trên trời và rất nhiều thứ như vậy nữa”, anh C.H kể.

Status bóc mẽ Nguyễn Thái Luyện vàCông ty địa ốc Alibaba của nhân viên cũ.

Anh C.H khuyên đồng nghiệp cũ “đừng cố tỏ ra vẻ công ty mình là đúng và sống hết mình vì nó, xem anh Luyện đã hy sinh rất nhiều vì họ”.

C.H khẳng định đó chỉ là những đòn tâm lý để tẩy não nhân viên Công ty địa ốc Alibaba và họ chỉ là những con chốt để ông ta điều khiển.

“Rồi lúc ngồi nhà đá thì ai lo cho các bạn? Ai đây? Chỉ có già đình các bạn khổ chứ ai”- câu hỏi củaanh C.Hchắc chắn khiến những nhân viênAlibaba tham gia vụ chống đối lực lượngcưỡng chế đất sai phạmtháo gần trụ sở UBND xã Tóc Tiên phải suy ngẫm.

Xem thêm:Nữ sinh Hải Dương lớp 12 bị tố quan hệ với thầy thực tập, chửi và dọa bạn gái thầy

Bắt kẻ biến thái 'tự xử' cạnh nữ sinh cấp 2 trên xe buýt ở Hà Nội

Bố và con trai ở TP.HCM thả thính nhau khi tìm người tình trên ứng dụng Blued

Clip quái xế chạy tới rủ đua xe khiến CSGT chở CSTT đứng hình

Hù dọa làm nữ sinh HUTECH gặp tai nạn gãy tay, 2 gã trai bỏ chạy bị truy lùng

Ngàn người chia sẻ địa chỉ quán cơm từ thiện ở Hà Nội, ra tận nơi thấy tiệm mát xa VIP

Trộm đồ lót phụ nữ, kẻ bệnh hoạn bị đại ca xăm trổ đánh bầm dập

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Huỳnh Tú Trinh bị bắt tạm giam, Nguyễn Thái Luyện thưởng xe SH làm gì?