GETTR là nền tảng mạng xã hội tương tự Twitter được cho ra mắt sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị cấm cửa bởi một loạt mạng xã hội.

Nhóm của ông Trump ra mắt nền tảng mạng xã hội mới

Đan Thuỳ | 02/07/2021, 09:15

GETTR là nền tảng mạng xã hội tương tự Twitter được cho ra mắt sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị cấm cửa bởi một loạt mạng xã hội.

GETTR mang sứ mệnh “chống văn hóa tẩy chay, thúc đẩy lẽ thường, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức độc quyền truyền thông xã hội và tạo nền tảng thực sự cho các ý tưởng”. Cố vấn cấp cao của ông Trump - Jason Miller chịu trách nhiệm chỉ đạo GETTR, còn Tim Murtaugh (giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử ông Trump) tham gia với tư cách là nhà tư vấn trên ứng dụng.

Cựu Tổng thống Trump chưa thiết lập tài khoản trên GETTR không nhưng đây được cho là nỗ lực mới nhất để đưa ông trở lại mạng xã hội.

“Cựu tổng thống sẽ đưa ra quyết định của riêng mình, nền tảng này đã sẵn sàng cho ông ấy và chúng tôi hoan nghênh điều đó”, một người liên quan đến mạng này cho biết.

tai-xuong.jpeg
Nền  tảng mạng xã hội GETTR - Ảnh: Politico 

Các chủ đề thịnh hành ban đầu trên ứng dụng bao gồm các hashtag: #trump, #virusorigin, #nra, #unrestrictedbioweapon. 

screen-shot-2021-07-01-at-3.24.12-pm.jpg
Giao diện trang cá nhân GETTR

Thời gian qua, cựu Tổng thống Donald Trump đã tìm cách tương tác với những người ủng hộ mình trên các nền tảng xã hội khác sau khi ông bị chặn bởi Twitter và Facebook. Trong đó, ông Trump đã cho ra mắt một blog cá nhân nhưng lại nhanh chóng bị xóa bỏ vì nhận phải nhiều sự chế giễu và lượng người theo dõi ít ỏi.

218610.jpeg
Cựu Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Internet

GETTR là một trong những dự án trong hệ sinh thái các mạng xã hội và công nghệ của thế giới MAGA (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại) ủng hộ ông Trump. Nền tảng GETTR mới này có thể đặt ra câu hỏi về quyền riêng tư, bao gồm cả việc liệu nó có thu thập thông tin về những người theo dõi hay không. Hiện GETTR đã có mặt trên các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple.

GETTR vẫn đang ở dạng thử nghiệm và sẽ tung bản chính thức vào ngày 4.7. Mạng xã hội này giống như Twitter với bài đăng có thể dài đến 777 ký tự, video tối đa 3 phút, có chức năng phát trực tuyến.

GETTR cho phép chuyển nội dung đăng tải lẫn người theo dõi từ Twitter sang nền tảng này. Ví dụ tiêu biểu là tài khoản GETTR của chính trị gia đảng Cộng hòa - Sean Parnell sở hữu hơn 175.000 người theo dõi ngay ngày đầu tạo lập, giống hệ số lượng người theo dõi ở tài khoản Twitter. Tài khoản GETTR của ông Murtaugh cũng vậy.

Jason Miller nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn rằng ông hy vọng Trump sẽ tham gia GETTR nhưng cựu tổng thống đang cân nhắc một số lựa chọn. Ông nói rằng Trump đã không tài trợ cho nền tảng.

Trump bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter và Facebook đình chỉ đến ít nhất tháng 1.2023.  Trong khi YouTube của Google đình chỉ kênh ông Trump cho đến khi xác định nguy cơ bạo lực đã giảm.

Ông Trump đã tham gia nền tảng video Rumble (Canada) hôm 26.6 trước khi tổ chức cuộc tập hợp theo phong cách chiến dịch của mình ở bang Ohio, Mỹ. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm của ông Trump ra mắt nền tảng mạng xã hội mới