Theo cáo trạng, Trịnh Văn Quyết nộp hơn 189 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại của vụ án.
Sự kiện

Ông Trịnh Văn Quyết đã nộp hơn 189 tỉ đồng khắc phục thiệt hại

Nhã Thanh 10/04/2024 11:02

Theo cáo trạng, Trịnh Văn Quyết nộp hơn 189 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại của vụ án.

Về vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Viện KSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố 50 bị can.

Theo cáo trạng, với mục đích thu lợi bất chính trên thị trường chúng khoán thông qua cổ phiếu đã niêm yết của các Công ty trong tập đoàn FLC, Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch Tập đoàn FLC) chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế mượn giấy tờ cá nhân của 45 cá nhân là người thân, nhân viên thuộc Tập đoàn FLC và các cá nhân khác.

Mục đích của việc này là để thành lập, đúng tên 20 doanh nghiệp, mở 500 tài khoản chứng khoán đúng tên các cá nhân, pháp nhân tại 41 công ty chứng khoán.

Quyết cũng chỉ đạo Trịnh Thị Minh Huế để Huế chỉ đạo Trịnh Thị Thúy Nga cấp khống tiền cho các tài khoản do Huế quản lý, sử dụng. Huế đã thực hiện các hành vi thao túng thị trường chúng khoán đối với 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART, nhằm tạo ra cung cầu giả tạo, thao túng thị trường chúng khoán đối với 5 mã cổ phiếu nói trên, thu lợi bất chính số tiền hơn 723 tỉ đồng.

quyet-flc.jpg
Ông Trịnh Văn Quyết - Ảnh: Internet

VKS xác định, để Trịnh Văn Quyết, Trịnh Thị Minh Huế, Trịnh Thị Thúy Nga thao túng thị trường chứng khoán, thu lợi bất chính, có sự tham gia giúp sức tích cực của các bị can ở Tập đoàn FLC trong việc ký nghị quyết, chỉ đạo cho các tài khoản do Trịnh Thị Minh Huế quản lý, sử dụng mua chứng khoán không có tài sản đảm bảo (cấp khống tiền) trái pháp luật.

Các bị can cho Trịnh Thị Minh Huế mượn giấy tờ cá nhân để thành lập công ty, mở tài khoản chứng khoán nhằm thao túng thị trường chứng khoán, giúp Trịnh Văn Quyết thu lợi bất chính trên sàn chứng khoán,

VKS xác định hành vi của nhóm Trịnh Văn Quyết và các bị can là rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của nhà nước về lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, thu lợi bất chính với số tiền đặc biệt lớn.

Theo cáo trạng, đến nay, các bị can và người liên quan đã tự nguyện nộp khắc phục hậu quả thiệt hại tổng số tiền là hơn 195 tỉ đồng.

Trong đó, Trịnh Văn Quyết nộp hơn 189 tỉ đồng; Nguyễn Thiện Phú nộp hơn 260 triệu đồng; Trịnh Thị Thuý Nga nộp 100 triệu đồng, Trịnh Thị Minh Huế nộp 100 triệu đồng, Hương Trần Kiều Dung nộp 200 triệu đồng…

Bài liên quan
Nhóm cựu lãnh đạo HoSE đã giúp sức cho Trịnh Văn Quyết như thế nào?
Viện KSND tối cao truy tố 4 bị can thuộc HoSE về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trịnh Văn Quyết đã nộp hơn 189 tỉ đồng khắc phục thiệt hại