Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) lên tiếng phê bình trường THCS Tân Minh trong vụ việc bạo lực học đường và yêu cầu nhà trường dừng việc học 1 tuần đối với những học sinh đánh bạn.

Phê bình trường THCS Tân Minh để xảy ra bạo lực học đường nhiều lần, dừng học 1 tuần với học sinh đánh bạn

Dạ Thảo | 13/11/2023, 21:07

Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) lên tiếng phê bình trường THCS Tân Minh trong vụ việc bạo lực học đường và yêu cầu nhà trường dừng việc học 1 tuần đối với những học sinh đánh bạn.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh tại lớp xảy ra tại trường THCS Tân Minh, chiều 13.11, Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín cho biết đơn vị đã nắm được sự việc. Phòng GD-ĐT chia sẻ sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 45 ngày 10.11.2023, tại hành lang lớp 6D. Tại đây có một em học sinh tên là L.T.N (lớp 6D) bị 4 học sinh khác đánh và quay clip lại. Trong số 4 học sinh này, có 3 em học tại trường THCS Tân Minh và 1 học sinh đã học xong lớp 9 năm học 2022-2023. Clip sự việc được đăng tải trên mạng xã hội gây chú ý của nhiều người.

Ngay sau khi biết thông tin, ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm lớp 6D phối hợp với gia đình đưa em L.T.N đi khám tại Bệnh viện Nông nghiệp I. Theo kết luận của bệnh viện, tình trạng sức khỏe của em N. không có vấn đề gì nghiêm trọng và bệnh viện đã cho em N. xuất viện ngay.

bao-luc(1).jpg
Các học sinh tham gia đánh bạn tại trường THCS Tân Minh, Thường Tín, Hà Nội và clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận

Phòng GD-ĐT huyện Thường Tín đã trực tiếp làm việc với nhà trường, phê bình ban giám hiệu nhà trường không báo cáo kịp thời vụ việc để có hướng chỉ đạo giải quyết sớm. Phòng yêu cầu nhà trường thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần em L.T.N và gia đình, có biện pháp ổn định tâm lý cho giáo viên và học sinh.

Phòng cũng yêu cầu nhà trường thành lập ngay hội đồng kỷ luật, trước mắt tạm dừng việc học đối với những học sinh liên quan đến vụ việc trong thời gian tối thiểu 1 tuần để kiểm điểm thái độ và hành vi. Đồng thời phối hợp ngay với các cơ quan chức năng và các gia đình để làm rõ sự việc. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Phòng GD-ĐT Thường Tín sẽ tiếp tục hướng dẫn và chỉ đạo nhà trường có những biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định.

Cũng trong ngày 13.11, UBND huyện Thường Tín đã có văn bản về việc xử lý sự việc bạo lực tại trường THCS Tân Minh. Nhà trường có trách nhiệm tiếp tục phối hợp với Công an xã tìm hiểu vụ việc để có hướng giải quyết, xử lý phù hợp bảo đảm vừa có tính giáo dục, vừa có tính răn đe. Đồng thời quán triệt giáo viên có biện pháp quản lý học sinh, không để tái diễn tình trạng bạo lực học đường.

Công an vào cuộc vụ nữ sinh bị bạn bạo hành nhiều lần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê bình trường THCS Tân Minh để xảy ra bạo lực học đường nhiều lần, dừng học 1 tuần với học sinh đánh bạn