Mặc dù chỉ ra mắt được vài ngày thế nhưng 'Trái cấm' - bộ phim ngắn đầu tiên về chủ đề tình yêu của người chuyển giới nam - đã thu hút được hàng chục ngàn lượt xem trên kênh Youtube.

Phim ngắn Việt đầu tiên về tình yêu của người chuyển giới nam

Một Thế Giới | 27/10/2015, 15:41

Mặc dù chỉ ra mắt được vài ngày thế nhưng 'Trái cấm' - bộ phim ngắn đầu tiên về chủ đề tình yêu của người chuyển giới nam - đã thu hút được hàng chục ngàn lượt xem trên kênh Youtube.

Phim ngắn "Trái cấm" được thực hiện dựa trên bộ truyện cùng tên từng "làm mưa làm gió" trong cộng đồng người chuyển giới nam Việt Nam với hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận trên các trang mạng xã hội. Đây là một hiện tượng hiếm hoi trong bối cảnh hầu hết các bộ truyện LGBT gây được sự chú ý trên mạng Internet từ trước đến nay đều xoay quanh chủ đề đồng tính nam và nữ. 
Tác giả của truyện - Yun Bin - vốn là một người chuyển giới từ nữ sang nam. Chàng trai sinh năm 1992 này cho biết anh đã ấp ủ dự án chuyển thể ngay sau thành công ngoài dự đoán của bộ truyện vào năm ngoái. Anh hy vọng rằng thông qua ngôn ngữ điện ảnh có thể đưa câu chuyện đến với nhiều người hơn từ đó giúp cho họ có cái nhìn đúng đắn và cởi mở về người chuyển giới nam (trans guy).
Chuyen gioi nam, cong dong LGBT, phim ngan LGBT
 Yun Bin và mẹ trong ngày ra mắt phim
Mặc dù vậy, Yun Bin thừa nhận bản thân đã rất căng thẳng khi mạo hiểm đảm nhận cả hai vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính. Anh và cộng sự của mình (nhóm SPEAK Production) đã gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện kéo dài hàng tháng trời. Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực hết mình của toàn bộ ekip, tập đầu tiên của bộ phim "Trái cấm" cũng đã được trình chiếu trên kênh Youtube vào ngày 23.10 vừa qua. 
Tính đến thời điểm này, tập phim đã thu hút được gần 30.000 lượt xem - một con số lý tưởng cho một sản phẩm không chuyên. 
Nội dung chính của bộ phim xoay quanh nhân vật Minh Hy - một tiểu thư xinh đẹp con nhà giàu vừa chuyển đến một ngôi trường nữ sinh. Tại đây, cô đã gặp gỡ cô em họ Linh Nhi cùng 3 chàng trai chuyển giới nổi tiếng của trường. Mối quan hệ của họ dần trở nên rắc rối sau khi Minh Hy nảy sinh mâu thuẫn với Kaiz - chàng trai chuyển giới hống hách và coi thường phụ nữ. 
Chuyen gioi nam, cong dong LGBT, phim ngan LGBT
 Dàn diễn viên chính của bộ phim
Chuyen gioi nam, cong dong LGBT, phim ngan LGBT
 Nữ diễn viên trẻ Huỳnh Đan trong vai Minh Hy
Chia sẻ về "Trái cấm", Yun Bin cho biết: "Bộ phim giống như một giấc mơ ngọt ngào trái ngược hoàn toàn với những gì đang diễn ra ngoài cuộc sống. Những chàng trai chuyển giới trong phim không hề bị kỳ thị trong môi trường học đường mà thay vào đó họ còn được thầy cô yêu thương và bạn bè ngưỡng mộ. Góc độ này thể hiện nỗi khao khát tìm kiếm hạnh phúc của người chuyển giới nam. Tuy nhiên, gần đến cuối phim cũng là lúc các nhân vật phải đối mặt với thực tế xã hội, với định kiến và những rào cảnh từ phía gia đình".
Bên cạnh yếu tố giải trí, bộ phim còn lồng ghép rất nhiều kiến thức về cộng đồng LGBT. Nhiều bình luận trên Youtube phê bình kỹ thuật lồng tiếng cũng như lời thoại hơi "cứng" của các nhân vật thế nhưng hầu hết đều thừa nhận đây là một dự án đầy tiềm năng, mở đường cho một dòng phim mới về người chuyển giới nam.
Hãy cùng thưởng thức "Trái cấm":
Minh Chánh 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ngắn Việt đầu tiên về tình yêu của người chuyển giới nam