Trong lúc dùng máy cắt cỏ người đàn ông đã vô tình bị máy cắt đứt lìa cổ chân. Các bác sỹ đã giúp bệnh nhân nối thành công cổ chân này.

Nối thành công cho người đàn ông bị đứt lìa cổ chân

Hồ Quang | 09/07/2023, 18:40

Trong lúc dùng máy cắt cỏ người đàn ông đã vô tình bị máy cắt đứt lìa cổ chân. Các bác sỹ đã giúp bệnh nhân nối thành công cổ chân này.

ThS.BS Phạm Hòa Anh - Hội Phẫu thuật nội soi Việt Nam cho hay ông vừa tiếp nhận và nối thành công một trường hợp bệnh nhân bị máy cắt cỏ cắt đứt lìa cổ chân.

dang-cat-co-nguoi-dan-ong-bi-may-cat-dut-lia-co-ban-chan-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nối lại bàn chân cho bệnh nhân N.V.H (58 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) - Ảnh: BVCC

Nạn nhân là ông N.V.H (58 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) được chuyển đến điều trị vào chiều 6.7.

Sau khi được sơ cứu ban đầu và làm các cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy hở độ IIIA đầu hai xương cẳng chân phải, đứt hoàn toàn bó mạch thần kinh chày trước và một số gân. Ngay lập tức bệnh nhân được đưa vào phẫu thuật nối lại cổ chân.

“Ca mổ kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút, ekip đã tiến hành cắt lọc vết thương, kết hợp các xương gãy bằng đinh Kirschner, và khung cố định ngoài, khâu mạch máu thần kinh, khâu gân, khâu vết thương để nối lại cổ bàn chân cho bệnh nhân”, bác sĩ Hòa Anh chia sẻ và cho biết: “Sau phẫu thuật thành công, bàn chân của bệnh nhân đã được nối lại. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, các chỉ số bình thường, đầu chân ấm hồng và đang tiếp tục được theo dõi”.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Phạm Hòa Anh dù bệnh nhân đã được nối bàn chân thành công, nhưng nguy cơ nhiễm trùng rất cao, do vết thương khá bẩn vì tai nạn lao động. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng nhiễm trùng ở vết nối.

Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nối thành công cho người đàn ông bị đứt lìa cổ chân