Hiện có hàng trăm video trên YouTube và TikTok nêu cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền. Thậm chí còn có các khóa học về cách sử dụng chatbot AI của OpenAI để tăng thu nhập.

Những cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền

Sơn Vân | 05/07/2023, 12:10

Hiện có hàng trăm video trên YouTube và TikTok nêu cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền. Thậm chí còn có các khóa học về cách sử dụng chatbot AI của OpenAI để tăng thu nhập.

Trong khi nhiều video chỉ mang tính giải trí, một số video khác giúp người xem kiếm tiền thành công dù không nhiều. Trên thực tế, trong khi nhiều người tuyên bố rằng các gợi ý của ChatGPT có thể đã lỗi thời, đặc biệt là khi liên quan đến việc đầu tư vào thị trường chứng khoán, vẫn có một số câu chuyện thành công. Ở Singapore, một người đã nhờ ChatGPT tạo ra các con số độc đắc trong xổ số.

Người đó nhờ ChatGPT gợi ý những con số trong một vòng quay trị giá 2,4 triệu đô la Singapore. Thật thú vị khi ChatGPT đã gợi ý trùng khớp ba số trúng, giúp anh giành được một số tiền nhỏ dù không trúng giải độc đắc.

Sau câu chuyện này, ngày càng có nhiều người sử dụng ChatGPT và các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) khác để kiếm tiền, đặc biệt là theo cách nhanh nhất và dễ nhất có thể.

6 cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền

1. Tạo nội dung: Ngay cả trước khi ChatGPT xuất hiện, việc tạo nội dung là cách dễ dàng để nhiều người dùng kiếm tiền nhanh chóng. Với ChatGPT, người dùng có thể tạo nội dung chất lượng cao cho blog, trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã sử dụng ChatGPT để tạo nội dung. Một số công ty thậm chí sẵn sàng trả tiền cho các bài viết trên blog và mạng xã hội của những người có sức ảnh hưởng.

2. Dịch vụ trợ lý ảo: Chatbot đã xuất hiện được gần một thập kỷ. Song giờ đây, các doanh nghiệp có thể sử dụng ChatGPT để cải thiện dịch vụ trợ lý ảo của họ, gồm cả xử lý các tác vụ như hỗ trợ khách hàng, quản lý email, lên lịch cuộc hẹn và nhập dữ liệu. Các cá nhân hoặc người làm việc tự do cũng có thể cộng tác với doanh nghiệp hoặc chuyên gia cần hỗ trợ trong các hoạt động hàng ngày của họ.

3. Dịch ngôn ngữ: Một trong những khả năng quan trọng nhất của ChatGPT là hiểu văn bản. Chúng ta có thể sử dụng khả năng hiểu ngôn ngữ của ChatGPT để cung cấp dịch vụ dịch thuật. Chẳng hạn dịch nội dung văn bản hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ phiên dịch theo thời gian thực cho các cuộc hội thoại hoặc cuộc họp.

4. Gia sư hoặc tư vấn trực tuyến: Trước đây, một người cần có chứng chỉ chuyên môn để trở thành gia sư hoặc nhà tư vấn. Song với ChatGPT, người dùng có thể sử dụng chuyên môn của mình trong một chủ đề, lĩnh vực cụ thể và cung cấp dịch vụ dạy kèm hoặc tư vấn trực tuyến. Họ có thể hỗ trợ học sinh hoặc những người cần hướng dẫn bằng cách cung cấp các buổi tư vấn cá nhân hóa nhờ ChatGPT.

5. Phát triển chatbot: Các chuyên gia cũng có thể phát triển chatbot AI cho doanh nghiệp, xử lý yêu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin hoặc hỗ trợ các tác vụ cơ bản. Các nhà phát triển có thể sử dụng ChatGPT để đào tạo và cải thiện khả năng đàm thoại của chatbot AI.

6. Hỗ trợ viết sáng tạo: Những nhà văn có thể sử dụng ChatGPT để lên ý tưởng, vượt qua trở ngại trong việc viết hoặc nhận phản hồi về tác phẩm của họ. Họ cũng có thể cung cấp dịch vụ cho những người cần hỗ trợ trong nỗ lực viết sáng tạo của họ.

Ngoài ChatGPT, các công cụ generative AI khác như Google Bard cũng có thể giúp người dùng đưa ra ý tưởng hoặc nội dung để không chỉ kiếm tiền mà còn cải thiện kỹ năng của mình.

nhung-cach-su-dung-chatgpt-de-kiem-tien.jpg
Có nhiều cách khác nhau tận dụng ChatGPT để kiếm tiền - Ảnh: Shutterstock

Xác minh thông tin

Người dùng cần hiểu rằng thông tin do ChatGPT cung cấp đôi khi có thể không hoàn toàn chính xác. Chính ChatGPT tuyên bố rằng đôi khi cần kiểm tra lại thông tin nhận được từ nó.

Khi nói đến chứng khoán, dù ChatGPT không thể trực tiếp cung cấp thông tin về những cổ phiếu nào nên đầu tư và những điều tương tự, nhiều người dùng đã yêu cầu chatbot AI này đưa ra những dự đoán và kịch bản có thể xảy ra. Một lần nữa cần nhắc lại rằng tất cả thông tin do ChatGPT cung cấp cần được xác minh.

ChatGPT cũng khuyên người dùng xác minh các thông tin liên quan đến tư vấn tài chính. Người dùng có thể hỏi ChatGPT cách đầu tư tiền và nhận được một số đề xuất. Tuy nhiên, chatbot AI này sẽ nhắc nhở họ về các yếu tố nên xem xét trước khi đưa ra quyết định.

Hãy nhớ rằng đầu tư liên quan đến rủi ro và không có gì đảm bảo về lợi nhuận. Đa dạng hóa, nghiên cứu kỹ lưỡng và tầm nhìn dài hạn là chìa khóa để đầu tư thành công. Bạn nên tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính, người có thể đưa ra lời khuyên được cá nhân hóa dựa trên tình hình và mục tiêu tài chính cụ thể của bạn”, trích tuyên bố từ chatbot AI của OpenAI.

Tội phạm mạng cũng sử dụng ChatGPT để kiếm tiền

Trong khi nhiều người dùng cố gắng tìm ra cách sử dụng ChatGPT để tăng tài sản của mình, tội phạm mạng đã làm điều này từ lâu. Trên thực tế, tội phạm mạng đã tìm ra nhiều cách để khai thác ChatGPT và các công cụ generative AI khác vì để trục lợi.

Bên dưới là ba cách tội phạm mạng đang tận dụng ChatGPT để kiếm tiền.

Tấn công kỹ thuật xã hội: Tội phạm mạng đang sử dụng các thông điệp do AI tạo ra để thực hiện các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội tinh vi bằng cách mạo danh cá nhân, tổ chức hoặc đại diện hỗ trợ khách hàng để đánh lừa và thao túng người dùng tiết lộ thông tin nhạy cảm và thực hiện các hành động đe dọa an ninh của họ.

Lừa đảo (phishing) và thư rác (spam): Các mô hình AI có thể được sử dụng để tạo email, tin nhắn hoặc nội dung thư rác lừa đảo có sức thuyết phục. Bằng cách tận dụng khả năng của ngôn ngữ tự nhiên, tội phạm mạng có thể tạo các thông báo cá nhân hóa và thuyết phục để lừa các nạn nhân nhấp vào liên kết độc hại, tải xuống phần mềm nguy hiểm hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Các báo cáo chỉ ra rằng một số email này đang trở nên khó phát hiện hơn, đặc biệt là với AI có khả năng bắt chước ngay cả phong cách viết của nội dung thực tế.

Trên thực tế, báo cáo của hãng bảo mật CheckPoint Research cho thấy các cộng đồng hacker ngầm lớn sử dụng ChatGPT để phát triển phần mềm độc hại. Các nhà nghiên cứu phát hiện nhiều tội phạm mạng thực sự không có kỹ năng phát triển nào cả, mà hoàn toàn dựa vào ChatGPT để tạo ra nội dung cần thiết cho hành vi của họ.

Tấn công tự động: ChatGPT hoặc các ứng dụng AI tương tự có thể được sử dụng để tự động hóa một số loại tấn công mạng nhất định. Ví dụ, ứng dụng AI có thể được lập trình để thực hiện các cuộc tấn công brute-force, bẻ khóa mật khẩu hoặc quét lỗ hổng trên quy mô lớn, giúp tội phạm mạng dễ dàng xâm nhập hệ thống hơn.

Các mô hình AI có thể được huấn luyện để phân tích lỗ hổng trong hệ thống máy tính và tạo phần mềm độc hại hoặc mã khai thác tùy chỉnh. Điều này có thể làm cho việc phát hiện và phòng thủ chống lại những mối đe dọa này khó khăn hơn với hệ thống bảo mật.

Đưa ra quyết định đúng đắn

"Hãy nhớ, thành công về tài chính là hành trình đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì và đưa ra những quyết định sáng suốt. Quan trọng là xác định ý nghĩa của sự giàu có với bạn, theo đuổi nó một cách có trách nhiệm và cân nhắc, xem xét cả tình trạng tài chính và sự thỏa mãn cá nhân”. Đó là những lời khôn ngoan từ ChatGPT khi được yêu cầu cung cấp các cách tốt nhất để kiếm tiền.

Trong khi công nghệ được sử dụng để tạo ra nhiều tiền hơn, quá trình này không đơn giản như người ta tưởng. Người dùng sẽ cần thận trọng trong các quyết định tài chính của mình và nhận thức thông tin do ChatGPT cung cấp.

Dù vẫn còn những người sẽ tiếp tục làm theo các video hướng dẫn “làm giàu nhanh” và dự đoán tài chính với ChatGPT, thực tế là công nghệ chỉ có vai trò hướng dẫn chúng ta trong quá trình ra quyết định. Với lượng dữ liệu phù hợp thu thập được, người dùng có thể đưa ra quyết định đúng đắn và không chỉ phụ thuộc vào ChatGPT để kiếm tiền mà còn tận dụng chatbot AI này cho nhiều trường hợp khác có thể mang lại lợi ích cho họ.

Bài liên quan
ChatGPT và các công cụ AI có làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng việc làm ở Trung Quốc?
Tại thành phố Thành Đô (thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc), Matthew Chen (đồng sáng lập một studio phát hành game nhỏ) gần đây đã áp dụng generative AI để công việc trở nên hiệu quả hơn, đồng thời giảm đáng kể yêu cầu về nhân công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách sử dụng ChatGPT để kiếm tiền