Bên cạnh REGN-COV2, kẽm, vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin, Tổng thống Donald Trump còn phải dùng thêm remdesivir. Đây là 1 trong 3 loại thuốc mà tỉ phú Bill Gates từng tiết lộ rằng sẽ làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19 trước khi có vắc xin.

Ông Trump dùng thuốc làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19

Phạm Hồng Quân | 03/10/2020, 15:40

Bên cạnh REGN-COV2, kẽm, vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin, Tổng thống Donald Trump còn phải dùng thêm remdesivir. Đây là 1 trong 3 loại thuốc mà tỉ phú Bill Gates từng tiết lộ rằng sẽ làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19 trước khi có vắc xin.

Ông Trump dùng máy trợ thở oxy và thuốc remdesivir

Sau khi cùng vợ có kết quả dương tính với COVID-19, Tổng thống Donald Trump phải tạm xa các cuộc vận động tranh cử. Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ tới một căn phòng đặc biệt tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, tiểu bang Maryland, trong vài ngày tới.

“Tôi nghĩ rằng tôi đang làm rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ”,ôngTrump nói trong video ngắn được đăng trên Twitter cách đây 10 giờ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng - Kayleigh McEnany cho biết ông Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện vài ngày tới như biện pháp phòng ngừa.

Theo Reuters, bác sĩ Nhà Trắng - Sean P. Conley cho biết Tổng thống Mỹđang được điều trị bằng thuốcREGN-COV2 của công ty dược phẩm Regeneron (Mỹ). Được sử dụng điều trịnhiều loại bệnh, REGN-COV2là sự kết hợp của hai kháng thể ngăn chặn "protein hình gai" của coronavirusmà nó sử dụng để xâm nhập vào tế bào người.Cố vấn ý tế Nhà Trắng, tiến sĩ Anthony Fauci là một trong những người nói rằng kỹ thuật này có triển vọng.

Ngoài ra, ông Trump uốngthêmkẽm, vitamin D, famotidine (giảm sản xuất axit dạ dày), melatonin (điều trị mất ngủ, mệt mỏi) và aspirin (giảm đau, hạ sốt, chống viêm)mỗingày.

Mới đây, Sean P. Conley tiết lộ ông Trump phải tiêmthêm remdesivir: "Tôi rất vui khi được thông báo rằng tổng thống đang thực hiện rất tốt. Ông ấy tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia mà chúng tôi đã chọn để bắt đầu liệu pháp remdesivir. Ông ấy đã hoàn thành liều thuốc đầu tiên và đang nghỉ ngơi thoải mái".

Đầu tháng 8 vừa qua, Bill Gates từng tiết lộ remdesivir là loại thuốc kháng virus cho thấy một số hiệu quả trong liệu pháp điều trị COVID-19 vì có thể giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn trong trường hợp bị nhẹ đến trung bình. Một nghiên cứu cũng cho thấy remdesivir có thể làm giảm 62% nguy cơ tử vong so với chăm sóc bệnh nhân theo tiêu chuẩn.

Cách đây 5 giờ, ông Trump thông báo trên Twitter rằng bệnh tình đang tiến triển tốt:“Tiến triển tốt, tôi nghĩ vậy! Cảm ơn các bạn vì tất cả".

Ông Trump bày tỏ sự lạc quan trên Twitter

Dù vậy theo CNN, thái độ lạc quan của Tổng thống Trump không phản ánh mức độ nghiêm trọng vốn có của tình hình. Rất hiếm khi một Tổng thống Mỹ phải nằm viện qua đêm do các cơ sở y tế tại Nhà Trắng vốn luôn có sẵn.

Theo CNN, Tổng thống Trump đã hoảng sợ sau khi nhận thông báo có kết quả dương tính với COVID-19 và càng lo lắng hơn vì có triệu chứng như sốt qua đêm.

Ngoài remdesivir, tỉ phú Bill Gates còn đề cập đến hai loại thuốc khác làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19 trước khi có vắc xin:

1. Dexamethasone là một loại dược phẩm corticosteroid có thể ngăn ngừa tử vong do COVID-19 trong một số trường hợp nghiêm trọng. Dexamethasone thường được dùng để điều trị nhiều chứng bệnh như bệnh thấp khớp, bệnh da liễu, dị ứng nặng, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, nổi hạch, sưng não và phối hợp với kháng sinh để chữa bệnh lao.

Bill Gates giải thích rằng Quỹ Bill & Melinda Gates đã tài trợ cho nghiên cứu ở Anh chứng minh rằng Dexamethasone có thể cải thiện tình trạng của một số bệnh nhân mắc COVID-19 nghiêm trọng.

2.Tỉ phú 64 tuổingười Mỹnhắc đến vài kháng thể đơn dòng:“Chúng tôi đã đề cập về các kháng thể đơn dòng khác nhau rất chi tiết vì một số công ty đã khởi động các thử nghiệm lâm sàng hoặc báo cáo kết quả tiền lâm sàng. Có ba hoặc bốn công ty, bao gồm Regeneron, Eli Lilly, AstraZeneca và những người khác, thông báo với chúng tôi sẽ có dữ liệu trước cuối năm nay. Kết hợp nó với các thuốc kháng virus có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong. Song, đây sẽ là một vấn đề rất lớn".

Bill Gates cũng lưu ý rằng ba loại trị liệu này có thể mang lại kết quả trong vài tháng trước khi vắc xin được triển khai rộng rãi. Ông nghĩ rằng lĩnh vực trị liệu đáng lẽ cần được chú ý nhiều hơn nếu so với bào chế vắc xin.

“Ít nhất một số trong số đó có khả năng vận hành trước cuối năm nay. Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng việc cung cấp cho họ dễ dàng, chi phí và sự có sẵn, sẽ chăm sóc toàn bộ thế giới”,đồng sáng lập Microsoft chia sẻ.

Ông Obama gửi những lời chúc tốt đẹp đến Trump: 'Tất cả chúng ta đều là người Mỹ'

Trong buổi gây quỹ trực tuyến cho ông Joe Biden của đảng Dân chủ, cựu Tổng thống Obama cho biết ông và vợ là bà Michelle Obama gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Trump đang điều trịCOVID-19.

"Mặc dù đang ở giữa một cuộc chiến chính trị lớn và rất coi trọng điều đó, chúng tôi cũng muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân",ông Obama nói tại buổi gây quỹ với sự có mặt của Thượng nghị sĩ Kamala Harris và nam diễn viên Michael B. Jordan.

Là tổng thống thứ 44 của Mỹ, ông Obama nói hy vọng Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump cùng những người khác bị ảnh hưởng bởi coronavirus sẽ phục hồi nhanh chóng.

Tối qua, ông Obama cũng đăng thông điệp tương tự trên Twitter: "Hãy nhớ rằng chúng ta đều là người Mỹ. Tất cả chúng ta đều là con người và chúng tôi muốn mọi người đều khỏe mạnh, bất kể đảng phái của chúng ta".

Ngoài Obama, ông Biden gửi lời chúc tốt đẹp tới vợ chồng Tổng thống Trump.

“Cầu xin Chúa bảo vệ gia đình đầu tiên và mọi gia đình đang đối phó với loại vi rút này. Đây không thể là một lúc nói về đảng phái”, cựu Phó tổng thống Mỹ với những người ủng hộ.

Trước đó, ông Biden viết trên Twitter: "Jill (vợ ông Biden - PV) và tôi gửi những lời chúc tới Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump, mong họ mau chóng hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khỏe cùng sự an toàn của tổng thống và gia đình của ông ấy".

Ban quản lý chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đang tạm thời gỡ bỏ các quảng cáo tiêu cực nhắm vào Donald Trump sau khi Tổng thống Mỹ dương tính với COVID-19.

Xem thêm:Khác Facebook, Twitter cấm người dùng tweet ‘mong ông Trump chết vì COVID-19’

Ông Trump được điều trị bằng REGN-COV2, Biden kêu gọi đeo khẩu trang khi âm tính với COVID-19

Ông Biden chúc Trump mau khỏi bệnh: 'Vợ chồng tôi cầu cho tổng thống an toàn'

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Tổng thống Trump mời gọi coronavirus một cách trơ trẽn!

Ông Trump đoán đại dịch sắp kết thúc trước khi mắc COVID-19 và 13 phát ngôn đáng nhớ

Tổng thống Trump và vợ dương tính với COVID-19

Hacker Trung Quốc cố đột nhập email cả nhà Trump để trộm thông tin chiến dịch tranh cử

'Đóng cửa TikTok nếu thỏa thuận với Oracle không đáp ứng yêu cầu bảo mật'

Tòa hoài nghi thần chú ‘lo ngại về an ninh quốc gia’, ông Trump khó gây áp lực với TikTok

Facebook hợp nhất hệ thống nhắn tin Messenger với Instagram mặc lo ngại của nhà lập pháp

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump dùng thuốc làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19