Bộ phim gây nhiều tranh cãi của đạo diễn Gaspar Nóe, "Climax" vừa được Ban giám khảo LHP Cannes trao giải cao nhất ở nhánh Directors’ Fortnight.

Phim 18+ về nhóm vũ công phê thuốc có nhiều cảnh sex và bạo lực đoạt giải ở Cannes

mai huong | 18/05/2018, 12:52

Bộ phim gây nhiều tranh cãi của đạo diễn Gaspar Nóe, "Climax" vừa được Ban giám khảo LHP Cannes trao giải cao nhất ở nhánh Directors’ Fortnight.

Bộ phim "Climax" có độdài 95 phút kể về một nhóm vũ công khoảng 20 người tham gia một đoàn biểu diễn ở Pháp và Mỹ.Họ đều ở độ tuổi ngoài 20, đến từ nhiều quốc gia và có tính cách sôi nổi.Sau buổi tập nhảy, không rõ ai bỏ chất kích thích vào rượu, khiến mọi người trở nên kích động, vừa tranh cãi xem ai ra tay vừa lún sâu vào trạng thái như bị quỷ nhập. Những cảnh bạo lực và tình dục quen thuộc của đạo diễn bắt đầu phủ đầy tác phẩm khi mỗi người có phản ứng khác nhau với chất kích thích.

Chiến thắng củaClimaxkhông gây bất ngờ bởi phim được đánh giá cao sau buổi chiếucách đây bốn ngày. Nhiều nhà phê bình khen ngợi tác phẩm bởi dàn dựng tốt, phơi bày bản chất con người, đồng thời nêu ẩn ý về sự suy tàn của xã hội. Tờ Varietymô tả phim như đưa người xem xuống địa ngục. Guardianchấm điểm 4/5 và nhận địnhClimaxlà phim kinh dị tâm lý có lối thể hiện táo bạo. Tác phẩm khiến người xem dần chóng mặt theo diễn biến phim, phơi bày các bản năng của con người.Indiewirechấm điểm A- và nhận định đây có thể là phim hay nhất củaGaspar Nóe.

Khi nhận giải, đạo diễnGaspar Nóecho biết ông hài lòng khi tham gia nhánh phụ Directors' Fortnight chứ không tranh giải Cành Cọ Vàng ở Cannes.Directors' Fortnight là nhánh phụ của Cannes, được thành lập từ năm 1969, thường là "sân chơi" của những tác phẩm có lối thể hiện táo bạo.

Gaspar Nóe sinh năm 1963, là nhà làm phim người Argentina nổi tiếng với các hình ảnh và chủ đề gây sốc. Ông được biết đến với các phimIrréversible(2002) - có cảnh cưỡng hiếp dài 10 phút,Enter the Void(2009) - cũng kể trải nghiệm khi dùng ma túy vàLove(2015) với cảnh sex thật gây tranh cãi.

Các giải chính - trong đó có Cành Cọ Vàng - sẽ được trao vào ngày 19.5.

T.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 18+ về nhóm vũ công phê thuốc có nhiều cảnh sex và bạo lực đoạt giải ở Cannes