Tiệm bánh mì ở TP.Sóc Trăng bị phạt 90 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 4 tháng do gây ngộ độc thực phẩm.
Theo dòng thời sự

Phạt tiệm bánh mì ở Sóc Trăng 90 triệu đồng do gây ngộ độc thực phẩm

Lương Xuân Cao 20:09 12/03/2024

Tiệm bánh mì ở TP.Sóc Trăng bị phạt 90 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 4 tháng do gây ngộ độc thực phẩm.

nd-1.jpg
Hàng chục người nhập viện ở Sóc Trăng vì ngộ độc bán mì 1.2024 được bồi thường - Ảnh: LXC

Chiều 12.3, một lãnh đạo UBND TP.Sóc Trăng cho biết liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì T.H (đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP.Sóc Trăng), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh bánh mì này.

Theo quyết định, cơ sở bánh mì T.H đã có hành các vi vi phạm hành chính: nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm… Kết quả kiểm nghiệm cho thấy căn nguyên gây ngộ độc thực phẩm là do vi sinh vật Salmonellaspp phát hiện trong thịt nguội.

nd-2.jpg
Những nạn nhân bị ngộ độc bánh mì ở Sóc Trăng cuối tháng 1.2024 - Ảnh: Lương Xuân Cao

Từ vi phạm này, cơ sở bánh mì T.H bị xử phạt 90 triệu đồng, bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 4 tháng và buộc chịu mọi chi phí khám, điều trị cho 153 người bị ngộ độc thực phẩm với số tiền trên 384 triệu đồng.

Như Một Thế Giới đã thông tin, cuối tháng 1.2024, sau khi ăn bánh mì kèm pa tê gan, thịt nguội, chả lụa, chà bông, dưa leo, bơ… mua tại tiệm bánh mì T.H, hàng trăm người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… trong đó có 153 người phải nhập viện điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh Sóc Trăng.

Bài liên quan
Sóc Trăng: Hàng chục người bị ngộ độc phải nhập viện
Sau khi ăn bánh mì mua tại một cơ sở trên đường Hai Bà Trưng (phường 1, TP.Sóc Trăng), 30 người đã phải nhập viện cấp cứu trong trạng thái buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, hạ huyết áp...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt tiệm bánh mì ở Sóc Trăng 90 triệu đồng do gây ngộ độc thực phẩm